Lục Yên: Phát huy hiệu quả ngành tỉnh giúp xã khó

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/6/2021 | 7:43:45 AM

YênBái - Năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai nhưng huyện Lục Yên vẫn hoàn thành các kế hoạch đề ra. Ngoài sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, kết quả đó còn có đóng góp của các đơn vị phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn theo Quyết định 1757-QĐ/TU ngày 5/4/2019 của Tỉnh ủy Yên Bái.

Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hỗ trợ đổ sân bê tông cho Trường Mầm non xã An Lạc.
Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hỗ trợ đổ sân bê tông cho Trường Mầm non xã An Lạc.

Ngày 5/4/2019, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Quyết định số 1757-QĐ/TU về việc phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách các Đảng bộ trực thuộc và các đoàn công tác phụ trách theo dõi, giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn.

Thực hiện Quyết định này, các sở, ngành, đoàn thể phụ trách, giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn huyện Lục Yên đã thực hiện nghiêm quy chế hoạt động, quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và chương trình kế hoạch của đoàn công tác. Các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã thường xuyên tham dự các hội nghị ban chấp hành đảng bộ xã, cuộc sinh hoạt của các chi bộ thôn, bản trên địa bàn xã... Qua đó, tạo mối liên hệ mật thiết với cơ sở và nhân dân. 

Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái là đơn vị phụ trách, hỗ trợ xã An Lạc. Đồng chí Lê Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Quá trình thực hiện nhiệm vụ đã tạo cầu nối trực tiếp giữa nhà trường với địa phương trong xây dựng hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở vững mạnh toàn diện, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cấp ủy, chính quyền địa phương, giữ vững và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc....". 

Thời gian qua, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: cử cán bộ, giáo viên và các tổ chức đoàn thể tham gia công tác tại xã An Lạc; hỗ trợ tăng thu nhập cho hộ nghèo bằng hình thức tập huấn kỹ thuật về trồng cây khôi tía, chăn nuôi lợn, gà và dê; cung cấp địa chỉ đầu ra cho các hộ, hỗ trợ kinh phí về cây con giống. Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ xây dựng công trình thắp sáng đường quê với chiều dài 2 km; bê tông hóa 340 m2 sân Trường Mầm non An Lạc... 

Được biết, năm 2020, các đơn vị phụ trách xã đã tổ chức các đợt công tác đến làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành ủng hộ kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ để thoát nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn; hỗ trợ mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác; hỗ trợ vật tư y tế dùng để phòng, chống dịch Covid-19... 

Tổng kinh phí các tập thể, cá nhân phụ trách xã đã huy động để hỗ trợ cho 15 xã đặc biệt khó khăn trên 1,5 tỷ đồng (tiền mặt và cơ sở vật chất được quy thành tiền). 

Thực tế cho thấy, việc lãnh đạo các sở, ban, ngành chung tay giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn của huyện Lục Yên đã đạt được hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đẩy mạnh phát triển văn hóa, xã hội, y tế giáo dục... Sự giúp đỡ kịp thời, phù hợp đã tạo niềm tin của nhân dân, giữ vững và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trần Minh

Tags Lục Yên hỗ trợ kịp thời giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn

Các tin khác
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam tại Liên hợp quốc.

Việt Nam khẳng định cam kết thúc đẩy vai trò của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế trong duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Australia ưu tiên cho Việt Nam sớm mua được vaccine Astra Zeneca sản xuất tại Australia.

Chiều 7/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Hạ viện Australia Tony Smith. Cuộc hội đàm nhằm thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai quốc gia nói chung và quan hệ nghị viện hai nước nói riêng trong thời gian tới.

Ban Chấp hành khóa mới Hội Phụ nữ xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn ra mắt Đại hội.

Ngay từ khi được chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Văn Chấn đã chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Hội LHPN thị trấn Sơn Thịnh. Đến nay, các khâu, các bước chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện đáp ứng tốt yêu cầu đề ra.

Đại diện các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trao ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Với sáng kiến Quỹ vaccine phòng COVID-19, đại diện các tổ chức quốc tế tại VN đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của nhân dân trong cuộc chiến chống "giặc COVID".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục