Vì một Yên Bái phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2021 | 2:26:47 PM

YênBái - Đó là mục tiêu và lời hứa trong chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái. Báo Yên Bái xin giới thiệu một số ý kiến xung quanh vấn đề này:

Ông  Lò Văn Vy - Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã, ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã Nghĩa Lộ khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026:

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thị xã khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình cho quá trình xây dựng và phát triển của thị xã, đặc biệt là các xã có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. 

Đồng thời, tôi cũng thực hiện nghiêm túc chương trình công tác của HĐND đề ra, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, là cầu nối quan trọng giữa nhân dân với các cơ quan quyền lực Nhà nước; kịp thời phản ánh, kiến nghị với các ngành chức năng xem xét, giải quyết những vấn đề được cử tri quan tâm, nhất là vấn đề an sinh xã hội. 

Ngoài ra, thực hiện tốt chức năng giám sát của người đại biểu nhân dân đối với những lĩnh vực, địa bàn được phân công, những vấn đề mà cử tri quan tâm; sau mỗi kỳ họp tổ chức thông báo kịp thời tới cử tri về Nghị quyết của HĐND thị xã, kết quả giải quyết, trả lời các kiến nghị của các cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Thị Hiểu - giáo viên Trường Mầm non Yên Thành, xã Yên Thành, huyện Yên Bình, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV: 

Nếu trở thành người đại biểu dân cử, tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm nêu gương của người đảng viên; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri để phản ánh trung thực và kịp thời đến Quốc hội nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. 

Tôi sẽ chủ động nghiên cứu, tham gia ý kiến xây dựng và biểu quyết thông qua các luật, nghị quyết của Quốc hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao chỉ số hạnh phúc của nhân dân theo đúng mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Bà Hoàng Thùy Ninh - Chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026: 

Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh thì tôi sẽ cố gắng làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND và thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình tại cơ quan đang công tác. Theo đó, tôi sẽ không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao; nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội thực tế của địa phương để tham mưu có hiệu quả cho Thường trực và các ban của HĐND tỉnh trong việc xây dựng các nghị quyết của HĐND tỉnh. Qua đó, góp phần đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Bà Đặng Hoàng Hà - giáo viên Trường Mầm non An Lạc, huyện Lục Yên, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV:

Tôi nhận thức rằng, đây là niềm vinh dự, niềm tự hào của bản thân cũng như gia đình nhưng đồng thời cũng tự thấy trách nhiệm rất lớn trước Đảng, trước nhân dân và bà con cử tri. Điều kiện sinh hoạt và học tập của trẻ em vùng cao, vùng sâu vẫn còn gặp muôn vàn khó khăn, là một giáo viên, tôi mong muốn tất cả trẻ em trong độ tuổi đều được ra lớp. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Vì vậy, tôi có mong muốn tìm hiểu và có ý kiến đề nghị lên các cấp lãnh đạo về các chính sách hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để giúp các em có cơ hội được học tập tốt hơn; đồng thời, cần nghiêm túc giám sát, kiên quyết đấu tranh ngăn ngừa những tiêu cực trong học đường, như hiện tượng lãng phí của công, bệnh thành tích trong giáo dục hay là tình trạng bạo lực học đường….

Nhóm phóng viên (thực hiện)

Tags Yên Bái phát triển xanh hài hòa bản sắc hạnh phúc

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh xem xét danh sách ghi tên cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Nông trường Trần Phú (Văn Chấn).

Chiều 20/5, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII dẫn đầu đã giám sát công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Văn Chấn.

Xây dựng Cảng biển tổng hợp Cà Ná, tạo động lực phát triển vùng kinh tế phía Nam của tỉnh Ninh Thuận.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 50/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị quốc tế về Tương lai châu Á lần thứ 26 tại điểm cầu Hà Nội.

Bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính được Hội nghị quốc tế về tương lai châu Á lần thứ 26, tổ chức theo hình thức trực tuyến, rất chú ý và đánh giá cao.

Ông Hồ Văn Niên (phải), Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, trao quyết định, tặng hoa chúc mừng ông Rah Lan Chung.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã công bố Quyết định số 96-QĐNS/TW, ngày 12 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chuẩn y Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục