Yên Bái: Quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 7:34:47 AM

YênBái - Thời gian qua, cùng với sự tập trung, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tập trung nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cấp, ngành toàn tỉnh đã quan tâm nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri và nhân dân.

Cử tri nêu kiến nghị tại cuộc tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND thị xã Nghĩa Lộ khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cử tri nêu kiến nghị tại cuộc tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND thị xã Nghĩa Lộ khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn kiến nghị tỉnh xem xét có chính sách hỗ trợ kinh phí cho người dân để chăm sóc, bảo vệ diện tích chè cổ thụ. Tiếp thu kiến nghị này, thời gian tới, tỉnh và các ngành tiếp tục mời gọi, thu hút đầu tư các nguồn kinh phí từ trung ương, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước cho phát triển vùng chè Suối Giàng cũng như các vùng chè khác trong tỉnh; tăng cường quản lý, vận động các hộ dân thực hiện nghiêm túc các quy định sản xuất chè hữu cơ, chè an toàn, tăng cường tuyên truyền, quản lý, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái, tiêu thụ chè cho người làm chè.

Cử tri xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ đề nghị thị xã quan tâm đến hệ thống điện, nước tại khu tái định cư Bản Ngoa để nhân dân sớm di chuyển đến nơi an toàn ổn định cuộc sống. Về hệ thống điện, UBND thị xã đã làm việc với Công ty Điện lực Yên Bái và ngày 23/6/2021, Điện lực Yên Bái đã ban hành Quyết định 1122/QĐ-PCYB phê duyệt phương án khảo sát, nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ thiết kế, dự toán chi phí khảo sát, chi phí lập báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình cấp điện khu tái định cư thôn Bản Ngoa, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ. Về nước sinh hoạt, UBND thị xã đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh, Sở Kế hoạch  và Đầu tư; Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc xin hỗ trợ kinh phí làm giếng nước cho các hộ dân tại Bản Ngoa.

Cử tri xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tiếp tục kiến nghị tỉnh chỉ đạo cho phép chuyển đổi đất lúa canh tác kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản để tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. 

UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Tuy Lộc rà soát các hộ có nhu cầu chuyển đổi đất lúa canh tác kém hiệu quả. Qua rà soát, tổng số hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu chuyển đổi cơ cấu cây trồng và chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang mục đích khác là 114 hộ gia đình, cá nhân.

 UBND thành phố xem xét từng vị trí cụ thể để điều chỉnh bản đồ quy hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 và quy hoạch chi tiết xây dựng, quy hoạch nông thôn mới và các quy hoạch chuyên ngành khác theo quy định mà thành phố đang triển khai. Theo đó, thành phố đã giao UBND xã Tuy Lộc phối hợp với các phòng: Kinh tế; Tài nguyên và Môi trường; Quản lý đô thị hướng dẫn thủ tục cho người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển mục đích sử dụng đất đảm bảo đúng quy định pháp luật...

Theo tổng hợp kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri của UBND tỉnh, chỉ riêng 6 tháng đầu năm, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tiếp nhận 239 kiến nghị của cử tri; trong đó, đã giải quyết và trả lời 140 kiến nghị. Các kiến nghị của cử tri tập trung ở một số lĩnh vực như: nông nghiệp, nông thôn, tài nguyên môi trường, giao thông, đầu tư xây dựng cơ bản, công nghiệp, điện... 

Theo đánh giá của UBND tỉnh, chất lượng giải quyết kiến nghị của cử tri tiếp tục được nâng cao, nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri đã từng bước được làm rõ và giải quyết kịp thời, dứt điểm. Những băn khoăn, vướng mắc của cử tri về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng được giải thích đầy đủ, cụ thể; nguyện vọng chính đáng của cử tri cơ bản được đáp ứng, tạo niềm tin của cử tri, nhân dân đối với chính quyền địa phương, hạn chế một phần tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đây là sự nỗ lực lớn thể hiện tinh thần trách nhiệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với cử tri và nhân dân, được đông đảo cử tri, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri cũng cho thấy, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố với trách nhiệm của mình, ngay sau khi nhận được kiến nghị của cử tri đã kịp thời chỉ đạo, khẩn trương tổ chức nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết, trả lời cơ bản đầy đủ, rõ ràng về những vấn đề cử tri kiến nghị. Thủ trưởng các đơn vị đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết và ký văn bản trả lời.

Trực tiếp đối thoại với cử tri, bảo đảm thời gian theo quy định của pháp luật, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của cử tri, nhân dân trong tỉnh. Các kiến nghị chưa được giải quyết chủ yếu là do chờ bố trí nguồn vốn hoặc do hiện tại chưa có cơ chế, chính sách, quy định để giải quyết… các cơ quan hành chính Nhà nước đã trả lời để cử tri biết; đồng thời, tiếp thu ý kiến của cử tri để nghiên cứu, xây dựng phương án giải quyết khi có điều kiện thực hiện.
Thu Hạnh

Tags Yên Bái cử tri kiến nghị đơn thư khiếu nại

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Phiên thảo luận mở Cấp cao của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, là một quốc gia ven biển, Việt Nam nhận thức rất sâu sắc giá trị to lớn của biển cũng như những thách thức đặt ra đối với an ninh biển.

Thừa ủy quyền, Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân -  Giám đốc Sở tế tỉnh Yên Bái chúc mừng và trao quyết định điều động, bổ nhiệm BSCKII Bạch Xuân Thủy giữ chức Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái

Theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, bác sỹ chuyên khoa II Bạch Xuân Thủy - Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Y tế được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái.

Báo PathetLao đăng trên trang nhất bài xã luận về chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cũng nhằm tái khẳng định mạnh mẽ lập trường trước sau như một của Đảng, Nhà nước, và nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên đường thăm hữu nghị chính thức Lào Khoảng 9h30 ngày 9-8 (theo giờ địa phương), Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào đã diễn ra trọng thể theo nghi thức cao nhất tại Phủ Chủ tịch nước Lào, Thủ đô Viêng Chăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục