Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái thông qua kế hoạch quân sự - quốc phòng năm 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2022 | 3:51:00 PM

YênBái - Chiều 13/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (CHQS) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị thông qua kế hoạch quân sự- quốc phòng năm 2022; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Đại tá Trần Công Ứng -  Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ cho các đơn vị tại Hội nghị
Đại tá Trần Công Ứng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ cho các đơn vị tại Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã báo cáo kế hoạch, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2022 và các nhiệm vụ trọng tâm, các nội dung đột phá của đơn vị mình trong năm 2022. 

Qua nghe báo cáo, Bộ CHQS tỉnh đã nhất trí với kế hoạch, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, nhất là những khâu đột phá các đơn vị đã xác định, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần quán triệt sâu sắc các nhiệm vụ đến từng cán bộ, chiến sĩ; nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, xây dựng các phương án phòng chống dịch, phòng chống khắc phục thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong mọi tình huống. 

Đối với các đơn vị diễn tập khu vực phòng thủ trong năm 2022, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các đơn vị tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức diễn tập đạt kết quả tốt, đúng với yêu cầu đề ra, đổng thời chuẩn bị và làm tốt công tác giao nhận quân năm 2022. 

Để đảm bảo an toàn trong dịp tết Nguyên đán, Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chỉ huy bảo đảm đủ quân số trực theo quy định. Phối hợp với các lực lượng thực hiện công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn, bảo đảm an toàn cho nhân dân đón Tết. 

Đặc biệt là phối hợp tốt với các lực lượng thường xuyên nắm tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh lây nhiễm vào đơn vị và trong cộng đồng. Các cơ quan, đơn vị bảo đảm đầy đủ, đúng chế độ tiêu chuẩn ăn tết cho bộ đội, tổ chức các hoạt động đón tết lành mạnh vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao, chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông.

Anh Vũ

Tags Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái kế hoạch quân sự - quốc phòng

Các tin khác
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu.

Sáng 14/1, tại Hà Nội, Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026 đã chính thức khai mạc theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 400 đại biểu, đại diện cho hơn 9,7 triệu hội viên trong cả nước. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Đại hội.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Yên Bái đi vào hoạt động phục vụ công tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. (Ảnh: Thanh Chi)

Năm 2021, trong bộn bề gian khó, Yên Bái đã vượt lên và bứt phá mạnh mẽ, thu về những thành tựu rất quan trọng. Ngay từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2021, UBND tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh xem xét, ban hành kịp thời, đồng bộ các nghị quyết, đề án, chính sách của địa phương trong giai đoạn 2021-2025, cơ bản phủ kín trên tất cả các lĩnh vực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với đại biểu.

Chiều 13/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen anh Trung Văn Nam, người vừa bất chấp hiểm nguy cứu học sinh lớp 9 bị mắc kẹt trong đám cháy ở phố Lương Khánh Thiện, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục