Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Minh Toàn làm việc tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 4:36:49 PM

YênBái - Ngày 21/9, đồng chí Nguyễn Minh Toàn – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế - HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi giám sát công tác thực hiện pháp luật về tổ chức và hoạt động của HĐND tại thị xã Nghĩa Lộ.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, HĐND thị xã đã ban hành 23 nghị quyết, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực của địa phương. Các nghị quyết của HĐND đã bám sát và cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của cấp trên và thực tiễn của địa phương, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và thực hiện. 

Hoạt động tổ chức các kỳ họp có nhiều đổi mới; hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân đạt kết quả cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Phát biểu tại buổi giám sát, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế - HĐND tỉnh Nguyễn Minh Toàn đánh giá cao công tác thực hiện pháp luật về tổ chức và hoạt động của HĐND trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. 

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các cấp HĐND thị xã tiếp tục thực hiện tốt các cuộc giám sát chuyên đề và giám sát thường xuyên theo kế hoạch đã đề ra, tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp để nắm bắt tình hình, tư tưởng trong nhân dân, đồng thời duy trì hoạt động tiếp công dân của Thường trực HĐND thị xã và các tổ đại biểu HĐND tại các xã, phường.

Xuân Thắng (Trung tâm TT&VH Nghĩa Lộ)

Tags Nguyễn Minh Toàn Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh thị xã Nghĩa Lộ giám sát

Các tin khác

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI diễn ra trong 2 ngày, 22 - 23/9 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào phụ nữ Yên Bái đã đạt những kết quả nổi bật, đóng góp đặc biệt vào thành tích xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Sau đây là những mong muốn của chị em trước thềm Đại hội qua ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái!

Toàn cảnh phiên trù bị Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 22/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra phiên trù bị Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của 215 đại biểu chính thức đại diện cho trên 154 nghìn hội viên phụ nữ các dân tộc trong tỉnh.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát việc triển khai Nghị quyết số 69 tại huyện Trấn Yên.

Thực hiện Chương trình giám sát năm 2021, Thường trực HĐND tỉnh đã thành lập hai đoàn giám sát tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 về ban hành Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025 tại các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến với ông Abdulla Shahid, Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 76.

Trong khuôn khổ tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc khoá 76, ngày 21/9 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có hai cuộc hội kiến quan trọng với ông Abdulla Shahid, Chủ tịch Đại hội đồng, và ông Antonio Guterres, Tổng Thư ký Liên hợp quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục