Thi hành kỷ luật 6 tổ chức đảng và 12 đảng viên

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2022 | 7:27:25 AM

YênBái - Năm 2021, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch và đột xuất khi có những dấu hiệu vi phạm.

Trong đó, Tỉnh ủy kiểm tra 24 tổ chức đảng, 40 đảng viên là cấp ủy viên; giám sát 4 tổ chức đảng, 37 đảng viên là cấp ủy viên; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 22 tổ chức đảng và 169 đảng viên (trong đó, có 87 cấp ủy viên); kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 2 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng 2 tổ chức đảng; giám sát 25 tổ chức đảng và 15 đảng viên là cấp ủy viên. 

Sau khi có kết luận kiểm tra, đã thi hành kỷ luật 6 tổ chức đảng bằng các hình thức: cảnh cáo 3 tổ chức đảng, khiển trách 3 tổ chức đảng; kỷ luật 12 đảng viên (trong đó, có 6 cấp ủy viên) bằng các hình thức cảnh cáo 8 đảng viên, khiển trách 4 đảng viên.

Cấp ủy cấp huyện và tương đương cùng đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật những tổ chức đảng và đảng viên vi phạm; trong đó, kỷ luật 12 đảng viên (có 5 cấp ủy viên) bằng hình thức cách chức 2 trường hợp, khiển trách 3 trường hợp và khai trừ ra khỏi Đảng 7 đảng viên.

Lê Phiên

Tags Yên Bái thi hành kỷ luật đảng viên kiểm tra giám sát

Các tin khác

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV/ UBND tỉnh triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Chương trình công tác trọng tâm năm 2022/ Khởi công hai dự án giao thông trọng điểm/ Yên Bái tham dự các hội nghị trực tuyến của các bộ, ngành/Chỉ đạo triệt để các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19/ Đại hội điểm cấp cơ sở Đoàn Thanh niên xã Đào Thịnh nhiệm kỳ 2022 - 2027… là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua.

Trong hai ngày 8 - 9/1, Đoàn Thanh niên xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên tổ chức Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là Đoàn xã được Tỉnh đoàn chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm 2021, triển khai Kết luận của Trung ương và Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022.

Năm 2021 đã khép lại, đến thời điểm này có thể khẳng định: Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, đất nước ta đã đạt nhiều kết quả trong phòng chống dịch bệnh, phát triển kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

Chiều 8/1/2022, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Lào Phankham Viphavanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục