Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình (20/6/1947-20/6/2021)

Yên Bình: Đoàn kết, chủ động thực hiện “mục tiêu kép”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/6/2021 | 8:21:04 AM

YênBái - Trong điều kiện phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, để thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh vừa duy trì phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2021, huyện Yên Bình tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, khát vọng vươn lên của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình (thứ 2 từ phải sang) nắm tình hình phát triển kinh tế ở cơ sở.
Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình (thứ 2 từ phải sang) nắm tình hình phát triển kinh tế ở cơ sở.

Mặc cái nắng gay gắt đến cháy da, thịt của những ngày đầu tháng 6, gần 200 hộ dân và cán bộ, đảng viên ở thôn Cây Tre, xã Xuân Lai vẫn miệt mài vận chuyển từng khối cát, sỏi, san gạt đất đá để bê tông hóa hơn 1,3 km đường giao thông và xây dựng nhà văn hóa thôn. Cả 2 công trình này có tổng trị giá gần 1,3 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ hơn 300 triệu đồng, còn lại hoàn toàn là nguồn xã hội hóa và do nhân dân trong thôn đóng góp. 

Cây Tre là thôn đặc biệt khó khăn của xã Xuân Lai, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống khi xã, thôn có chủ trương xây dựng nhà văn hóa và làm đường giao thông nông thôn, cả thôn đồng thuận tự nguyện hiến đất, người góp công, góp của cùng Nhà nước xây dựng công trình.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với phương châm "Không có gì là không thể, chủ động tìm cách để làm”, huyện Yên Bình đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết với một kịch bản chi tiết, sát thực, bảo đảm cụ thể hóa đầy đủ mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện thống nhất, đồng bộ theo hướng khai thác tối đa tiềm năng lợi thế, đồng thời ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách quyết tâm, quyết liệt cho từng năm, từng giai đoạn. Trong quá trình triển khai thực hiện, đối với từng chỉ tiêu, lĩnh vực huyện đều chỉ đạo làm tốt công tác vừa chống dịch vừa đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra. 

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình cho hay: Năm 2021, huyện được giao 30 chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy.  Mặc dù triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh đối mặt với nhiều khó khăn thách thức của dịch bệnh, quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của tỉnh, huyện Yên Bình triển khai thực hiện nhiệm vụ trên quan điểm không điều chỉnh chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm mà các cơ quan đơn vị, địa phương chủ động điều chỉnh kịch bản, lộ trình, phương pháp lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện, bảo đảm phấn đấu đến hết tháng 11/2021 hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Để đạt được mục tiêu, Huyện ủy Yên Bình ban hành Kế hoạch số 11-KH/HU ngày 18/12/2020 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021, cụ thể hóa 30 chỉ tiêu tỉnh giao thành 50 chỉ tiêu của huyện với một số chỉ tiêu ở mức phấn đấu cao hơn để bảo đảm lộ trình thực hiện Nghị quyết Đại hội; phân bổ 21 chỉ tiêu chi tiết tới từng xã, thị trấn và giao chỉ tiêu, phần việc, nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị, cá nhân người đứng đầu với yêu cầu về lộ trình thực hiện, thời gian hoàn thành, mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đều có tập thể và cá nhân người chịu trách nhiệm thực hiện. 

Coi trọng việc "cá thể hóa trách nhiệm cá nhân”, khuyến khích tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Việc nào quan trọng, cấp bách thì ưu tiên làm trước, không để tồn đọng, kéo dài; hạn chế hội họp không cần thiết, đề cao kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải trình; phát huy vai trò gương mẫu của cấp ủy viên, người đứng đầu ngành, lĩnh vực, địa bàn, của cán bộ, đảng viên để lan tỏa tinh thần "đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. 

Có mặt tại Bảo Ái, một trong 5 xã phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2021 của huyện, chứng kiến khí thế thi đua lao động sản xuất của cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân nơi đây mới cảm nhận được quyết tâm của Đảng bộ xã trong việc triển khai thực hiện "nhiệm vụ  kép”. 

Trên khắp các cánh đồng, nông dân đang hối hả thu hoạch nhanh gọn hơn 170 ha lúa đông xuân để bắt tay vào sản xuất vụ hè thu cho kịp mùa vụ. Tuyến đường giao thông dài gần 3 km ở các thôn Đoàn Kết, Ngòi Khang, Trung Tâm, Ngòi Bang và Tân Lập vừa được bê tông hóa vẫn còn mùi nồng xi măng; 20 ngôi nhà dột nát vừa được xây mới ấm áp nghĩa tình của bà con chòm xóm dành tặng cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở. 



Nông dân Yên Bình tận dụng đất dưới cốt 58 hồ Thác Bà để trồng dưa hấu tăng thu nhập. 

Ông Trần Xuân Trường, thôn Ngòi Khang, xã Bảo Ái chia sẻ: Với khí thế này, với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, sự đồng lòng chia sẻ của người dân, tôi tin tưởng phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Điều phải khẳng định và dễ dàng nhận thấy là khí thế làm việc, lao động, sản xuất hăng say của cán bộ, đảng viên và nhân dân ở Yên Bình diễn ra sôi động trên khắp các làng quê. Mỗi địa phương có một cách làm riêng sáng tạo đang ngày đêm nỗ lực vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, với quyết tâm thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ được giao. 

Minh chứng là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện vừa diễn ra thành công, an toàn, đúng luật; trong tổng số 27 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm có kết quả đánh giá đã có 6 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; 24/24 xã, thị trấn của huyện đều đã đồng loạt tổ chức ra quân làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, xóa nhà dột nát. 

Kết quả 5 tháng đầu năm, toàn huyện đã khởi công xây dựng 62 công trình giao thông, bê tông hóa trên 35 km đường liên thôn, sửa chữa nâng cấp làm mới 14 nhà văn hóa thôn, xóa 56 nhà dột nát cho hộ người có công, hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng trị giá trên 20 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn xã hội hóa và do nhân dân đóp góp trị giá hơn 10 tỷ đồng. 

Đặc biệt trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp là lĩnh vực còn dư lợi thế, huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị để tăng sản lượng nhằm bù đắp lại những chỉ tiêu bị thiếu hụt do ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Nhờ có những biện pháp chỉ đạo linh hoạt, đồng hành tháo gỡ khó khăn cùng các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh nên các ngành nghề sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì phát triển ổn định, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp 5 tháng đầu năm của toàn huyện đạt trên 2.300 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách đạt trên 110 tỷ đồng đạt trên 42% kế hoạch. 

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Huyện đã có nhiều đổi mới, đa dạng hóa cách thức phổ biến, tuyên truyền, quán triệt chỉ thị, nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Trong công tác xây dựng Đảng, huyện chú trọng thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, qua đó chuyển biến tích cực về nhận thức và việc làm của mỗi cán bộ, đảng viên. Việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng và bộ máy chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục được đổi mới theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả gắn với tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

Kiều Mười

Tags ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình mục tiêu kép

Các tin khác

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Sáng 23/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bị tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chiều nay (22/4), đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan đã kịp thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục