Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh Xã hội làm việc với tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/10/2021 | 3:51:21 PM

YênBái - Chiều 29/10, đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do đồng chí Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn lao động làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về kết quả thực hiện chính sách an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trên 27.700 đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Thời gian qua, UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các ngành tích cực phối hợp, giải quyết kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo các Nghị quyết, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đến ngày 28/10, tỉnh Yên Bái đã tổ chức rà soát, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hỗ trợ 10/11 nhóm chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP với tổng số đối tượng được hưởng chính sách là trên 27.700 người với tổng kinh phí trên 10,3 tỷ đồng.

Hỗ trợ gần 49 tỷ đồng cho 14 nghìn lao động theo Nghị quyết 166

Đối với Chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP, tỉnh đã triển khai thực hiện chính sách giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp cho trên 1.400 đơn vị với 24 nghìn lao động và hỗ trợ trực tiếp bằng tiền cho gần 14 nghìn lao động với tổng kinh phí hỗ trợ gần 49 tỷ đồng. 

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 566 nhà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 16 tỷ đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ từ ngân sách tỉnh chiếm 17%, còn lại là huy động từ các nguồn xã hội hóa. 

Yên Bái chi gần 10 tỷ đồng hỗ trợ và đón công dân ở các vùng dịch về địa phương

Cùng với đó, tỉnh Yên Bái cũng chủ động nắm bắt thông tin, kịp thời có những hỗ trợ thiết thực đối với lao động tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong thời gian giãn cách xã hội. Đồng thời đã thực hiện hỗ trợ cho trên 7.300 đối tượng với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng để đón công dân từ các vùng dịch trở về địa phương và hỗ trợ cho các đối tượng thực hiện cách ly tập trung. Theo đó, đã tổ chức đón gần 1.500 công dân từ các vùng dịch Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương đảm bảo kịp thời, an toàn, chu đáo.



Lãnh đạo thành phố Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách và kiến nghị, đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. 

Yên Bái chủ động, tích cực triển khai các chính sách an sinh xã hội

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục An toàn lao động Hà Tất Thắng đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực trong triển khai các chính sách an sinh xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Đặc biệt, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị giữ vững "vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid-19. 



 Cục trưởng Cục An toàn lao động Hà Tất Thắng ghi nhận và đánh giá cao cao sự chủ động, tích cực trong việc triển khai các chính sách xã hội của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, tỉnh Yên Bái cần tiếp tục rà soát, quan tâm tới các đối tượng khó khăn, thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; triển khai kịp thời các giải pháp nhằm giải quyết việc làm, chuyển đổi nghề cho người lao động, đặc biệt đối với lao động bị mất việc trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19… 

Đồng chí cũng yêu cầu tỉnh Yên Bái bổ sung thêm một số kết quả nổi bật trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội vào báo cáo. Đối với những kiến nghị, đề xuất, đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo Bộ trưởng để sớm có biện pháp triển khai trong thời gian sớm nhất. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tich UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã thông tin thêm về một số kết quả nổi bật của tỉnh Yên Bái trong công tác triển khai các chính sách an sinh xã hội cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Đồng chí gửi lời cảm ơn đối với sự quan tâm của đoàn công tác dành cho tỉnh Yên Bái và sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo để triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. 

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái Covid-19 hỗ trợ người lao động người sử dụng lao động An toàn lao động Nghị quyết 68 Nghị quyết 116

Các tin khác
Phiên họp trực tuyến của Quốc hội chiều ngày 27/10 thảo luận về BHXH.

Sửa luật, rút ngắn thời gian đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và đa dạng hóa hình thức tham gia để giữ chân người lao động, tránh tình trạng hưởng BHXH một lần.

Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương.

Ban Chấp hành Trung ương yêu cầu kịp thời miễn nhiệm, cho từ chức, thay thế cán bộ năng lực hạn chế, uy tín thấp, mắc sai phạm mà không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm.

Sáng 29/10, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2021; triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Sáng 29/10 Ban Tổ chức Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên (BCV,TTV) giỏi cấp tỉnh năm 2021 tổ chức họp triển khai các nội dung, nhiệm vụ chuẩn bị cho Hội thi dự kiến diễn ra vào tháng 11/2021 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục