Ban Chấp hành Trung ương thảo luận về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/10/2021 | 3:45:21 PM

Sáng 6/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường, thảo luận về Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Ngày 6/10, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bước vào ngày làm việc thứ ba.

Buổi sáng: Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường, thảo luận về Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, thay mặt Bộ Chính trị điều hành thảo luận.

Buổi chiều: Ban Chấp hành Trung ương Đảng nghiên cứu tài liệu.

Bộ Chính trị họp cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình các nội dung thảo luận của Trung ương: (1) Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. (2) Quy định về những điều đảng viên không được làm.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Kết luận 14 của Bộ Chính trị sẽ giúp cán bộ cởi bỏ tâm lý sợ sai trong thực hiện nhiệm vụ được giao. (Ảnh: Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, ngày 1/2/2021).

Đất nước không thể có những đột phá nếu cán bộ không dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Nhưng để cán bộ “6 dám”, họ rất cần được bảo vệ nhằm cởi bỏ tâm lý sợ sai của chính mình. Kết luận 14-KL/TW của Bộ Chính trị đã tạo cơ chế để khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung…

Cán bộ xã tham quan mô hình trồng bưởi Diễn của ông Nguyễn Cao Bàng ở thôn Ngòi Thắm.

Đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từng bước nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác là các mô hình điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Tô Mậu, Lục Yên những năm qua.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình sản xuất lúa tại xã Hát Lừu.

Chi bộ là tế bào của Đảng, là nơi trực tiếp đưa đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng đến với quần chúng, nhằm tuyên truyền, vận động, tập hợp, giáo dục, thuyết phục quần chúng quán triệt và thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng. Vì vậy, xây dựng chi bộ vững mạnh chính là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Người dân xã Mông Sơn, huyện Yên Bình nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà.

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, trong đó có việc rà soát quy hoạch, luân chuyển cán bộ, thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận trong quá trình sáp nhập thôn theo chủ trương của tỉnh. Đáng chú ý là việc thẩm định lịch sử, chính trị của cán bộ, đảng viên, quần chúng được kết nạp Đảng được thực hiện nghiêm túc...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục