Lời chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/2/2022 | 12:00:43 AM

YênBái - Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng của đất trời, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh và những người con quê hương Yên Bái đang sinh sống, công tác, học tập trong và ngoài nước. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu nội dung lời chúc mừng năm mới của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh!

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ!

Một mùa xuân mới - Xuân Nhân Dần 2022 đang về trên khắp mọi miền của đất nước. Trong thời khắc thiêng liêng và ý nghĩa này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi xin trân trọng gửi tới các cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và những người con quê hương Yên Bái đang sinh sống, công tác, học tập trong và ngoài nước những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Năm 2021 đã đi qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động, ảnh hưởng lớn chưa từng có của đại dịch Covid-19, song với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc "mục tiêu kép", vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, vừa tập trung phát triển KT-XH, đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện, có mặt nổi trội.

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá Tốc độ tăng trưởng đạt 7,11%, đứng thứ 2 trong 14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc và đứng thứ 12/63 tỉnh, thành trong cả nước. Thu ngân sách vượt 71% dự toán Trung ương giao; xây dựng nông thôn mới tiếp tục là  điểm sáng của các tỉnh khu vực Tây Bắc; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, khởi sắc. 

Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, giảm nghèo nhanh, bền vững, chỉ số hạnh phúc của người dân được nâng lên, quốc phòng- an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt, đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tạo khí thế mới, động lực mới trong toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.


Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ!

Năm 2022, là năm tăng tốc, bứt phá để đưa các mục tiêu Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 vào hiện thực cuộc sống, trong bối cảnh được dự báo còn không ít khó khăn, thách thức. 

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể nhân dân các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống của quê hương Yên Bái anh hùng, tinh thần đoàn kết, nỗ lực đổi mới, năng động, sáng tạo, chung sức, đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo khí thế và động lực mới, mạnh mẽ hơn ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, Quyết tâm đưa Yên Bái phát triển nhanh và bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2025.

Năm mới Nhâm Dần đã đến với mọi người, mọi nhà, trong thời khắc giao hòa thiêng liêng, tôi xin kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh một năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; chúc quê hương Yên Bái luôn vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Xin trân trọng cảm ơn và chào thân ái!

Các tin khác
Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.

Khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022/ Hội nghị trực tuyến triển khai Quy định số 50 về công tác quy hoạch cán bộ/Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tết và chúc tết các đơn vị, địa phương/ Sở Thông tin và Truyền thông sinh hoạt chi bộ ứng dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử”/ Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống COVID-19 ... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV.

Với quan điểm “cuộc sống mà không được thể hiện trong các văn bản pháp luật thì pháp luật cũng khó lòng đi vào cuộc sống”, công tác xây dựng thể chế thời gian qua đã có sự thay đổi căn bản, từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn”, tạo sự bứt phá về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm yêu cầu hội nhập của Việt Nam.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ chí Minh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2022), sáng 28/1, Đoàn đại biểu huyện Yên Bình đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ chí Minh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái và viếng nghĩa trang liệt sỹ của huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục