Nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp xúc cử tri huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2021 | 1:56:24 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, ngày 11/3, đồng chí Trần Quốc Vượng – nguyên Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Văn Chấn.

Tham dự buổi tiếp xúc về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Thông tin tại chương trình tiếp xúc cử tri cho biết, Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 7/4 tại Hà Nội. Đây là kỳ họp cuối cùng tổng kết công tác của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. 



Đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Văn Chấn

Tại Hội nghị, cử tri các xã của huyện Văn Chấn đề nghị Trung ương và tỉnh quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư xây dựng 1 cây cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu tại tổ dân phố Trung Tâm của thị trấn Sơn Thịnh, kết nối đường từ quốc lộ 32 đi xã Tà Xí Làng của huyện Trạm Tấu; đề nghị Trung ương xem xét có cơ chế, chính sách khuyến khích các xã đã thoát khỏi đặc biệt khó khăn (đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới) trong giai đoạn tới tiếp tục được triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025; đề nghị Nhà nước đầu tư điện lưới quốc gia cho các thôn, bản chưa có điện lưới; bê tông hóa đường giao thông nông thôn từ trung tâm xã đến các thôn bản. 



Cử tri xã Suối Bu, huyện Văn Chấn kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc

Cử tri cũng đề nghị Trung ương sớm ban hành bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và tiếp tục triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 để giúp cho kinh tế - xã hội các xã vùng đặc biệt khó khăn tiếp tục phát triển; đề nghị bổ sung thêm giáo viên, nhân viên cho các trường học trên địa bàn, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất giáo dục cho giáo dục và một số nội dung khác.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đoàn ĐBQH tỉnh tại huyện Văn Chấn

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã thông tin với Đoàn ĐBQH tỉnh và  cử tri huyện Văn Chấn về những kết quả nổi bật trong lãnh đạo công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh từ đầu năm đến nay. 

Về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Tỉnh ủy Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện, thống nhất các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đảm bảo triển khai các bước theo đúng quy định của pháp luật. 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền của tỉnh

Tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Văn Chấn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết về xây dựng 1 cây cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu tại tổ dân phố Trung Tâm của thị trấn Sơn Thịnh, UBND tỉnh đã giao huyện Văn Chấn phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, báo cáo cấp thẩm quyền xem xét trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế và phù hợp với nguồn lực của địa phương theo từng giai đoạn. 

Đồng chí Đỗ Đức Duy cũng cho biết, trong thời gian tỉnh Yên Bái rất quan tâm đến việc bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn theo phương châm huy động, lồng ghép các nguồn lực, trong đó có huy động đóng góp của nhân dân, tự nguyện tham gia giải phóng mặt bằng. 

Về đề nghị đầu tư điện lưới quốc gia cho các thôn, bản chưa có điện lưới, trong giai đoạn 2021 – 2025, huyện Văn Chấn dự kiến đầu tư cấp điện cho 26 thôn, bản chưa có điện với tổng kinh phí khoảng 106 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh đã đăng ký danh mục với Bộ Công Thương dự kiến thực hiện đầu tư cấp điện hệ thống năng lượng mặt trời cho khoảng 225 hộ của huyện Văn Chấn. 

Đối với các nội dung kiến nghị khác, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp thu và trân trọng đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ sớm phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 để tạo điều kiện bổ sung nguồn lực cho các địa phương triển khai thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. 



Nguyên Thường trực Ban bí thư, đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Trần Quốc Vượng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cử tri huyện Văn Chấn đã dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trân trọng gửi tới đồng chí Trần Quốc Vượng - nguyên Thường trực Ban Bí thư, ĐBQH khóa XIV tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh lời cảm ơn sâu sắc nhất. Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thực hiện xuất sắc vai trò, nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân, đem ý chí, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đến với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; đồng thời, đã kiến nghị, đề xuất với Quốc hội những vấn đề thực tiễn về phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cử tri huyện Văn Chấn đã dành cho đoàn ĐBQH tỉnh, nguyên Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Trần Quốc Vượng khẳng định hoạt động của Quốc hội trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều đổi mới, dân chủ hơn; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, hoạt động giám sát được tăng cường nhiều hơn theo nghị quyết của Quốc hội. 



Lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng đồng chí Trần Quốc Vượng bức tranh gỗ về phong cảnh làng quê Việt Nam



Đồng chí Trần Quốc Vượng và đồng chí Đỗ Đức Duy cùng các ĐBQH tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ chủ chốt huyện Văn Chấn

Nhiệm kỳ qua, Quốc hội đã quyết định thông qua nhiều nghị quyết, chính sách quan trọng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ tỉnh Yên Bái nói chung và Đảng bộ huyện Văn Chấn nói riêng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân được hạnh phúc hơn. Đồng chí mong muốn Đảng bộ huyện Văn Chấn tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng Văn Chấn trở thành điểm sáng của các huyện, thị phía Tây của tỉnh Yên Bái.
Mạnh Cường

Tags Nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Văn Chấn

Các tin khác
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2020 trên địa bàn thị trấn đạt trên 537,5 tỷ đồng.

Đảng bộ thị trấn Yên Bình đã chủ động rà soát, cập nhật, bổ sung vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được cụ thể hóa phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn và tinh thần phấn đấu cao ngay từ những ngày đầu nhiệm kỳ.

Đội du kích Ba Tơ tuyên thệ

Vào đầu những năm 40 của thế kỷ XX, nhất là từ sau Hội nghị Trung ương 8 (5/1941), dưới sự lãnh đạo của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, phong trào cách mạng Việt Nam tiến lên cao trào giải phóng dân tộc bằng việc liên tiếp nổ ra các cuộc khởi nghĩa vũ trang: Khởi nghĩa Bắc Sơn (9/1940), Khởi nghĩa Nam Kỳ (11/1940), binh biến Đô Lương (1/1941), Khởi nghĩa Ba Tơ (3/1945). Trong đó, Khởi nghĩa Ba Tơ đã giành thắng lợi trọn vẹn mà Đội du kích vũ trang Ba Tơ là lực lượng tiến hành.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký Chỉ thị của Bộ Chính trị về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 10/3, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ông Hagiwara Seiji- Thị trưởng thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, Nhật Bản theo hình thức trực tuyến để triển khai thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục