Minh Bảo: Kế hoạch cụ thể, triển khai minh bạch

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/9/2021 | 1:52:28 PM

YênBái - Chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN) gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, những năm qua, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Bảo giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân.
Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Bảo giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân.

Thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo PCTN luôn được cấp ủy, chính quyền xã Minh Bảo quan tâm. Qua đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nắm được các quy định của pháp luật về PCTN; nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, sử dụng ngân sách và trách nhiệm phục vụ nhân dân. 

Ông Đỗ Anh Thơ - Bí thư Đảng ủy xã Minh Bảo cho biết: "Chúng tôi luôn chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện PCTN gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đến các đơn vị, khối đoàn thể và từng cán bộ, đảng viên. Vì vậy, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu, công chức, viên chức và nhân dân đối với công tác đấu tranh PCTN đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động”.

Bên cạnh đó, việc công khai, minh bạch trong các hoạt động đã được thực hiện nghiêm túc; thực hiện việc công khai rộng rãi trên Trang Thông tin điện tử của thành phố và các phương tiện thông tin về chương trình, kế hoạch công tác, lịch làm việc, công bố và công khai kết quả thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác quy hoạch sử dụng đất, công khai tài chính ngân sách theo quy định. 

Đặc biệt, thực hiện Nghị định số 130 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, 100% số lượng người kê khai được tổ chức công khai bằng hình thức công bố tại cuộc họp cơ quan, niêm yết và không có trường hợp nào phải xác minh lại. Công tác cải cách hành chính được thực hiện có hiệu quả. 

Bộ phận Phục vụ hành chính công đã đẩy mạnh thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhất là các lĩnh vực đất đai, xây dựng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm dần phát hành văn bản giấy tờ hành chính, sử dụng hộp thư điện tử để trao đổi hoạt động công tác trên địa bàn. 

Điển hình là việc triển khai minh bạch trong công tác quản lý đất đai, hỗ trợ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính. Xác định rõ tầm quan trọng của công tác này, xã đã thành lập và duy trì Tổ rà soát hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai do đồng chí Chủ tịch UBND xã là Tổ trưởng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND làm Tổ phó, công chức địa chính, kế toán, cán bộ thuế phụ trách xã làm thành viên.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Bảo khẳng định: "Từ đầu năm đến nay, Tổ đã rà soát hồ sơ và hỗ trợ thủ tục giải quyết hành chính cho 17 hồ sơ liên quan chuyển mục đích sử dụng đất và hợp pháp hóa, không có hồ sơ tồn đọng; phối hợp với các đơn vị liên quan xác nhận trên 80 bộ hồ sơ về đất đai, trong đó 16 bộ hồ sơ chuyển mục đích; 34 bộ hồ sơ chuyển nhượng; 30 hồ sơ đề nghị tiếp tục sử dụng đất. Việc tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai công khai minh bạch, đảm bảo sự hài lòng của người dân”.

Thời gian tới, xã Minh Bảo tiếp tục đẩy mạnh công tác PCTN theo hướng kiên quyết, kiên trì, liên tục; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN; tiến hành thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc thực hiện pháp luật PCTN, nhất là công tác kê khai tài sản, xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; thực hiện quy định về công khai, minh bạch; quan tâm biểu dương, khen thưởng những tấm gương điển hình và có biện pháp bảo vệ người tố cáo để khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện tốt công tác PCTN…

Trần Ngọc

Tags chống tham nhũng hành tiết kiệm chống lãng phí khiếu nại tố cáo

Các tin khác

Những cán bộ mạnh dạn “vượt rào”, đưa ra những chủ trương đột phá vì sự phát triển chung, động cơ trong sáng, không vụ lợi thì Đảng cần có cơ chế để bảo vệ họ.

Nhân dân huyện Yên Bình thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh đường giao thông nông thôn.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu giúp Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào thi đua "Dân vận khéo", triển khai xây dựng mô hình "Dân vận khéo".

Du kích tham gia cuộc Khởi nghĩa Bắc Sơn, tháng 9/1940. (Ảnh tư liệu)

Khởi nghĩa Bắc Sơn - tiếng súng báo hiệu cao trào của cách mạng Việt Nam Cách đây 81 năm, cuộc Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940) do Đảng bộ và nhân dân huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn) tiến hành đã thức tỉnh tinh thần cách mạng của nhân dân cả nước, mở đầu cuộc khởi nghĩa vũ trang đầu tiên của cách mạng Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen tại cuộc gặp. Ảnh: TTXVN

Ngày 26-9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Hun Sen và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã có cuộc gặp cấp cao Việt Nam - Campuchia - Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục