Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng: Nhận thức mới, cách làm mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2020 | 7:49:08 AM

YênBái - Thành ủy Yên Bái tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020- 2025) với hình thức thi trực tuyến. Cuộc thi diễn ra trong 4 tuần, kể từ ngày 16/11 đến ngày 14/12/2020.

Tổ giúp việc của Ban Tổ chức nghiên cứu ra câu hỏi cho Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tổ giúp việc của Ban Tổ chức nghiên cứu ra câu hỏi cho Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hơn nửa tháng nay, các đảng viên trong Ban Chi ủy Chi bộ tổ dân phố số 5, phường Nguyễn Thái Học đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân, tích cực tham gia Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX với hình thức thi trực tuyến. 

Để đạt kết quả tốt, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia, Ban Chi ủy Chi bộ đã áp dụng tốt công nghệ thông tin trên nhóm Zalo của tổ dân phố, thông qua đó, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi. 

Đồng thời, được sự quan tâm trực tiếp của các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ phường, Chi bộ hướng dẫn cụ thể cho các đảng viên về thể lệ, tài liệu và các thao tác khi tham gia Cuộc thi. Qua 3 tuần triển khai thực hiện, đến nay, Chi bộ có trên 70 cán bộ, đảng viên và người dân tham gia. 

Ông Vũ Đức Thuận - Phó Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Ngay sau khi có kế hoạch của Thành ủy Yên Bái về tổ chức Cuộc thi, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học đã có công văn hướng dẫn về thể lệ, gửi tới 24 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường; đồng thời, cử cán bộ trực tiếp xuống các chi bộ hướng dẫn cán bộ, đảng viên tham gia Cuộc thi. Kết quả, sau 3 tuần thi, Đảng bộ phường đã có trên 800 lượt cán bộ, đảng viên và người dân tham gia dự thi và là một trong những đảng bộ có số lượng người tham gia dự thi đông nhất và đạt được 7 giải trong tuần thi thứ 2; trong đó, có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích”. 

Hiện nay, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học đang tiếp tục chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi; phấn đấu đến hết tuần 4 của Cuộc thi, sẽ thu hút trên 1.500 lượt người tham gia với kết quả cao nhất. 

Cùng với đó, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học cũng đã chỉ đạo phát động phong trào thi đua yêu nước trong tháng "nước rút” của năm 2020 với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố Yên Bái hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và từng bước đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Có thể thấy, đây thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu sắc. Cuộc thi này đã giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn về những quan điểm, chủ trương, định hướng của Đảng bộ thành phố, Đảng bộ tỉnh thời gian tới; đồng thời, xác định rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trước mỗi công việc được giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Bà Lê Thị Hồng Thuấn - đảng viên trực thuộc Đảng bộ Sự nghiệp Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái cho biết: "Ngay sau khi phát động Cuộc thi, tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố. Cuộc thi đã giúp tôi hiểu, nắm rõ hơn nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 qua các chỉ tiêu chủ yếu, các giải pháp và chương trình hành động, từ đó, xác định rõ nhiệm vụ của cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện”.



Các đảng viên Chi bộ tổ dân phố số 5, phường Nguyễn Thái Học tìm hiểu, nghiên cứu và tham gia Cuộc thi. 

Bà Hà Thị Sinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố cho biết: "Cuộc thi qua hình thức thi trực tuyến đã thu hút được đông đảo số người tham gia, tạo sự lan tỏa nhanh hơn, rộng rãi hơn trong nhân dân thành phố, góp phần đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống. 

Qua đó, người thi sẽ nghiên cứu và nắm được chi tiết toàn diện hơn về kết quả, mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng trong văn kiện của Đảng ở mỗi cấp. Cuộc thi còn nhận được sự quan tâm, theo dõi, hưởng ứng của nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố và các địa phương khác. 

Các bài viết về Cuộc thi trên mạng xã hội được nhiều người theo dõi thường xuyên với gần 10.000 người tiếp cận, tương tác. Tính đến ngày 7/12/2020, hết tuần thứ 3 của cuộc thi, toàn thành phố đã có trên 4.000 người tham gia dự thi với trên 8.000 lượt thi. Trong đó, có nhiều người thi đã trả lời đúng 20 câu hỏi trong thời gian ngắn, chỉ với thời lượng 63 giây”.

Có thể nói, thông qua Cuộc thi, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Yên Bái đã nhận thức sâu sắc hơn về những quan điểm chủ trương của thành phố, của tỉnh Yên Bái trong thời gian tới, từ đó, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong triển khai thực hiện. Hiệu ứng và sức lan tỏa của Cuộc thi đã góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. 

Theo đó, đến nay, có 142 công trình, phần việc được các xã, phường trên địa bàn thành phố đăng ký triển khai thực hiện, một số công trình đã được bàn giao đưa vào sử dụng ngay trong tháng 12 này với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng, bằng 100% nguồn kinh phí xã hội hóa, từ sự đóng góp của nhân dân địa phương, sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn các phường xã. 

Trong đó, phải kể đến các cụm công trình như: công trình tuyến đường giao thông nông thôn, tuyến đường hoa, đường điện thắp sáng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Minh Tân với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng; công trình bích họa đường phố, làm đường giao thông liên phố, trồng các tuyến đường hoa của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Đồng Tâm với tổng trị giá trên 500 triệu đồng; công trình kè hồ, làm đường giao thông nông thôn, làm đường điện thắp sáng, trồng các tuyến đường hoa, xây dựng sân thể thao ngoài trời, xây dựng tuyến phố "Văn minh đô thị” của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Nguyễn Thái Học với tổng trị giá trên 600 triệu đồng. 

Những việc làm đó đã góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp và thực sự trở thành thành phố "Xanh, bản sắc và hạnh phúc” theo tinh thần mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra.

Thu Hồng - Đức Minh

Các tin khác

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3 (mở rộng)/ Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm và làm việc tại Lục Yên/ Đại hội Hội Đông y tỉnhlần thứ XIII/ UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12/ Yên Bái dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X/ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19/ Yên Bái tham dự các hội nghị trực tuyến toàn quốc... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Sáng 13/12, Huyện ủy Yên Bình tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tới đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn huyện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Tượng đài ''Bác Hồ với nông dân Việt Nam''.

Tối 12-12, tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Thái Bình.

Báo Tiền Phong trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, sáng 12/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục