Yên Bái tham dự Hội nghị báo chí toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/12/2021 | 12:46:53 PM

YênBái - Sáng 24/12, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ. 

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh. 

Theo báo cáo, đến ngày 30/11/2021, cả nước có 816 cơ quan báo chí, trong đó 114 báo thực hiện hai loại hình, 116 tạp chí thực hiện hai loại hình, 557 báo và tạp chí in, 29 báo và tạp chí điện tử; 72 cơ quan có giấy phép hoạt động phát thanh- truyền hình (PTTH) với 2 đài quốc gia (Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam), 1 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, 64 đài địa phương, 5 đơn vị hoạt động truyền hình không có hạ tầng phát sóng truyền hình riêng. Cả nước hiện có 17.161 người được cấp thẻ nhà báo kỳ hạn 2021 - 2025.

Nổi bật trong năm 2021, công tác thông tin trên báo chí đã chủ động, kịp thời, đạt hiệu quả trong tuyên truyền về những vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước, đặc biệt, nhiều thông tin thể hiện rõ vai trò dẫn dắt, thống nhất nhận thức và tạo sự đồng thuận xã hội. 



Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, tạo đồng thuận của xã hội và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội ở trong nước và quốc tế, là diễn đàn tin cậy của nhân dân. 

Năm 2021, công tác thông tin, tuyên truyền tập trung trọng tâm vào một số vấn đề lớn như: tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử đã tăng cường thông tin, đăng tải, đăng tải lại hoặc dẫn lại, chia sẻ lại nội dung thông tin, tuyên truyền tạo hiệu ứng lan tỏa tốt; hình thức thể hiện đa dạng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao vai trò của báo chí, đặc biệt trong công tuyên truyền phòng chống dịch COVID - 19; các phóng viên báo chí đã không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy đi vào vùng tâm dịch để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí xuất sắc. 

Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan chuyên môn cần tiếp tục thực tốt công tác quy hoạch báo chí để báo chí ngày càng phát triển mạnh hơn; đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong công tác quản lý báo chí và hoạt động báo chí. 

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông là đầu mối làm việc với các cơ quan Trung ương trong việc giải quyết những khó khăn trong thực hiện giao nhiệm vụ, đặt hàng đối với các cơ quan báo chí. 

Đồng chí mong muốn các nhà báo tăng cường bám sát cơ sở, kịp thời cổ vũ, động viên, tuyên truyền vận động nhân dân linh hoạt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và chuẩn bị một cái tết thật đầm ấm trong bối dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp. 



Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu kết luận tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định  báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng, là vũ khí sắc bén trong công tác tư tưởng của Đảng, khơi dậy khát vọng và ý chí vươn lên của con người Việt Nam. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, báo chí cần tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò của báo chí cách mạng, hướng đến nền báo chí cách mạng, nhân văn, chuyên nghiệp, hiện đại. 

Báo chí cần tìm tòi để có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền công tác phòng chống dịch COVID - 19, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. 

Tăng cường công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đảm bảo có sự tham gia và phối hợp tích cực, chặt chẽ, kịp thời giữa các cơ quan chức năng và báo chí; tuyên truyền, cổ vũ ý chí quyết tâm và lập trường nhất quán của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tuyên truyền xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. 

Tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, rà soát, hoàn thiện các quy trình, quy chế hoạt động của cơ quan để thực hiện tốt Quy hoạch quản lý và phát triển báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí năm 2021.


Mạnh Cường

Tags Yên Bái báo chí Thông tin và Truyền thông

Các tin khác

Sáng 24/12, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Đại hội có các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng gần 70 cựu TNXP đại diện cho trên 1.200 hội viên trong tỉnh.

Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tác nghiệp tại khu vực cách ly đặc biệt.

Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam sẽ đề ra phương hướng xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, cần có sự chỉ đạo tập trung, thống nhất với các giải pháp toàn diện, đồng bộ để lan tỏa sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam trong hợp tác, giao lưu, hội nhập quốc tế.

Cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP tỉnh chụp ảnh bên tượng đài Mẹ Suốt tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình trong chuyến Hành trình về nguồn.

Kế thừa và phát huy truyền thống của lực lượng thanh niên xung phong (TNXP), trong sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái đã và đang đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với tinh thần "Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục