Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/7/2021 | 12:43:03 PM

YênBái - Ngày 23/7, Ban chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo của tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị. 

6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh đã bám sát chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Trung ương, của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, những việc cần làm ngay, nhất là tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 31/3/2021 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong tình hình mới.  



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Các ngành thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương có liên quan xử lý, giải quyết các vụ việc đáp ứng nhu cầu hợp pháp, chính đáng của các cơ sở tín ngưỡng, tổ chức, cá nhân tôn giáo theo quy định của pháp luật. 

6 tháng đầu năm, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh nhìn chung ổn định, các cơ sở tôn giáo hoạt động tuân thủ pháp luật và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo; tham gia tích cực cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19.



Lãnh đạo Công an tỉnh  phát biểu tại Hội nghị

Xây dựng mối quan hệ gần gũi với người đứng đầu các tổ chức tôn giáo

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. 

Để triển khai tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình tín ngưỡng, tôn giáo; kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý khi có vụ việc phát sinh liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long phát biểu kết luận Hội nghị

Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên, chức sắc, chức việc, tín đồ và nhân dân các dân tộc về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Tiếp tục quan tâm xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh toàn diện, đặc biệt là ở các vùng có nhiều đồng bào dân tộc và tôn giáo. Quan tâm phát triển kinh tế - xã hội nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, trong đó có đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí cũng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng mối quan hệ gần gũi với người đứng đầu các tổ chức tôn giáo; tăng cường đối thoại, tranh thủ các chức sắc, người có uy tín trong các tôn giáo tích cực vận động thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long giao Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức đoàn kiểm tra chuyên đề của Ban Chỉ đạo đối với một số địa phương trong việc thực hiện giải quyết đất đai, xây dựng cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường tuyên truyền, vận động tổ chức, tín đồ tôn giáo thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Mạnh Cường

Tags ban chỉ đạo công tác tôn giáo tín ngưỡng năm 2021

Các tin khác
Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch  HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Lục Yên trao đổi với cử tri.

Ngày 23/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực Lục Yên do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng Tổ đại biểu số 3, HĐND huyện Lục Yên đã tiếp xúc cử tri các xã: Tân Lĩnh, Tô Mậu, Tân Lập, Phan Thanh.

Ngày 23/7, tại xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Văn Yên đã tiếp xúc cử tri các xã: Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng và Xuân Tầm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định, việc đời sống cả vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt là một trong những thành quả quan trọng nhất. Ảnh: VGP/Hải Liên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định, việc đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt là một trong những thành quả quan trọng nhất.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra trồng ngô đồi tại xã Chế Cu Nha (ảnh chụp trước ngày 27/4/2021).

Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Mù Cang Chải đã tổ chức tốt 15 kỳ họp; từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, đã ban hành tổng số 82 nghị quyết về các vấn đề quan trọng của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục