Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/7/2021 | 3:52:02 PM

YênBái - Chiều 9/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái do ông Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Yên.

Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tinh Yên Bái tiếp thu và trả lời ý kiến của cử tri.
Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tinh Yên Bái tiếp thu và trả lời ý kiến của cử tri.

Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có các ông Luyện Hữu Chung – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Yên; ông Hoàng Mạnh Hà – Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Trọng – Giám đốc Sở Nội vụ, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Triệu Thị Bình – Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh Yên Bái; ông Hoàng Viễn – Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Yên Bái; bà Nguyễn Thùy Liên – nông dân thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên; bà Đặng Thúy Vui – viên chức Trạm Y tế xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri về kết quả Kỳ họp thứ nhất và thông báo về thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XIX (kỳ họp thường lệ giữa năm 2021).  Dự kiến, Kỳ họp thứ 2 sẽ được tổ chức trong hai ngày 16 và 17/7/2021.



Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri



Tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Văn Yên tiếp thu ý kiến của cử tri

Cử tri các xã đã đề xuất, kiến nghị tỉnh có chính sách tiếp tục cấp, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng được thụ hưởng của Quyết định 582-QĐ/TTg chịu sự điều chỉnh theo Quyết định số 861-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết năm 2021. Đề nghị cấp trên có cơ chế phù hợp thực hiện chính sách bảo hiểm y tế đối với đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi không thuộc đối tượng thụ hưởng của Quyết định số 861-QĐ/TTg để góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân. 

Có hướng dẫn sớm, cụ thể làm căn cứ để thực hiện chế độ, chính sách đối với người dân ở các thôn đặc biệt khó khăn thuộc xã khu vực I được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 

Có định hướng trong việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người dân và cán bộ, công chức, viên chức ở các xã khu vực III nếu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (trở thành xã thuộc khu vực I) không còn được thụ hưởng các chế độ, chính sách do Trung ương quy định. 

Đề nghị UBND tỉnh xem xét kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi Điều 2 của Nghị định 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019 của Chính phủ (số lượng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn loại II tối đa từ 21 lên 22 người) cho phù hợp với Điều 1 Nghị định số 69/2020/NĐ-CP, ngày 24/6/2020 của Chính phủ (xã, phường, thị trấn loại I, loại II có không quá 2 Phó Chủ tịch UBND). 

Bổ sung kinh phí để thực hiện kiên cố hóa đường giao thông nông thôn cho các xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới để nâng cao chất lượng tiêu chí số 2 về giao thông; chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư điện lưới quốc gia đối với các xã Tân Hợp, Châu Quế Thượng (trong năm 2021) và các xã dự kiến đạt nông thôn mới năm 2022 (Phong Dụ Hạ, Xuân Tầm, Đại Sơn) và một số nội dung khác. 

Cử tri cũng đề nghị HĐND tỉnh nghiên cứu có chính sách hỗ trợ các đối tượng học sinh bị ảnh hưởng bởi các quyết định trên, tránh việc học sinh không có điều kiện ở bán trú phải nghỉ học hàng loạt; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc công khai, niêm yết giá đối với các mặt hàng như sắt thép xây dựng, xi măng, sơn.. thức ăn chăn nuôi và các mặt hàng phục vụ cuộc sống hàng ngày, không để các cửa hàng, doanh nghiệp găm hàng, tự tăng giá, gây ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân. 

Đề nghị UBND tỉnh ban hành văn bản quy định vùng tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc (ngoài các xã vùng III) để tiếp tục duy trì hoạt động tuyển sinh học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THCS trong những năm học tiếp theo. 

Đề nghị ở thôn nên bầu 1 phó thôn, ở tổ bầu 1 người làm tổ phó tổ dân phố để cùng trưởng thôn, tổ trưởng dân phố thực hiện các nhiệm vụ của thôn, tổ dân phố, hoặc thực hiện nhiệm vụ khi trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố vắng thay chức danh người giúp việc như hiện nay. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri đối với HĐND tỉnh; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền để trình cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của cử tri.

Mỹ Vân (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Yên Bái HĐND tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

Các tin khác
Nhân dân các dân tộc Yên Bái và du khách tham quan Khu di tích Căng và Đồn Nghĩa Lộ.

Căng và Đồn đã trở thành tượng đài chiến thắng với hình tượng ngôi sao 9 cánh ghi danh 9 chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc nổi dậy, trong đó, có cố nhạc sĩ Đinh Nhu - tác giả bài hát "Cùng nhau đi hồng binh”…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị

Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành TƯ Đảng khóa XIII đã thành công rất tốt đẹp. Hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng để sớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị.

Chiều 8-7, Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, kết thúc sớm hơn so với dự kiến 1 ngày.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 8/7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 7 (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục