Trấn Yên thành lập nhiều đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2021 | 3:11:26 PM

YênBái - Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Trấn Yên đã thành lập nhiều đoàn công tác để kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã trên địa bàn.

Bí thư huyện ủy kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng viên.J
Bí thư huyện ủy kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng viên.J

Theo đó, các đoàn kiểm tra đã kiểm tra phương án phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình thực hiện bầu cử; công tác trang trí, khánh tiết, niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên… 

Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị bầu cử đã đảm bảo tốt các điều kiện vật chất. Các điểm bầu cử đều có phương án điểm bầu cử dự phòng khi có tình huống xảy ra. Tất cả các điểm bầu cử đều có mã quét QR để dễ dàng thực hiện khai báo y tế. Thời điểm hiện tại, các tổ bầu cử đã hoàn thành việc trang trí, khánh tiết khu vực bỏ phiếu… 

Để cuộc bầu cử thành công, huyện Trấn Yên cũng đã tổ chức tập huấn dư 15% cán bộ làm nhiệm vụ bầu cử tại các điểm, dự phòng khi có tình huống có thể kiện toàn ngay ban bầu cử tại các địa phương. Toàn huyện có 122 khu vực bỏ phiếu, không có khu vực bỏ phiếu tại nhà dân. 

Đến nay, huyện đã cấp cho cấp xã đủ dấu và các điều kiện liên quan, 143 bảng niêm yết danh sách người ứng cử và tiểu sử của người ứng cử, 244 hòm phiếu. Trấn Yên cũng đóng bổ sung 21 hòm phiếu chính và 10 hòm phiếu phụ để cấp dự phòng nếu dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời lên phương án cụ thể cho công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn...

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Các tin khác

Ngày 18-5-2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trân trọng giới thiệu nội dung Kết luận.

Sáng 19/5, đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ chí Minh-người khởi xướng, xây dựng và hết lòng chăm lo khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thực tiễn lịch sử cách mạng Việt Nam đã chứng minh sức sống của tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc. Tư tưởng đại đoàn kết dân tộc và việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc của Người là cống hiến đặc sắc, có giá trị lý luận và giá trị thực tiễn hết sức quan trọng.

Nhiệm kỳ đầy dấu ấn chuyển từ "học tập” sang "làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người (2015 - 2020), Yên Bái đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khen tặng: "Chưa bao giờ có được cơ đồ tươi đẹp như hôm nay” khi đồng chí tới dự Tết trồng cây đầu Xuân "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2019 tại xã Việt Cường (Trấn Yên).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục