Kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021)

Văn Yên xứng danh mảnh đất anh hùng

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/9/2021 | 8:22:06 AM

YênBái - Đã thành thông lệ, cứ vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, trong trái tim mỗi người dân Văn Yên lại dấy lên niềm hân hoan, đầy tự hào. Ngày Tết Độc lập từ lâu đã trở nên gắn bó, là dịp để mọi người cùng hòa mình vào bầu không khí thiêng liêng, cũng như bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Một góc trung tâm huyện Văn Yên. (Ảnh: Hồng Vân)
Một góc trung tâm huyện Văn Yên. (Ảnh: Hồng Vân)

Ông Lê Đình Quý ở tổ 1, khu phố 5, thị trấn Mậu A  tuổi đã trên 90 nhưng cứ đến dịp 2/9, ông lại kể cho con cháu nghe về những năm tháng không thể nào quên của mình cũng như sự đổi thay của huyện Văn Yên. Ông Quý cho biết: "Huyện Văn Yên đổi thay từng ngày, con người Văn Yên sống nghĩa tình lắm! Lễ tết và các ngày kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi và chúc sức khỏe những người có công”.

Kinh tế phát triển đã tạo nguồn lực giúp huyện đẩy mạnh phát triển phong trào văn hóa, xã hội. Cùng với đó, công tác bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm, đời sống của nhân dân, nhất là các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn không ngừng cải thiện. 

Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân có nhiều tiến bộ. Các chương trình quốc gia về y tế được thực hiện tốt. Cơ sở vật chất, trang, thiết bị đầu tư cho y tế được tăng cường, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được tăng cường. 

Các chính sách an sinh xã hội đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm và thực hiện tốt; huy động các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo cải thiện và ổn định cuộc sống. Quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm và ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được Đảng bộ huyện Văn Yên chú trọng, làm tốt; xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, củng cố niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai đồng bộ, quyết liệt với nhiều mô hình, giải pháp sáng tạo, hiệu quả. Văn Yên là một trong những địa phương trong tỉnh làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì cộng đồng của người dân trên địa bàn huyện Văn Yên, như: thành lập các đội "đáp ứng nhanh”; 46 chốt tự quản (trong đó, có 25 chốt dọc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai) và 421 tổ, nhóm tự quản - giúp nhanh chóng phát hiện sớm các trường hợp F1, F2, F3 liên quan để có giải pháp chỉ đạo kịp thời; ra mắt Đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 với 308 chủ phương tiện tham gia; phát động phong trào "Tố giác người nhập cảnh trái phép”...

Trong dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tuổi trẻ huyện Văn Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày lễ lớn của đất nước. Huyện đoàn Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tập trung thực hiện: chỉ đạo tổ chức đoàn 25/25 xã, thị trấn treo băng rôn khẩu hiệu tại các trục đường lớn và trước cổng các cơ quan, đơn vị. Tuyên truyền về các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trên địa bàn toàn huyện. Tổ chức nói chuyện truyền thống, giao lưu với các nhân chứng lịch sử. Từ đó, cổ vũ, động viên toàn thể đoàn viên thanh niên trong huyện phát huy tinh thần cách mạng tiến công, phấn khởi, lạc quan, vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Vũ Tùng Lâm - Phó Bí thư Huyện đoàn Văn Yên cho biết: "Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Huyện đoàn Văn Yên đã phối hợp với đoàn các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thứ Bảy cùng dân, tổ chức dọn dẹp, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh các tuyến đường trong khu dân cư… Qua đó, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các đoàn viên, thanh niên và nhân dân về tầm quan trọng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ nguồn nước, xây dựng nếp sống văn minh, tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch - đẹp”.

Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Văn Yên tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi phát huy mọi nguồn lực địa phương và thu hút nguồn lực từ bên ngoài để đạt bước tiến mới cả về lượng và chất trong sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương anh hùng phát triển vững mạnh toàn diện.
Anh Dũng

Tags Văn Yên Bác Hồ kính yêu phòng chống dịch bệnh Covid-19 Cách mạng Tháng Tám quế Văn Yên đền Đông Cuông

Các tin khác
Bài học “Đoàn kết tạo nên sức mạnh” vẫn còn vẹn nguyên giá trị, đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Theo GS.TS Vũ Minh Giang, đất nước đang đứng trước những khó khăn, thử thách của đại dịch, hơn lúc nào hết, người dân cả nước cần chung sức, đồng lòng để làm nên thắng lợi.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, qua 35 năm đổi mới, đất nước ta đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa chiến lược, trong những thành tựu đó có sự đóng góp của toàn Đảng, toàn dân và có sự đóng góp rất lớn, rất quan trọng của ngành y trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ toàn dân.

Khu Kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Mục tiêu tổng quát của Chương trình là bảo đảm tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tại Hội nghị trực tuyến mới đây do UBND tỉnh tổ chức, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉn đã có những giải đáp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã duy trì và phục hồi phát triển sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục