Tổng thống Venezuela: Đất nước Việt Nam là tấm gương anh hùng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/11/2021 | 8:28:40 AM

Tại Hội chợ Sách quốc tế Venezuela lần thứ 17 (FILVEN 2021) đang diễn ra tại tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Caracas, khi đến thăm gian hàng Việt Nam, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro bày tỏ xúc động khi xem lại bức ảnh ông tham gia chương trình giao lưu văn nghệ với các nghệ sĩ Việt Nam trong chuyến thăm chính thức vào năm 2015.

Tổng thống Maduro và Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên trao đổi về những cuốn sách của Việt Nam giới thiệu tại Hội chợ.
Tổng thống Maduro và Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên trao đổi về những cuốn sách của Việt Nam giới thiệu tại Hội chợ.

Ông nhấn mạnh: "Ðất nước Việt Nam anh hùng là một tấm gương cho các dân tộc trên thế giới và FILVEN là nơi để chia sẻ tâm hồn của nhân dân Việt Nam và nhân dân Venezuela”. Theo nhà lãnh đạo Venezuela, người dân quốc gia Nam Mỹ này ngày càng quan tâm đến lịch sử, văn hóa và sự phát triển của Việt Nam và mong muốn sẽ có nhiều sách Việt Nam được dịch sang tiếng Tây Ban Nha.

Tại FILVEN 2021, Ðại sứ quán Việt Nam được mời làm khách chính và đã mang đến Hội chợ nhiều ấn phẩm về các lĩnh vực để giới thiệu với bạn bè sở tại và khách tham quan về truyền thống lịch sử lâu đời, bản sắc dân tộc đậm đà và các thành tựu phát triển của Việt Nam. 

Trong các tác phẩm trưng bày có những cuốn sách tiêu biểu như "Việt Nam trong tiến trình Ðổi mới” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những bài học sâu sắc và thành tựu nổi bật của Việt Nam trong quá trình Ðổi mới từ năm 1986 đến nay; cuốn "Ðiểm hẹn lịch sử” của Ðại tướng Võ Nguyên Giáp với những kỷ niệm trong Chiến dịch Ðiện Biên Phủ, thể hiện thiên tài quân sự của Ðại tướng; tác phẩm "Sống như anh” của tác giả Trần Ðình Vân viết về anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi cũng như tình đoàn kết giữa Việt Nam và Venezuela trong những tháng năm kháng chiến hào hùng chống đế quốc Mỹ cùng nhiều tác phẩm văn học Việt Nam.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Bên cạnh những kết quả nổi bật, Thủ tướng yêu cầu, không được chủ quan, cần nhìn nhận rõ các rủi ro, thách thức.

Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, tiếp tục hoàn thiện Chiến lược tổng thể phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đồng bộ với phục hồi và phát triển kinh tế.

Sáng 6/11, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh và các đơn vị có liên quan để đánh giá tình hình thực hiện công tác lập Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chiều tối 5/11 theo giờ địa phương, tức rạng sáng 6/11 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã rời Paris, kết thúc tốt đẹp toàn bộ chương trình thăm chính thức Cộng hòa Pháp theo lời mời của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Jean castex.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng -Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái

Chiều 5/11, đoàn công tác của Công an tỉnh Yên Bái do Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981 - 7/11/2021).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục