Yên Bái: Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/12/2021 | 11:48:15 AM

YênBái - Sáng 18/12, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

Với chủ đề "Nâng cao chất lượng và hiệu quả tổ chức kỳ họp Hội đồng nhân dân” tại Hội nghị, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc, những vấn đề bất cập, tồn tại, hạn chế nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.



Thường trực HĐND huyện Mù Cang Chải trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đã có 13 báo cáo tham luận, trong đó có 4 tham luận của các Ban HĐND tỉnh và 9 tham luận của Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố và có 13 ý kiến thảo luận trực tiếp tại Hội nghị. 

Các ý kiến thảo luận đã tập trung phân tích sâu sắc, trao đổi, thẳng thắn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Hội nghị; vấn đề nêu ra được đúc kết qua kinh nghiệm hoạt động từ thực tiễn của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND cấp tỉnh, cấp huyện.

Qua đó, các đại biểu cũng đã đề xuất, chia sẻ thêm những điểm mới, sáng tạo, chủ động trong công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp HĐND, đặc biệt là tại HĐND ở vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, nhất là công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp. 



Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến thảo luận của các đại biểu rất sâu sắc, chất lượng, tập trung vào công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND; công tác thẩm tra; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình; việc xây dựng và ban hành nghị quyết của HĐND.

Các ý kiến thảo luận đã làm rõ và khẳng định vai trò quan trọng của công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp HĐND, coi đây là yếu tố quyết định tạo nên thành công của một kỳ họp, thể hiện vị thế, vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục bám sát sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với hoạt động của HĐND.

Tiếp tục đổi mới, cải tiến công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp, hoạt động giám sát; chú trọng giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chính sách do HĐND tỉnh ban hành nhằm kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai tại cơ sở; đồng thời, đề xuất, kiến nghị các giải pháp với Thường trực HĐND, UBND tỉnh để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.


Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động tại Hội nghị.

Đổi mới hình thức, nội dung, phương pháp tiếp xúc cử tri; bảo đảm các ý kiến, kiến nghị của cử tri được phản ánh đầy đủ, chính xác và đến được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

Tăng cường công tác phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội đối với HĐND tỉnh; phối hợp giữa HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp trong xây dựng chính sách, pháp luật; tổ chức các kỳ họp; hoạt động giám sát, kiểm tra, phản biện xã hội, tiếp xúc cử tri, giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân. 

Chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng, cung cấp, cập nhật kiến thức, thông tin cho đại biểu HĐND các cấp; đảm bảo các điều kiện cần thiết cho công tác tham mưu, phục vụ hoạt động của HĐND.

Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long nhấn mạnh, năm 2022 được Tỉnh ủy xác định là năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, trọng tâm là: Thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình, đề án của Trung ương và của tỉnh; đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kế cấu hạ tầng và chuyển đổi số, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. 

Đồng chí  mong rằng, phát huy truyền thống và những kết quả tích cực đã đạt được, cùng với quyết tâm đổi mới và sự nỗ lực của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái sẽ đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Yên Bái hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.


Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng Huân chương Lao động, Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho đại biểu.

Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam mong muốn Việt Nam và Ấn Độ quan tâm hơn nữa đến việc thúc đẩy giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật…

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX, chiều 17/12, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh thuộc Tổ đại biểu huyện Văn Yên đã tiếp xúc cử tri các xã: Mậu Đông, Đông Cuông, An Bình và Quang Minh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ, sáng 17/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông AK Gupta, Giám đốc điều hành Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Ấn Độ Om Birla.

Hai bên bày tỏ vui mừng khi thương mại hai chiều giữa hai nước tăng nhanh, trung bình gần 20% mỗi năm trong 5 năm qua, đạt hơn 12 tỷ trong năm nay, hướng tới mục tiêu kim ngạch 15 tỷ USD/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục