Nêu cao tinh thần, tư tưởng vì nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2021 | 7:49:20 AM

YênBái - Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn là hiện thân của sự cống hiến, hy sinh hết lòng, hết sức vì dân, vì nước. Sinh thời, Người thường xuyên nhắc nhở cán bộ, đảng viên phải luôn luôn thấm nhuần quan điểm “bao nhiêu lợi ích đều vì dân, bao nhiêu quyền hạn đều của dân”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh tư liệu).
Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh tư liệu).

Lời dạy và tư tưởng của Người "Nước lấy dân làm gốc” đã trở thành kim chỉ nam cho toàn Đảng, toàn dân tộc và từng cán bộ, đảng viên trong hành trình hướng đến mục tiêu cao cả: Tất cả vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Trong tiến trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, vì thế, mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều vì lợi ích của nhân dân, lấy hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu. 

Có thể nói rằng, chưa bao giờ quan điểm "lấy dân làm gốc” của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh lại được thể hiện xuyên suốt như trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng và công cuộc bảo vệ, dựng xây đất nước như hiện nay. Cho dù ở vào giai đoạn cách mạng nào, thời điểm lịch sử nào, quan điểm đó cũng luôn được bồi đắp, phát huy, tỏa sáng giá trị nhân văn vì cuộc sống hạnh phúc của toàn dân.

Thực tiễn đã chứng minh, việc tôn trọng, không ngừng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, luôn gần dân, sát dân, trọng dân, học dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân không chỉ là điều kiện cần, là xuất phát điểm cho việc chăm lo chu đáo cuộc sống, quan tâm đến nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân mà còn là yêu cầu, đòi hỏi tất yếu đối với mỗi tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên. 

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cần lấy người dân làm trung tâm, coi hạnh phúc của nhân dân là mục tiêu cao nhất để làm cơ sở cho việc xây dựng và triển khai thực hiện luật pháp, chính sách cho phù hợp, hiệu quả.

Đặc biệt, thời gian qua, trong bối cảnh nỗ lực ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, đặt ra yêu cầu phải coi sức khỏe, an toàn tính mạng của người dân là trên hết, cần triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp để vừa tích cực, chủ động phòng, chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo, duy trì cuộc sống ổn định cho người dân. 

Những ngày gần đây, giữa cao điểm tuyến đầu chống dịch, hình ảnh người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Phạm Minh Chính áo ướt đẫm mồ hôi, đi bộ đến từng ngõ phố ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội... để thị sát, kiểm tra, đưa ra những chỉ đạo, quyết sách cụ thể, kịp thời cho công tác phòng, chống dịch, trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của người dân, động viên người dân và lực lượng chức năng cùng nỗ lực, quyết tâm, chung tay phòng, chống dịch đã để lại cho chúng ta bài học lớn, sâu sắc về tinh thần vì dân, vì nước.

Hiện tại và thời gian tiếp theo, dịch bệnh Covid-19 có thể vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, gây tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân, vì thế lúc này, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên càng phải nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, đi đầu trên trận tuyến phòng, chống dịch, đồng thời thấu suốt quan điểm, tư tưởng vì nhân dân, thường xuyên sát sao, gắn bó với thực tiễn đời sống của nhân dân, nhân lên những việc làm, hành động đẹp, phát huy tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái”, "vì nghĩa đồng bào ruột thịt”, tình nguyện sẻ chia, hỗ trợ, tiếp thêm nguồn lực, góp phần giúp đỡ đời sống người dân nơi bị phong tỏa, cách ly, thực hiện giãn cách xã hội, những nơi bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tích cực chăm lo cho người dân bằng tổng hòa các việc làm thiết thực với phương châm: Tất cả vì sự an toàn, ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

B.T

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Quy định này thay thế Quy định số 47-QĐ/TW (ngày 1/11/2011).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. (Ảnh: Báo điện tử ĐCSVN)

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" (Kết luận số 21-KL/TW).

Nhiều vấn đề

Các đại biểu Quốc hội được đề nghị chọn 4 trong 5 nhóm vấn đề với những nội dung quan trọng để trả lời chất vấn tại kỳ họp này.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tiếp tục chương trình công tác, sáng nay 28/10, đồng chí Nguyễn Thế Phước – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với huyện Văn Yên nhằm đôn đốc, tháo gỡ khó khăn trong công tác thu ngân sách năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục