Yên Bái: Ra mắt Tổ dân phố đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đầu tiên trên địa bàn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/6/2021 | 5:41:44 PM

YênBái - Sáng 27/6, UBND phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ dân phố đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” tại tổ 14.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Ban điều hành mô hình và người dân Tổ dân phố 14, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Ban điều hành mô hình và người dân Tổ dân phố 14, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đây là mô hình Tổ dân phố đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tổ dân phố 14, phường Đồng Tâm gần 350 căn hộ với trên 1.160 nhân khẩu, là nơi có nhiều hộ kinh doanh hàng tạp hoá với nhiều đồ dùng phục vụ kinh doanh và sinh hoạt dễ cháy nổ như đồ gỗ, vải, nhựa tổng hợp. 

Do vậy, để thực hiện tốt công tác phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ xảy ra cháy nổ; kịp thời xử lý các tình huống xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn sự cố xảy ra trên địa bàn, phường Đồng Tâm đã xây dựng mô hình "Tổ dân phố an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ”. 

Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái, phát huy phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. 

Ban điều hành mô hình sẽ thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, các hộ kinh doanh nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa cháy nổ cũng như ý thức trách nhiệm vì cộng đồng trong hoạt động phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; nắm tình hình về an toàn phòng cháy nổ trong khu dân cư, kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn có thể phát sinh sự cố cháy nổ.

Tổ chức tuần tra, canh gác đêm để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp cháy, nổ; vận động các hộ gia đình tự mua sắm trang bị, phương tiện, dụng cụ chữa cháy cần thiết; phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu người trong tình huống xảy ra cháy phức tạp. 

Cùng với đó, khi có sự cố cháy nổ sẽ tổ chức chữa cháy kịp thời; đồng thời nhanh chóng báo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. 



Các hộ gia đình trong tổ dân phố 14 đã tham gia ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình. 

Tại buổi ra mắt, các hộ gia đình trong tổ dân phố 14 đã tham gia ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình. 

Cũng tại buổi ra mắt, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Ban điều hành mô hình và người dân Tổ dân phố 14.

Việc ra mắt mô hình và diễn tập phương án chữa cháy tại gia đình sẽ góp phần xây dựng và củng cố, nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh và nhân rộng phong trào "Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” trên địa bàn.

Thiên Bình- Giang Lương

Tags Phường Đồng Tâm ra mắt Tổ dân phố phòng cháy chữa cháy cứu hộ cứu nạn

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục