Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái: Gặp mặt kỷ niệm 46 năm giải phóng miền Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 3:57:22 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021), ngày 27/4, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm với những nhân chứng lịch sử, đại diện các cựu thanh niên xung phong tiêu biểu, những người đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến dịch Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Các CCB chia sẻ với thế hệ trẻ những câu chuyện xúc động tại buổi gặp mặt
Các CCB chia sẻ với thế hệ trẻ những câu chuyện xúc động tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử của Đại thắng mùa xuân mùa xuân 1975, giả phóng miền Nam, thống nhất đất nước và những đóng góp của quân dân Yên Bái trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong đó, tỉnh Yên Bái đã có trên 2,5 vạn thanh niên lên đường vào Nam chiến đấu và cung cấp hàng vạn tấn lương thực, thực phẩm chi viện cho chiến trường miền Nam. Ghi nhận sự cống hiến của quân và dân Yên Bái, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cho các tập thể, cá nhân đã đóng góp cho sự nghiệp hòa bình của dân tộc. 



Các đại biểu và lớp thế hệ trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng các CCB tại buổi gặp mặt. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu CCB, cựu thanh niên xung phong, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã không giấu nổi niềm xúc động và cũng rất đỗi tự hào cùng chia sẻ những kỷ niệm, những câu chuyện xúc động khi đi qua chiến tranh. Dù ở cương vị nào, họ vẫn luôn giữ vững và phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", thể hiện bản lĩnh, tài năng sáng tạo, tình đồng chí, nghĩa đồng bào, làm nên những thành tích mới đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc. 

Trong gia đoạn mới, các CCB, cựu thanh niên xung phong tiếp tục tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phái Bắc vào năm 2030.

Vũ Đồng

Tags Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái gặp mặt giải phóng miền Nam 30/4

Các tin khác

Ông Rah Lan Chung, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Phùng Xuân Nhạ được điều động, bổ nhiệm làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Bộ Chính trị vừa quyết định điều động, bổ nhiệm ông Phùng Xuân Nhạ - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp.

Sáng 27/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Phiên họp thứ 55 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Sáng ngày 27/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thông tin nhanh tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 4 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới cho các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Tỉnh ủy viên, trưởng ngành và tương đương của tỉnh đã nghỉ hưu đang cư trú trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục