Lục Yên tích cực triển khai Nghị quyết 69

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/9/2021 | 7:46:32 AM

YênBái - Theo Nghị quyết 69/NQ-HĐND, trong đợt 1 năm nay, toàn huyện Lục Yên có 89 cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm được hỗ trợ với kinh phí trên 1,6 tỷ đồng.

Một mô hình chăn nuôi trâu tại huyện Lục Yên được hỗ trợ kinh phí từ Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.
Một mô hình chăn nuôi trâu tại huyện Lục Yên được hỗ trợ kinh phí từ Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Ngày 16/12/2020, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025. 

Theo Nghị quyết này, gia đình anh Lý Đạt Phần, thôn Nà Kèn là một trong số các hộ của xã Lâm Thượng được hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất sản phẩm hàng hóa hoặc đặc sản, hữu cơ với mức 15 triệu đồng. Theo đó, gia đình anh Phần đã tập trung vào chăn nuôi lợn với quy mô 3 con lợn nái và 20 con lợn thịt. 

Anh Phần chia sẻ: "Cảm ơn Nhà nước đã quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ cho gia đình tôi để phát triển chăn nuôi lợn. Đây là nguồn động viên rất kịp thời trong thời điểm khó khăn thế này”.

Với mức hỗ trợ 30 triệu đồng theo Nghị quyết 69 HĐND tỉnh để chăn nuôi trâu, bò có quy mô từ 10 con trở lên, hiện nay, gia đình anh Trần Ngọc Quỳ, thôn Khéo Lẹng đã tập trung vào chăn nuôi trâu và hiện tổng đàn trâu của anh có 12 con. Anh Quỳ cho biết: "Chăn nuôi trâu là kinh tế chính của gia đình tôi từ trước đến nay. Bây giờ, Nhà nước có chính sách hỗ trợ như thế này, tôi thấy rất thiết thực giúp gia đình tôi có điều kiện phát triển đàn trâu thật tốt”.

Ông Hoàng Văn Cói - Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Thượng cho hay: "Thực hiện Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh tại địa phương có 24 hộ được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi và hiện nay đã cơ bản hoàn thiện nghiệm thu. Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện rà soát để thực hiện trong giai đoạn tới”.

Ngay sau khi Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh được ban hành, huyện Lục Yên đã tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các đoàn thể và UBND các xã, thị trấn, tổ chức triển khai thực hiện với tiến độ khả quan cùng với những kết quả đáng ghi nhận. 

Dựa trên nhu cầu đăng ký và nguyện vọng được hỗ trợ phát triển sản xuất, các xã đã triển khai tổ chức họp với nhân dân, khảo sát điều kiện hộ và hướng dẫn viết đơn, cam kết thực hiện dự án. Từ đó, triển khai các dự án phù hợp với điều kiện thực tế, góp phần làm thay đổi tập quán sản xuất quảng canh sang sản xuất có đầu tư thâm canh, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến vào trồng trọt, chăn nuôi giúp tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả của sản phẩm nông lâm nghiệp, thủy sản. 

Theo đó, trong đợt 1 năm nay, toàn huyện có 89 cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm được hỗ trợ với kinh phí trên 1,6 tỷ đồng và đến nay đã nghiệm thu được 36 cơ sở. 

Ông Trần Quang Vinh - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện Lục Yên bày tỏ: "Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song Nghị quyết 69 vẫn được người dân tích cực tham gia hưởng ứng và đánh giá cao. Hiệu quả của các mô hình, dự án hỗ trợ đã góp phần củng cố vững chắc niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền huyện Lục Yên.

Phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân vừa là động lực vừa là mục tiêu Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025. Thông qua Nghị quyết, chắc chắn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả phát triển nông - lâm nghiệp, thủy sản trên địa bàn huyện Lục Yên, giúp nhân dân ổn định đời sống, nâng cao thu nhập.
Khắc Điệp

Tags Lục Yên Nghị quyết 69 hỗ trợ chăn nuôi trâu đàn lợn

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến Vienna, Cộng hòa Áo

Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới (WCSP5) là hoạt động nghị viện đa phương cấp cao nhất do Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) phối hợp với Liên Hợp Quốc tổ chức theo cơ chế 5 năm một lần, với chương trình nghị sự là những nội dung bao trùm, có tính thời sự, cấp thiết trên toàn cầu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh/ Họp thành viên UBND tỉnh tháng 8/ Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm và làm việc tại các địa phương phía Tây/ "Vùng xanh" Yên Bái khai giảng năm học mới /Giữ an toàn "vùng xanh" phòng, chống dịch bệnh Covid-19/Vận hành thử hệ thống camera giám sát đô thị thông minh... là những tin tức nổi bật của tỉnh Yên Bái tuần qua.

Ngay sau khi dự Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học của xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình và khảo sát một số địa điểm dự kiến phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Sáng 5/9, đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 cùng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục