Yên Bình hoàn thành Tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/7/2021 | 1:54:35 PM

YênBái - Cùng với các địa phương trong tỉnh, cuộc Tổng điều tra kinh tế (ĐTKT) năm 2021 giai đoạn 2 trên địa bàn huyện Yên Bình được thực hiện từ ngày 1/7. Qua rà soát, trong giai đoạn này, huyện Yên Bình tiến hành thu thập thông tin của 3.734 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể và 39 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng của 24 xã, thị trấn.

Điều tra viên thị trấn Yên Bình tiến hành thu thập thông tin tại hộ kinh doanh.
Điều tra viên thị trấn Yên Bình tiến hành thu thập thông tin tại hộ kinh doanh.

Để cuộc Tổng ĐTKT diễn ra đúng tiến độ, chính xác và hiệu quả, huyện Yên Bình đã lựa chọn và huy động trên 30 điều tra viên, giám sát viên có trình độ nghiệp vụ, kỹ năng điều tra và sử dụng thành thạo các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại di động thông minh để thực hiện nhiệm vụ. 

Cuộc Tổng ĐTKT được thực hiện bằng nhiều hình thức như: điều tra viên trực tiếp đến từng cơ sở để thực hiện phỏng vấn, thu thập thông tin, kết hợp cùng điều tra trực tuyến (web-form) và bằng thiết bị điện tử thông minh (Capi). 

Chị Nguyễn Thị Thu - điều tra viên xã Vĩnh Kiên cho biết: "Tôi đã từng tham gia các cuộc điều tra những năm trước, nên ngoài kiến thức vừa được tập huấn, tôi có kinh nghiệm trong việc thu thập và xử lý thông tin nên công tác điều tra của tôi diễn ra khá thuận lợi. Đến ngày 12/7, chúng tôi đã hoàn thành công tác thu thập thông tin trên địa bàn toàn xã”. 

Thị trấn Yên Bình hiện có 1 cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và gần 900 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể. Ban Chỉ đạo Tổng ĐTKT thị trấn Yên Bình đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thu thập thông tin; vì vậy, ngay từ những ngày đầu ra quân đã nhận được sự ủng hộ của người dân. 

Chị Phạm Tuyết Hạnh - chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm ở tổ 5, thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Chúng tôi đã được tuyên truyền qua buổi họp tổ dân phố, hệ thống loa truyền thanh và trực tiếp cán bộ điều tra viên, tôi thấy, việc tổng điều tra là rất quan trọng. Bởi vậy, tôi luôn sẵn sàng hợp tác cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác”.

Ngay từ những ngày đầu ra quân, Ban Chỉ đạo Tổng ĐTKT và điều tra cơ sở hành chính huyện Yên Bình đã tích cực triển khai thực hiện thu thập thông tin với quyết tâm cao nhất. Huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng ĐTKT. Đồng thời, yêu cầu ban chỉ đạo các xã, thị trấn; các giám sát viên cấp huyện căn cứ kế hoạch, thường xuyên nắm bắt kịp thời, hướng dẫn, giải thích những vướng mắc về nghiệp vụ cho điều tra viên trong suốt quá trình điều tra; kịp thời nắm bắt khó khăn của điều tra viên để phối hợp tháo gỡ. 

Ông Đinh Quốc Khánh - Chi cục trưởng Chi cục Thống kê khu vực Yên Bình - Lục Yên cho biết: "Trước tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Cuộc Tổng ĐTKT huyện yêu cầu toàn bộ lực lượng điều tra viên, giám sát viên, các thành viên ban chỉ đạo các cấp luôn thực hiện tốt các quy định, các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 bảo đảm an toàn cho toàn bộ điều tra viên. Nhờ đó, đến thời điểm này, toàn bộ các xã, thị trấn đã điều tra, thu thập xong thông tin”.

Với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm cao, tính đến ngày 19/7, huyện Yên Bình đã hoàn thành điều tra xong 3.773 cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, đạt 100% kế hoạch.

Hồng Duyên

Các tin khác
Quốc hội thông qua Nghị quyết về chương trình mục tiêu giảm nghèo quốc gia giai đoạn 2021-2025

2 Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới được triển khai từ 2021-2025 với số vốn của ngân sách Nhà nước là hơn 271.000 tỷ đồng.

Huyện Yên Bình là địa phương được Ban Chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh lựa chọn là đơn vị diễn tập đầu tiên trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện trong năm nay và của cả nhiệm kỳ 2020 – 2025, Yên Bình đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với các giải pháp thiết thực, đồng bộ.

Quốc hội thông qua Nghị quyết về cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ nhiệm kỳ khóa XV với 479/479 đại biểu có mặt tán thành.

Với 479/479 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội thông qua Nghị quyết về cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ nhiệm kỳ khóa XV.

Các đồng chí Thường trực Thị ủy chúc mừng đại biểu trúng cử chức danh lãnh đạo HĐND thị xã khóa XV.

Những tháng đầu năm 2021, hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã Nghĩa Lộ đã thể hiện sự quyết tâm, chủ động, nỗ lực, tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ. Đây cũng là thời điểm HĐND thị xã tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021 và tham gia các hoạt động của Ủy ban Bầu cử thị xã theo luật định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục