Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021)

Vẹn tròn nghĩa Đảng, tình dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/11/2021 | 7:40:50 AM

YênBái - Năm nào cũng vậy, bước vào những ngày đầu tháng 11, người dân ở tất cả các khu dân cư, tổ dân phố, các thôn, bản từ vùng thấp tới vùng cao của tỉnh lại nô nức đón chờ Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Thường được tổ chức vào trung tuần của tháng, nhưng không khí Ngày hội đến với bà con từ rất sớm với nhiều hoạt động hưởng ứng, chào mừng bởi giá trị tinh thần và ý nghĩa to lớn của nó.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Yên Bái cùng nhân dân tham gia cổ vũ trò chơi đẩy gậy trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và ra mắt xã nông thôn mới Tân Hợp, huyện Văn Yên.  (Ảnh: Quang Thiều)
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Yên Bái cùng nhân dân tham gia cổ vũ trò chơi đẩy gậy trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và ra mắt xã nông thôn mới Tân Hợp, huyện Văn Yên. (Ảnh: Quang Thiều)

Ngày hội năm nay diễn ra đúng vào dịp Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) nên các hoạt động tập hợp nhân dân như: ra quân vệ sinh môi trường, ra mắt các xã nông thôn mới (NTM), phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và chỉ số hạnh phúc… với người dân Yên Bái càng mang nhiều ý nghĩa hơn.

Có thể nói, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có ý nghĩa vô vùng quan trọng với đồng bào cả nước nói chung và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng. Đó là ngày mà tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân đều cùng chung vui các hoạt động văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian, văn nghệ, thể dục thể thao tại nhiều địa bàn dân cư, thôn xóm. Là ngày mà dù có bận trăm công nghìn việc thì những "công bộc”, những "đầy tớ” của dân vẫn cố gắng thu xếp để đến với nhân dân, dù địa bàn có xa xôi, cách trở. 



Người dân Yên Bái vui ngày hội đại đoàn kết. (Ảnh: Thu Trang)

Để mang tới những món quà ý nghĩa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh gửi tặng, động viên tinh thần các khu dân cư, các hộ gia đình tiêu biểu và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. 

Theo đó, ở tất cả các huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn và các khu dân cư, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, các cấp, các ngành cũng tổ chức tặng quà đối tượng chính sách, biểu dương tập thể, hộ gia đình có nhiều thành tích trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế và xây dựng NTM. 

Đặc biệt, năm nay rất nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cùng chung vui với thành tích đạt được trong phong trào chung sức xây dựng NTM. Nhờ vậy, đã mang đến cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc một không khí đầm ấm, vui tươi với ý nghĩa sâu sắc vẹn tròn nghĩa Đảng, tình dân. 

Là một trong những địa phương vinh dự được đón đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, các đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về dự chung vui, nhân dân các dân tộc ở xã Tân Hợp, huyện Văn Yên đã chuẩn bị cho các hoạt động trong ngày hội hết sức chu đáo. 

Bởi đây là ngày mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đón đợi cả chục năm rồi, là ngày sẽ ghi dấu sâu sắc trong tâm trí mỗi người dân vùng đất quế: ngày công bố xã đạt chuẩn NTM 15/11, được tổ chức gắn với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Trong ngày vui trọng đại ấy, lãnh đạo các cấp, các ngành và bà con các dân tộc đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam, đặc biệt là những kết quả của tinh thần đoàn kết xây dựng NTM và chung sức cùng các địa phương trong tỉnh giữ vững "vùng xanh” Yên Bái an toàn trước đại dịch Covid-19. 

Không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc còn lan tỏa tới các xã, thôn, bản vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc của tỉnh như: thôn Nà La, xã Sơn Lương, xã Tú Lệ (Văn Chấn); thôn Tà Tàu, xã Pá Hu (Trạm Tấu); thôn Ao Luông, xã Hạnh Sơn (thị xã Nghĩa Lộ); bản Nậm Khắt, xã Nậm Khắt (Mù Cang Chải); thôn Khe Năm, xã Hưng Khánh (Trấn Yên)… 

Ông Hoàng Văn Khánh - người dân thôn Lương An, xã Hưng Khánh bày tỏ: "Ngày hội của nhân dân có các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng chung vui đã mang đến không khí ấm áp, gần gũi, thắt chặt thêm tình đoàn kết của dân với Đảng, tình làng nghĩa xóm. Đây cũng là dịp để người dân chúng tôi được giao lưu, học hỏi cách làm ăn, phát triển kinh tế giữa các thôn, bản trong xã, trong huyện để xây dựng nông thôn vùng cao đổi mới”. 

Cũng giống như xã Tân Hợp (Văn Yên), Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở vùng cao Tú Lệ (Văn Chấn) được tổ chức gắn với Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM đã làm lan tỏa tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc Kinh, Thái, Mông, Dao đến từ những xã lân cận thuộc các huyện, thị phía Tây của tỉnh.

Sau phần lễ, phần hội, ngày hội ở Tú Lệ cũng như các khu dân cư được khép lại bằng những "bữa cơm đoàn kết” từ nguồn đóng góp của bà con rất đơn giản, tiết kiệm và vui vẻ. Ngày hội thực sự đã tạo nên chất keo vững chắc, gắn kết, tăng cường sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng chung sức vượt qua khó khăn, dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua và các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc. 

Được biết, để Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là ngày vui được nhân dân mong đợi và chào đón, Ủy ban MTTQ các cấp từ tỉnh tới cơ sở đã tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ đổi mới đất nước; về lịch sử vẻ vang và sự đóng góp to lớn của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về vai trò của MTTQ trong giai đoạn hiện nay. 

Đồng thời, đánh giá và biểu dương kết quả sau một năm thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư, trọng tâm là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. 

Theo đó, thành viên các ban công tác Mặt trận của các khu dân cư, tổ dân phố phối hợp chặt chẽ với trưởng khu dân cư, thống nhất nội dung hoạt động với các chi hội để triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của Cuộc vận động gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần giữ vững "vùng xanh” Yên Bái và nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân. 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Yên Bái năm nay thời tiết thật đẹp, được thênh thang đi trên những con đường rực rỡ cờ hoa, được ngắm quê hương đổi mới, được hòa chung lời ca, tiếng hát, tiếng cười và tham gia các trò chơi dân gian với nhân dân vừa là vinh dự, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh. 

Giá trị tinh thần to lớn mà Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc mang lại không thể đo đếm được, cũng không chỉ có riêng trong ngày vui hôm nay mà đó là sự bồi đắp lâu dài, sự hy sinh, cống hiến hết mình để phát huy dân chủ, gần dân, trọng dân, vì hạnh phúc nhân dân của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đó là tinh thần gương mẫu, đi đầu, phát huy tinh thần đoàn kết trong Đảng và vai trò lãnh đạo của cả tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

 Giá trị tinh thần đó sẽ tiếp tục được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 phát huy, nuôi dưỡng và bồi đắp để củng cố ngày càng vững chắc hơn niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, thắt chặt hơn mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân, để ngày hội này những năm tiếp theo sẽ mãi mãi vẫn vẹn tròn nghĩa Đảng, tình dân. 

Thanh Hương

Tags Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc bữa cơm đoàn kết phòng chống dịch bệnh Covid-19 giữ vững "vùng xanh” nâng cao chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Toàn cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10.

Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Chiều 17/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri các xã: Tân Lập, Tân Lĩnh, Phan Thanh, huyện Lục Yên để báo cáo kết quả chương trình Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Sáng 17/11, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hội Cựu giáo chức tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021).

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận các báo cáo tổng kết, cho ý kiến vào nội dung dự thảo Quy định mới thay thế Quy định “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng” và về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Tiểu ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương cùng các văn bản liên quan khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục