Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2021 | 4:38:26 PM

YênBái - Chiều 20/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.

Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị tỉnh ký kế hoạch phối hợp thực hiện Chương trình hành động số 56 ngày 1/11/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái.
Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị tỉnh ký kế hoạch phối hợp thực hiện Chương trình hành động số 56 ngày 1/11/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái.

Các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; MTTQ các huyện, thị, thành phố…

Năm 2021, với nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm chính trị cao, công tác mặt trận đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai đồng bộ, kịp thời, phản ánh thông tin hai chiều đến các tầng lớp nhân dân. 

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được MTTQ các cấp thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là việc triển khai Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiêmg kỳ 2021-2026. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân có nhiều chuyển biến cụ thể, rõ nét. 

MTTQ các cấp, thông qua làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết các dân tộc, đã góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trong năm 2021, nhân dân trong tỉnh đã tự nguyện hiến trên 854.000 m2 đất, đóng góp gần 200 nghìn ngày công, 3,724 tỷ đồng và phá bỏ nhiều công trình, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa.

Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động, tiếp nhận phối hợp triển khai xây dựng, hỗ trợ làm mới 115 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá trên 5 tỷ đồng; tiếp nhận và phân bổ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 số tiền trên 12 tỷ đồng; vận động và phân bổ số tiền trên 13,3 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo và các chương trình an sinh xã hội…

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong công tác mặt trận, trong đó nêu lên những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và địa phương như: công tác vận động các nguồn quỹ thực hiện giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; cách duy trì, nâng cao các mô hình tự quản ở thôn, tổ dân phố; phát huy vai trò của MTTQ trong thực hiện giám sát, phản biện xã hội... Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2021 của MTTQ các cấp.

Đồng chí đề nghị, năm 2022, MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác nắm tình hình nhân dân, đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025.

Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận và các đoàn thể trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đổi mới, đa dạng các hình thức vận động nhân dân; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ.

Triển khai các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân và xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý, xây dựng Đảng, chính quyền theo các quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị tỉnh đã ký kế hoạch phối hợp thực hiện Chương trình hành động số 56 ngày 1/11/2021 của Tỉnh ủy, ký kết giao ước thi đua năm 2022.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng bằng khen cho 24 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái Mặt trận Tổ quốc Chương trình hành động số 56 nhà "Đại đoàn kết" Covid-19 an sinh xã hội

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Ấn Độ.

Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ…

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.

Tối 19/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình quân dân” chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ông Dương Văn Tiến - Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái giới thiệu với ông Doseba Tua Sinay - Trưởng đại diện Tổ chức World Vision tại Việt Nam về tỉnh Yên Bái qua cuốn sách ảnh “Yên Bái - Đất và người”.

Thời gian qua, hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh Yên Bái nói chung và của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh nói riêng tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Nghệ thuật Xòe Thái là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại/ Yên Bái tham dự Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng/ Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022/ Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên/ Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện/ Đoàn công tác của FAO làm việc tại Yên Bái/ Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đoạt giải Vàng Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO/ Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 trong cộng đồng... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục