Yên Bái tham dự Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/12/2021 | 3:40:24 PM

YênBái - Trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại giao 31, sáng 13/12, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 với chủ đề: "Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế các địa phương” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 300 điểm cầu trong và ngoài nước. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, từ Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19, năm 2018 đến nay, tình hình thế giới và khu vực đã biến chuyển rất phức tạp, sâu sắc. Trong đó, đại dịch Covid-19 kéo dài gần 2 năm qua đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế- xã hội của các quốc gia và giao lưu quốc tế. 

Bộ trưởng khẳng định, chúng ta đã tranh thủ sự ủng hộ kịp thời, hiệu quả của quốc tế về vaccine, thiết bị y tế và thuốc điều trị Covid-19, trực tiếp phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện cho cả nước và các địa phương chuyển sang thích ứng an toàn với dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. 

Theo đó, ngoại giao văn hóa, thông tin đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước ngoài và bảo hộ công dân tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, có những bước phát triển mới. Những thành tựu chung đó của đối ngoại có đóng góp quan trọng của đối ngoại địa phương... 

Những kết quả quan trọng này có được là nhờ tính đúng đắn trong đường lối đối ngoại, chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng của Đảng và Nhà nước; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của chính quyền địa phương; sự quyết tâm, nỗ lực của các cơ quan ngoại vụ địa phương: sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, bộ, ngành ở Trung ương và địa phương. Ngoại giao văn hóa ở các địa phương ngày càng được chú trọng; việc quảng bá hình ảnh các địa phương tới bạn bè quốc tế, số lượng hồ sơ di sản của địa phương trình lên và được UNESCO công nhận ngày càng tăng.

Tại Yên Bái, từ sau Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19, tỉnh đã tích cực, chủ động nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, phục vụ hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tỉnh đã tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tỉnh cũng đã cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại thành các kế hoạch, chương trình ngắn, trung và dài hạn để chỉ đạo triển khai thực hiện. 

Năm 2019 được coi là năm đối ngoại của tỉnh với nhiều hoạt động hiệu quả và nổi bật như: thiết lập quan hệ hợp tác với 2 địa phương nước ngoài; được Thủ tướng Chính phủ cho phép tham gia hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với tư cách là một đối tác hợp tác; nhiều hoạt động thông tin đối ngoại, văn hóa đối ngoại được triển khai hiệu quả. Năm 2020, 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động đối ngoại đã được điều chỉnh tích cực, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng chia sẻ nhiều nội dung về công tác ngoại vụ phục vụ mục tiêu phát triển của địa phương; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; phát huy vai trò kết nối, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp vượt qua thử thách từ đại dịch Covid-19, hướng tới sự phục hồi toàn diện. 

Bên lề Hội nghị, Triển lãm trưng bày các sản phẩm thương hiệu Việt Nam đã được tổ chức với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp địa phương.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái tham dự Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Công ty Điện tử Samsung (Samsung Electronic).

Sáng 13/12 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của nước này gồm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung Electronics Han Jong-hee; Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn SK Choi Tae-won; Tổng Giám đốc điều hành Lotte Shopping và Lotte Mart Kang Sung-hyun.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Bình

Sáng 13/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX bầu tại huyện Yên Bình đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri các xã: Đại Đồng, Phú Thịnh, Thịnh Hưng và thị trấn Yên Bình.

Để cán bộ, đảng viên, lãnh đạo quản lý các cấp “đúng vai, thuộc bài”, một việc không thể thiếu là cần thường xuyên tổng kết thực tiễn, rà soát hệ thống văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước để phân định rõ chức năng lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm thực thi của chính quyền để cán bộ, đảng viên không bị “đá nhầm sân”, nhằm ngăn ngừa khả năng sai phạm ngay từ đầu. Đó cũng là cách thiết thực bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhân ngày truyền thống của ngành.

Những năm qua, bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, ngành tổ chức xây dựng Đảng tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, từng bước khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, xứng đáng là cơ quan tham mưu đắc lực, là điểm tựa vững chắc của cấp ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục