Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2021 | 12:59:54 PM

YênBái - Ngày 24/3, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam về một số nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư, hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái và việc hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Về phía Đảng đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam có đồng chí Nguyễn Văn Doanh - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam. 

Thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về "Tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị trong tình hình mới”, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực. Hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị đã từng bước đa dạng hóa, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế… 

Cùng với đó, Liên hiệp tích cực vận động các tổ chức, cá nhân nước ngoài tham gia các hoạt động từ thiện, trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn… 

Trong năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021, Liên hiệp đã triển khai 40 chương trình, dự án với tổng vốn cam kết viện trợ trên 18,5 triệu USD, tương đương gần 430 tỷ đồng, giá trị giải ngân năm 2020 đạt 4,7 triệu USD, tương đương gần 110 tỷ đồng; trong đó có 20 chương trình, dự án chuyển tiếp và 18 chương trình, dự án tiếp nhận mới. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và làm rõ một số vấn liên quan đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư; hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái trong công tác thông tin, tuyên truyền; hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân; công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Yên Bái… 



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đã thông tin nhanh tới đoàn công tác một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và các hội hữu nghị thành viên.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục nhận được sự quan tâm, định hướng của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đối với hoạt động của tỉnh Yên Bái; gợi mở thêm những cách tiếp cận mới về hoạt động tăng cường đối ngoại nhân dân, mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước; tiếp tục hỗ trợ tỉnh tiếp cận với các nhà đầu tư và các tổ chức phi chính phủ để thu hút các nguồn vốn đầu tư vào tỉnh.

Tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục bám sát chủ trương của Trung ương Đảng, bộ, ban, ngành về hoạt động đối ngoại để tiếp tục chỉ đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.



Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh tặng cuốn sách lưu niệm cho Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp thu những ý kiến tại buổi làm việc, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, triển khai có hiệu quả các hoạt động, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh – hài hòa – bản sắc và hạnh phúc”. 

Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Các tin khác

Sáng 24/3, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ký ban hành Chỉ thị số 05 về tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2021 - 2025. Nội dung như sau:

Các đồng chí lãnh đạo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt giao nhiệm vụ cho cán bộ tham gia Đề án số 11 trước khi tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phương pháp lãnh đạo quản lý.

Ngày 8/8/2018, Tỉnh ủy đã ban hành Đề án số 11 về “Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Tiền Phong.

Tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục