Yên Bái: Bồi dưỡng nghiệp vụ văn phòng cấp ủy năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2021 | 1:55:12 PM

YênBái - Sáng 22/10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn phòng cấp ủy cho 106 cán bộ, chuyên viên các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, khối Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu được truyền đạt 8 chuyên đề về chức năng, nhiệm vụ của văn phòng cấp ủy địa phương; xây dựng chương trình công tác của cấp ủy; phục vụ hội nghị cấp ủy; các thể loại, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản của Đảng; quản lý sử dụng chữ ký số và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; biên soạn văn bản của Đảng; thông tin phục vụ cấp ủy và xây dựng, thẩm định đề án trình hội nghị cấp ủy. 

Công tác văn phòng có vị trí và vai trò rất quan trọng trong công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Do đó, việc tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn phòng cấp ủy nhằm nâng cao kiến thức tổng hợp, phương pháp làm việc khoa học, linh hoạt và đúng nguyên tắc cho cán bộ ở các cơ quan tham mưu, giúp việc, đặc biệt là những kỹ năng về xây dựng văn bản của Đảng. Qua đó, giúp cấp ủy, chính quyền áp dụng vào thực tế địa phương, đơn vị mình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.
Trần Ngọc

Tags Yên Bái bồi dưỡng nghiệp vụ Văn phòng cấp ủy an ninh thông tin biên soạn văn bản của Đảng

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trình bày Tờ trình dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm.

Tiếp tục chương trình nghị sự, sáng 22/10, họp phiên toàn thể tại Hội trường, Quốc hội nghe Chính phủ trình dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu thảo luận tại tổ ở Quốc hội, sáng 21/10.

Nguồn lực để dành chống dịch và hiện đời sống người dân còn khó khăn nên việc tăng lương cho cán bộ, công chức chưa phù hợp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Lục Yên cùng nhân dân tham quan Khu di tích lịch sử cách mạng Cổ Văn.

Địa danh Mường Lai đã đi vào lịch sử cách mạng của dân tộc với mốc son chói lọi là sự kiện thành lập “Căn cứ kháng Nhật Lê Lợi” và sự ra đời của “Đội du kích Cổ Văn” - lực lượng vũ trang cách mạng đầu tiên được thành lập ở huyện Lục Yên.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình Nguyễn Mạnh Cường phát biểu ý kiến.

Các lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước là không thể mãi đóng cửa, cần phải mở cửa để phát triển kinh tế-xã hội, song cũng luôn đề cao cảnh giác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục