Yên Bái: Dấu ấn mở đầu chặng đường mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/1/2022 | 7:19:41 AM

YênBái - Yên Bái đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%. Nhân sự trúng cử đều là những cán bộ có phẩm chất, đạo đức tốt, năng lực, uy tín, trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các cương vị công tác được giao. Thành công này là dấu ấn mở đầu chặng đường mới của bộ máy chính quyền các cấp.

Lãnh đạo xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên thăm vườn bưởi Diễn của gia đình anh Hà Đình Giáp tại thôn Yên Ninh mỗi năm cho thu nhập từ 400 - 500 triệu đồng.
Lãnh đạo xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên thăm vườn bưởi Diễn của gia đình anh Hà Đình Giáp tại thôn Yên Ninh mỗi năm cho thu nhập từ 400 - 500 triệu đồng.

Đi giữa nắng vàng trên những đồi cam, quýt chín đỏ ở các thôn: Yên Bình, Khang Chính, Kim Bình, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên - Nguyễn Minh Thanh phấn khởi: "Xã có nhiều nhà xây 3, 4 tầng, đường giao thông được bê tông hóa, cuộc sống người dân đổi thay là nhờ vào những vườn cây ăn quả trĩu trịt này. Nhiều hộ có thu nhập từ vài trăm đến cả tỷ đồng từ cây ăn quả có múi”. 

Năm nay, sản lượng cây ăn quả của xã đạt khoảng 1.200 tấn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tiêu thụ sản phẩm có khó khăn, khiến nhiều hộ dân lo lắng. Để giúp bà con, những người đứng đầu địa phương luôn trăn trở, sát cánh cùng dân để tiêu thụ sản phẩm một cách nhanh nhất. 

Gần dân, sát dân, nên những người cán bộ như anh Thanh luôn được dân tin, dân yêu, dân quý, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng mà họ đã gửi gắm thông qua từng lá phiếu. Sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 23/5, tại Kỳ họp HĐND xã lần thứ Nhất, Bí thư Nguyễn Minh Thanh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND xã. 

"Với tôi, đảm nhiệm "hai vai”  rất vinh dự, song trách nhiệm cũng rất nặng nề. Tôi luôn ý thức phải phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm trước cử tri, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đưa Hưng Thịnh sớm trở thành xã nông thôn mới nâng cao” - anh Thanh chia sẻ. 

Hết tháng 11, xã đã có 38/40 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; thu nhập bình quân đạt 42 triệu đồng, là minh chứng rõ nét nhất cho sự kỳ vọng, tin tưởng của người dân vào lớp cán bộ mới, giàu nhiệt huyết. 

Rời vùng quả ngọt Hưng Thịnh, chúng tôi trở về thành phố Yên Bái. Những ngày này, người dân thành phố rất tự tin vào thành quả chống dịch Covid-19 và hân hoan trước những thắng lợi trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm vừa qua. Đặc biệt là việc tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Thành phố có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,99%; 14/15 xã phường có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Ngay sau bầu cử, HĐND các cấp của thành phố đã nhanh chóng tổ chức kỳ họp HĐND lần thứ nhất để bầu và kiện toàn các chức danh theo luật định. 

Ông Trần Phượng - Phó Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: "Kỳ họp thứ Nhất HĐND thành phố khóa XXI đã tiến hành bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch, các ban HĐND; chủ tịch, phó chủ tịch UBND và ủy viên UBND thành phố và bầu hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân thành phố khóa XXI. HĐND các xã, phường cũng bầu và kiện toàn đầy đủ các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND. Các chức danh được bầu đều đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng và số phiếu bầu đều đạt 100%, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá rất cao”. 

Sớm kiện toàn các chức danh sau bầu cử là cơ sở quan trọng để thành phố thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa duy trì phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích để thành phố có những đột phá, phấn đấu trở thành trung tâm dịch vụ, thương mại của vùng Tây Bắc vào năm 2025.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng thuận cao và tham gia tích cực của cử tri và nhân dân, Yên Bái đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%, Yên Bái thuộc nhóm các tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất cả nước. 

Cử tri đã sáng suốt lựa chọn bầu ra 6 ĐBQH khóa XV; 56 đại biểu HĐND tỉnh, 298 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.639 đại biểu HĐND cấp xã. Sau bầu cử, các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND cấp tỉnh, huyện, xã đều được kiện toàn theo luật định. 

Nhân sự trúng cử đều là những cán bộ có phẩm chất, đạo đức tốt, năng lực, uy tín, trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các cương vị công tác được giao. Thành công này là dấu ấn mở đầu chặng đường mới của bộ máy chính quyền các cấp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thử thách. 

Năm 2022 - năm thứ hai đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái vào thực tiễn cuộc sống đang đến với những nhiệm vụ rất nặng nề. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cho biết: "UBND tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện theo đúng tinh thần lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "... đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa...”, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo với tinh thần quyết tâm cao độ, cách làm bài bản, sáng tạo vì mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái theo hướng phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: 



Ngay sau cuộc bầu cử, HĐND tỉnh đã sớm kiện toàn tổ chức bộ máy của HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ Nhất theo quy định của pháp luật; kịp thời ban hành Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh khóa XIX đã sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, chương trình giám sát 6 tháng cuối năm 2021 bảo đảm tiếp nối và phát huy kết quả hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVIII.

                                                                                                                                    Mạnh Cường

Tags bầu cử Quốc hội HĐND “Xanh hài hòa bản sắc và hạnh phúc” Hưng Thịnh mục tiêu kép Yên Bái

Các tin khác

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (mở rộng)/ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ/ Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022/ Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và chứng nhận "Lễ mừng cơm mới của người Mông huyện Mù Cang Chải” là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia/ Khởi công đường kết nối các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai/ 10 sự kiện và thành tựu nổi bật tỉnh Yên Bái năm 2021... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ điều hành Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV. (Ảnh: TTXVN)

Việc tổ chức kỳ họp bất thường đầu tiên cho thấy sự chủ động, tích cực của Quốc hội trong thực hiện chức năng theo Hiến pháp, với mục tiêu tối thượng là phục vụ nhân dân, sự phát triển của đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhân dịp năm mới 2022, hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930-3/2/2022), Tổng Bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG đã trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam. Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu nội dung cuộc phỏng vấn.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan Khối Nội chính tỉnh.

Năm 2021 - năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, mặc dù chịu tác động do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, công tác nội chính của tỉnh tiếp tục gặt hái được những kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục