Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/3/2021 | 3:10:09 PM

YênBái - Sáng nay- 21/3, Tỉnh đoàn Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Đồng chí Đỗ Đức Duy -Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực, cống hiến và giao nhiệm vụ cho các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên tỉnh nhà. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.


- Kính thưa đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn!

-Thưa đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam!

- Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ!

- Thưa các vị đại biểu, khách quý, cùng toàn thể các đồng chí và các bạn!

Hôm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi đến dự Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức. Trước hết, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu khách quý, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn qua các thời kỳ, cùng toàn thể các bạn cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh; trân trọng gửi tới toàn thể các đồng chí và các bạn lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Thưa các đồng chí!

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, tuổi trẻ nước ta hết thế hệ này đến thế hệ khác, đã luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Trong thời đại Hồ Chí Minh, với sự ra đời của Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương (nay là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) do Đảng và Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, lớp lớp thanh niên đã phát huy mạnh mẽ truyền thống của cha ông, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và ngày nay đang chung tay tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Truyền thống và những thành tựu chung của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã được thể hiện rõ nét trong bài diễn văn ôn lại truyền thống do đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn trình bày.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Thưa các đồng chí và các bạn!

Cùng với tuổi trẻ cả nước, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của Trung ương Đoàn, các thế hệ đoàn viên, thanh niên Yên Bái đã phát huy truyền thống, tiếp bước cha anh, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt, triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong toàn tỉnh. Qua đó đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của cả nước nói chung, quê hương Yên Bái nói riêng.

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ như: "Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”, "Tòng quân giết giặc lập công”, "Ba sẵn sàng”, "Năm xung phong”...; hàng vạn thanh niên Yên Bái đã hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu, hoặc tham gia lực lượng thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến phục vụ chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào những thắng lợi vĩ đại của dân tộc.

Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, đoàn viên, thanh niên Yên Bái đã hăng hái tham gia các phong trào do Trung ương Đoàn và các cấp bộ Đoàn phát động, từ đó đã có hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... (điển hình như công trình đường đến trung tâm xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu).

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, tuổi trẻ tỉnh nhà đã bám sát, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đồng thời quán triệt và triển khai hiệu quả các nghị quyết, phong trào, cuộc vận động của Trung ương Đoàn, tích cực tham gia trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, nhất là các phong trào thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phòng chống thiên tai, dịch bệnh; xây dựng nông thôn mới…

Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, điển hình như: đoàn viên Nguyễn Đình Hoàng - học sinh Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt Huy chương bạc Olympic Hoá học quốc tế; đoàn viên Lê Văn Cường - giáo viên Trường THPT Cảm Ân, huyện Yên Bình với bộ "Đại cương thế giới sử thi” được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập Kỷ lục người viết lịch sử thế giới bằng thơ lục bát dài nhất; đoàn viên Khang A Tủa ở Mù Cang Chải, vượt qua bao khó khăn, vất vả để vào Đại học Fulbright Việt Nam và lọt Top 5 nhân vật truyền cảm hứng được giới trẻ yêu thích trong năm.

Các đoàn viên, thanh niên tiêu biểu phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội như: mô hình kinh tế tổng hợp của thanh niên Hà Đình Thương, tại Hồng Ca, Trấn Yên; mô hình Hợp tác xã chăn nuôi thỏ của thanh niên Lâm Thượng, Lục Yên; mô hình chăn nuôi của đoàn viên Hoàng Huy Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ và chăn nuôi gà đồi Yên Bái, đã đạt giải thưởng Lương Định Của do Trung ương Đoàn trao tặng... và còn rất nhiều mô hình tiêu biểu khác. Đây chính là những điển hình thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo mà Tỉnh đoàn Yên Bái cần tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích, động viên, tạo sức lan tỏa để nhân rộng trên toàn tỉnh.

Cùng với đó, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh nhà tiếp tục có chuyển biến mạnh mẽ, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia. Cùng với mỗi bước tiến của phong trào, tổ chức Đoàn không ngừng được củng cố và phát triển, số lượng đoàn viên thanh niên được vinh dự đứng trong đội ngũ của Đảng ngày càng tăng, vai trò chính trị của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên ngày càng được khẳng định.

Có thể khẳng định, những kết quả đã đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tỉnh nhà thời gian qua đã góp phần quan trọng, tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, đồng thời góp phần tích cực vào sự nghiệp 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các thế hệ tuổi trẻ cả nước.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Có được những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tỉnh nhà thời gian qua,cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, còn có sự quan tâm chỉ đạo, định hướng của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Và đặc biệt, không thể không kể đến vai trò và công lao của các thế hệ cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh. Các đồng chí đã luôn tâm huyết, cống hiến tuổi thanh xuân, trí tuệ, tâm sức của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, luôn gương mẫu đi đầu, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò là "thủ lĩnh thanh niên”, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yên: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. 

Từ hoạt động công tác Đoàn, rất nhiều đồng chí đã rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, được Đảng, Nhà nước giao giữ các cương vị lãnh đạo quan trọng của Trung ương, của tỉnh, của huyện, trở thành những tấm gương sáng để các thế hệ tuổi trẻ tình nhà nỗ lực phấn đấu học tập, noi theo (điển hình như đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn).

Nhân buổi lễ trọng thể này, tôi xin trân trọng cảm sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đối với hoạt động của Đoàn thanh niên tỉnh nhà; trân trọng cảm ơn những công lao, cống hiến to lớn của lớp lớp các thế hệ cán bộ Đoàn trong tỉnh. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, cống hiến và thành tích xuất sắc mà các cấp bộ Đoàn, cũng như các cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu niên tỉnh nhà đã đạt được trong suốt chặng đường 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành đã qua.

Thưa các đồng chí và các bạn!

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn gửi trọn niềm tin yêu vào thế hệ trẻ - những người chủ tương lai của đất nước, rường cột của nước nhà, lực lượng xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030. Với 3 khâu đột phá và 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, Nghị quyết Đại hội đặt ra những yêu cầu nhiệm vụ rất nặng nề đối với cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò, trọng trách rất quan trọng của hệ thống các cấp bộ Đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà.

Tôi đề nghị tổ chức Đoàn các cấp và tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Một là, tổ chức nghiên cứu, học tập và quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh cho đoàn viên, thanh niên. Trên cơ sở đó, xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, triển khai Nghị quyết Đại hội thông qua các phong trào của Đoàn thanh niên; trong đó cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là các nhiệm vụ đòi hỏi vai trò xung kích, tình nguyện của thể hệ trẻ như: đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển các thành phần kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; xây dựng con người Yên Bái"thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, chăm lo phát triển tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên; nâng cao chỉ sổ hạnh phúc cho nhân dân…

Hai là, các cấp bộ Đoàn- Hội - Đội trong tỉnh phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tạo ra các phong trào, các hoạt động mạnh mẽ, liên tục, cổ vũ, động viên, khuyến khích, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia học tập, lao động, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Thông qua đó tạo môi trường chính trị, văn hóa, xã hội lành mạnh cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời, giáo dục, bồi đắp cho đoàn viên, thanh niên truyền thống cách mạng, hình thành những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trẻ như: có tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí, khát vọng vươn lên;ham học hỏi, cầu tiến bộ, có tri thức, tự tin, năng động, sáng tạo, đoàn kết, nhân ái, sống có lý tưởng, có hoài bão, khát khao cống hiến,góp phần xây dựng hình ảnh con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”. Đồng thời, cũng trang bị thêm kỹ năng sống để những người trẻ tránh xa, không bị ảnh hưởng, tác động bởi những thói hư, tật xấu, những tiêu cực trong xã hội.

Từ trong các phong trào, phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên, thanh niên ưu tú để kết nạp vào Đảng. Thanh niên và tổ chức Đoàn Thanh niên phải xứng đáng với vai trò là cánh tay đắc lực, "là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên”.

Ba là, khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần phát triển cách thành phần kinh tế, nhất là khu vực kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đây là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh ta, cũng đã được Trung ương Đoàn lựa chọn làm chủ đề công tác năm 2021. 

Các tổ chức Đoàn trong tỉnh cần thể hiện rõ vai trò là người bạn, người tổ chức, hướng dẫn, người đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp; trong đó, cần chú trọng việc định hướng, tư vấn về hướng đi, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường, chia sẻ kinh nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng quản trị... để có được thật nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, hiệu quả.

Tổ chức Đoàn phải khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên ý chí vươn lên mạnh mẽ, tinh thần tự lập, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào những lĩnh vực khó, lĩnh vực mới, tạo sự đột phá, khẳng định bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Nhân đây, tôi xin nhắn nhủ với các bạn thanh niên tỉnh nhà: Các bạn hãy bắt đầu ngay hôm nay, từ chính những gì mình đang có, công việc mình đang làm, trên chính mảnh đất quê hương mình, nắm bắt xu hướng thời đại, hướng đến những gì xã hội cần để khởi nghiệp. Bởi vì:"Khởi nghiệp là cánh cửa để các bạn đi tới tương lai” và "Không có việc gì khó, hãy tìm cách để làm”.

Bốn là, tổ chức Đoàn phải luôn quan tâm dìu dắt, giáo dục, bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng, chuẩn bị về mọi mặt cho thế hệ thanh niên tương lai, làm tròn trách nhiệm là các anh chị phụ trách, dẫn dắt các em vào hoạt động xã hội với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tâm lý và lứa tuổi trẻ thơ, như: bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước; bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc; xây dựng "trường học hạnh phúc”; bảo vệ môi trường… 
 
Năm là, tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; trọng tâm là nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, nâng cao năng lực tổ chức, bản lĩnh chính trị của tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên. Phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn trong Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Hội; phát huy vai trò của lực lượng doanh nhân trẻ vì sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp của tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ phong trào Đoàn và công tác thanh niên, chăm lo cho thanh niên nhiều hơn nữa, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên tổ chức các phong trào thiết thực và hiệu quả; quan tâm chăm lo đào tạo, rèn luyện, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ trong các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị.

Thưa các đồng chí!

Trong thư gửi các bạn thanh niên ngày 12/8/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết: "Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó”.

Với truyền thống quý báu 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, tôi tin tưởng rằng, Đoàn thanh niên tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng vươn lên nắm lấy thời cơ và vận hội mới, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái thân yêu của chúng ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Một lần nữa, xin kính chúc sức khỏe các đồng chí đại biểu, các vị khách quý, các đồng chí và các bạn!
 
Xin trân trọng cảm ơn!

Tags Phát biểu Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn

Các tin khác
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu giữ các chức vụ HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 6/5, HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) để bầu và miễn nhiệm các chức danh: Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, thành viên UBND huyện.

Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Sáng 6/5, huyện Lục Yên long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 – 2024.

Nhân dân xã Việt Hồng tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Những năm qua, Đảng bộ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục