Điểm sự kiện nổi bật tỉnh Yên Bái tuần qua (18 - 25/4)

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/4/2021 | 3:20:23 PM

YênBái - Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên/ Quán triệt, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2020 – 2025/ Kỳ họp thứ 21 – HĐND tỉnh khóa XVIII/ Yên Bái có 4 ca nhập cảnh dương tính với Covid-19/ Hơn 100 người đầu tiên tại tỉnh tiêm vắc xin Astra Zeneca ngừa Covid-19... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

>> Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021 của Thường trực Tỉnh ủy, sáng 24/4, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy gồm các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới và công tác lãnh đạo, chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Trấn Yên cần mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; tránh tư tưởng "nghỉ ngơi”, bằng lòng với kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực, quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện Trấn Yên phát triển toàn diện gắn với mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên.  

>> Quán triệt, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2020 – 2025

Sáng 23/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nghiêm Phú Cường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đồng chủ trì Hội nghị. Tại đây, các đồng chí đã nhấn mạnh việc phải thực hiện đồng bộ giữa kiểm tra và giám sát; quan tâm giám sát mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm gắn với những lĩnh vực dễ phát sinh sai phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Cấp ủy, UBKT các cấp tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng; tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác KTGS với phương châm "công tác kiểm tra, giám sát của Đảng phải đi trước một bước”. Đồng thời, có sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào điều kiện thực tiễn...

 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác KTGS

  >> Kỳ họp thứ 21 – HĐND tỉnh khóa XVIII 

Sáng 19/4, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 21. Đây là Kỳ họp cuối của HĐND tỉnh khóa XVIII. Kỳ họp đã đánh giá, nhìn nhận lại những thành tựu, kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực, những việc mà HĐND tỉnh đã khẳng định với cử tri tỉnh nhà trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND trong 5 năm qua; đồng thời phân tích, đánh giá khách quan toàn diện những kết quả đạt được của chính quyền địa phương trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, từ đó phân tích rõ nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm làm cơ sở cho việc tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Kỳ họp cũng đã biểu quyết, thông qua 13 nghị quyết quan trọng

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết của Kỳ họp. 

>> Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ 4

 Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Công an tỉnh lần thứ 4 (mở rộng) ngày 19/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ trương, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và tổ chức thành công điểm bầu cử tại đơn vị; tiếp tục xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Trong tuần, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng phát động thi đua cao điểm chào mừng bầu cử; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp .

 Äá»

 Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

>> Giao ban báo chí quý I

Phát biểu định hướng tuyên truyền tại Hội nghị giao ban báo chí quý I ngày 20/4, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, trong quý II, các cơ quan báo chí cần tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, đặc biệt là tăng cường tuyên truyền mạnh mẽ, sâu rộng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn định hướng một số nội dung tuyên truyền
 trong quý II

 >> Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Đề án 896

Ngày 23/4, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành đã dự Hội nghị tổng kết Đề án 896 về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 do Văn phòng Chính phủ tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Đề án 896 góp phần tạo bước đột phá trong quản lý dân cư từ thủ công sang hiện đại, chuyển từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Tính đến ngày 5/3, cả nước có tổng số 98.736.106 nhân khẩu thường trú; trong đó, đã thu thập được 86.603.192 phiếu thu thập thông tin dân cư (DC01) của 59/63 địa phương. Tại tỉnh Yên Bái, đến nay, Công an tỉnh đã thu thập thông tin dân cư đạt 99,98%

  

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

 >> Yên Bái có 4 ca nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2 

Ngay sau khi có thông tin trường hợp đầu tiên trong đoàn chuyên gia và thân nhân người Ấn Độ nhập cảnh về Yên Bái ngày 18/4/2021 được đưa về cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã thông tin cụ thể về trường hợp này cũng như các biện pháp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Tính đến ngày 25/4,  đã có 4 người trong đoàn dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong tuần, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế, UBND thành phố Yên Bái và các đơn vị liên quan tiến hành giám sát và triển khai phong tỏa và phun thanh khiết môi trường khu vực khách sạn Như Nguyệt 2; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19; đồng thời chỉ đạo ra các thông cáo báo chí về diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn. 

 

 Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun thanh khiết môi trường tại Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. 

>>  Hơn 100 người đầu tiên tại tỉnh tiêm vắc xin Astra Zeneca ngừa Covid-19

Ngày 22/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã thực hiện những mũi tiêm vắc xin Astra Zeneca ngừa Covid-19 đầu tiên tại tỉnh. Theo quyết định của Bộ Y tế, tỉnh Yên Bái được phân bổ đợt 1 là 4.500 liều vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19, tương ứng với 4.500 người được tiêm mũi 1. Dự kiến trong thời gian 6 ngày (22 - 27/4), Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tổ chức tiêm cho trên 700 người là: cán bộ y tế của Bệnh viện, Sở Y tế, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh. Ngày đầu tiên (22/4) đã có hơn 100 người được tiêm. Trong tuần, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm, động viên thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hồng Vân- Giám đốc Sở Y tế, là một trong những người đầu tiên của tỉnh Yên Bái tiêm vắc xin Astra Zeneca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chiều 22/4 

>>  Nhiều công nhân Công ty UNICO GLOBAL Yên Bái nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Trong các ngày 23- 24/4/2021, ít nhất 26 công nhân Công ty UNICO GLOBAL Yên Bái đã phải vào Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn, chóng mặt do ngộ độc thực phẩm. Ngay sau khi có thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã đến thăm, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trường học. 

 Các bệnh nhân Ä‘ang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 và o lúc 10 giờ 30 phút ngà y 23/4  Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 23/4

 >> Ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền, giáo dục về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ quân sự- quốc phòng

 Chiều 20/4, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cục Chính trị Quân khu 2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan báo chí tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác tuyên truyền, giáo dục về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ quân sự - quốc phòng giai đoạn 2021 – 2026.

Đại diện lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Yên Bái, Đà i Phát thanh và Truyền hình tỉnh ký kết thá»±c hiện Quy chế phối hợp tuyên truyền. 

Đại diện lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh ký kết thực hiện Quy chế phối hợp tuyên truyền.

 >> Yên Bái ban hành Chương trình hành động thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Ngày 19/4, UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động thực hiện các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới nhằm tìm kiếm mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu, tận dụng tốt hơn, hiệu quả hơn các cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do, nhất là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương , Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh.  

 Sản xuất giấy đế tại Công ty cổ phần Lâm, nông sản, thá»±c phẩm Yên Bái. Ảnh minh họa 

 >> Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tuyên dương gần 49 điển hình tiên tiến học và làm theo Bác

Sáng 20/4, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ báo công dâng Bác, tuyên dương 20 tập thể, 29 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021. Trong tuần, thành phố Yên Bái tuyên dương 30 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.  

Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021 được Đảng ủy Khối tuyên dương
 
Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021 được Đảng ủy Khối tuyên dương 

>>  Tập huấn công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021

Tại Hội nghị tập huấn công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 22/4, các đại biểu đã được giới thiệu tổng quan về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; nghiệp vụ công tác thi, công tác đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT; công tác đăng ký xét tuyển vào đại học cao đẳng; hướng dẫn quản trị phần mềm quản lý thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT... giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm vững quy chế, nghiệp vụ thi và tham gia công tác thi hiệu quả. Trong tuần, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị học tập quán triệt và triển khai Nghị quyết số 22/NQ- TU ngày 20/1/2021 về một số nhiệm vụ giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 -2025;  Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và việc làm năm 2021. 

Quang cảnh buổi tập huấn. 
 Quang cảnh buổi tập huấn. 

 >> Hoạt động thể thao trong tuần

Trong tuần,  Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Vô địch cầu lông các nhóm tuổi tỉnh Yên Bái năm 2021; Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội thao công nhân viên chức, lao động năm 2021. Đây là các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị thi đấu xuất sắc nội dung đồng đội nam 

 Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị thi đấu xuất sắc nội dung đồng đội nam tại Giải Vô địch cầu lông các nhóm tuổi tỉnh Yên Bái năm 2021

 >> Yên Bình ra quân khởi công các dự án đầu tư công, giao thông, nhà văn hóa, xóa nhà dột nát năm 2021

Ngày 24/4, huyện Yên Bình đồng loạt ra quân khởi công các dự án đầu tư công, kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn, xóa nhà dột nát năm 2021 tại 24 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đợt ra quân này, huyện khởi công 26 danh mục công trình đầu tư công, 24 danh mục công trình giao thông nông thôn; hỗ trợ  làm mới, sửa chữa 126 nhà  dột nát và xây dựng  23 nhà văn  hóa thôn.

 
Trong đợt ra quân, huyện Yên Bình khởi công 24 danh mục công trình giao thông nông thôn với tổng chiều dài trên 14 km.

YBĐT

Tags Điểm sự kiện Yên Bái

Các tin khác
Công nhân Công ty Đường sắt 773 (Liên hiệp xí nghiệp cục Công trình 1-Bộ Giao thông Vận tải) đang xây dựng cầu Yên Xuân (Nghệ Tĩnh), tham gia bầu cử Quốc hội khóa VI tại công trường

Ngày 25/4/1976, trên 23 triệu cử tri, với tư thế của người làm chủ đất nước, đã nô nức làm nghĩa vụ công dân của mình, bầu những đại biểu xứng đáng vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất.

Đây là Hội nghị trực tiếp lần đầu tiên giữa các Nhà lãnh đạo ASEAN trong năm 2021 và sau gần 18 tháng các Hội nghị ASEAN phải họp trực tuyến do tình hình dịch bệnh COVID-19.

Tối 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo ASEAN theo lời mời của Quốc vương Brunei, Chủ tịch ASEAN 2021.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Tạp chí Nhà nước của Bộ Nội vụ vừa đăng bài viết của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ với nhan đề: "Tiếp tục xây dựng bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng". Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu với bạn đọc toàn văn bài viết dưới đây.

Cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Trấn Yên cần mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; tránh tư tưởng “nghỉ ngơi”, bằng lòng với kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực, quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện Trấn Yên phát triển toàn diện gắn với mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tại buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên ngày 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục