Chính phủ được ban hành nghị quyết có một số nội dung khác luật để phòng, chống COVID-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/8/2021 | 3:18:49 PM

Ngay sau cuộc họp khẩn vào chiều tối 6/8 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số 268/NQ-UBTVQH15 ngày 6/8/2021 về việc cho phép Chính phủ ban hành Nghị quyết có một số nội dung khác với quy định của luật để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Phiên họp khẩn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 6/8 xem xét Tờ trình của Chính phủ về giải quyết các cơ chế, chính sách vượt thẩm quyền để đẩy mạnh phòng, chống COVID-19.
Phiên họp khẩn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 6/8 xem xét Tờ trình của Chính phủ về giải quyết các cơ chế, chính sách vượt thẩm quyền để đẩy mạnh phòng, chống COVID-19.

Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về việc ban hành Nghị quyết của Chính phủ để thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội Khóa XV, trong đó có các nội dung sau đây: Quyết định thành lập cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 đồng thời là giấy phép hoạt động; Giao Bộ Y tế được quy định các thủ tục hành chính trong thông tư theo thủ tục rút gọn để đáp ứng yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống dịch; Giao Thường trực Hội đồng Nhân dân quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của Hội đồng Nhân dân và báo cáo Hội đồng Nhân dân tại kỳ họp gần nhất.

Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng nêu rõ: đối với đề nghị quy định việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 (bao gồm cả chi phí điều trị các bệnh khác trong quá trình điều trị COVID-19) do ngân sách nhà nước bảo đảm theo chi phí thực tế, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo thực hiện theo hướng ngân sách nhà nước có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh liên quan trực tiếp đến điều trị Covid-19; đối với bệnh nhân mắc COVID-19 có các bệnh khác thì việc thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với các bệnh này phải thực hiện theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Luật Bảo hiểm y tế và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực thi hành từ ngày 6/8/2021.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác

Sáng 7/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Yên Bái phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc với 850 cử tri thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện: Trấn Yên, Lục Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao Quyết định cho Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải. (Ảnh: Nguyễn Điệp/TTXVN)

Ông Nguyễn Long Hải là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XIII; ông vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Thực hiện kế hoạch tổ chức đợt cao điểm “Ngày thứ Bảy cùng dân”, sáng nay - 7/8, huyện Văn Yên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, dịch rào hiến đất mở rộng tuyến đường Ga Nhâm ở tổ dân phố số 3, thị trấn Mậu A.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về công tác tuyên giáo năm 2020 chiều 23/12/2020.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu, định hướng dư luận xã hội trong tình hình mới. Sau đây là nội dung chi tiết:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục