Thành phố Yên Bái kết nạp 119 đảng viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/10/2021 | 7:45:41 AM

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố Yên Bái đã mở 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 120 quần chúng ưu tú. Đến nay, Đảng bộ thành phố đã kết nạp 119 đảng viên mới, đạt 81,5% kế hoạch năm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong đó, có 10 chi, đảng bộ đã hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu và đang tiếp tục bồi dưỡng quần chúng ưu tú để đề nghị xem xét kết nạp trong năm nay. 

Ngay trong tháng 10 năm 2021, Cơ quan Tổ chức - Nội vụ thành phố Yên Bái đã tham mưu với Thành ủy Yên Bái ban hành kế hoạch phát triển đảng viên năm 2022. Trong đó, tập trung vào các nguồn: giáo viên tại các trường học trên địa bàn; bộ đội xuất ngũ; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường trở về địa phương đang tham gia sinh hoạt tại các cơ sở đoàn của các thôn, tổ dân phố; rà soát các đối tượng người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, các đơn vị kinh tế tư nhân... 

Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã được nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc phát triển đảng viên cụ thể, sát với tình hình của từng địa phương, đơn vị theo hướng coi trọng cả lượng và chất, có cơ cấu hợp lý. 

 Minh Chín - Thanh Nghị  (Trung tâm TT&VH thành phố Yên Bái) 

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Các đại biểu Quốc hội nhất trí ban hành nghị quyết của Quốc hội để thể chế hóa các nghị quyết của Bộ Chính trị nhằm tạo cơ chế huy động nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho các địa phương.

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự Hội nghị cấp cao ASEAN-Mỹ lần thứ 9 theo hình thức trực tuyến, ngày 26/10.

ASEAN và Mỹ tuyên bố ủng hộ tầm nhìn ASEAN về một cộng đồng kỹ thuật số, tiếp tục triển khai hợp tác song phương trong lĩnh vực an ninh mạng.

Đại biểu Triệu Thị Huyền phát biểu ý kiến tại điểm cầu Yên Bái.

Thảo luận trực tuyến về Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động (CSCĐ) sáng 26/10/2021, các đại biểu Quốc hội bày tỏ đồng tình về sự cần thiết ban hành Luật CSCĐ. Một số đại biểu cho rằng, cần ưu tiên con em đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tham gia lực lượng CSCĐ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị sáng 27/10.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc Nhật Bản hỗ trợ vaccine cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy thành lập và đưa vào vận hành hiệu quả Trung tâm AC-PHEED.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục