Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái: Phục vụ tận tụy, tham mưu chính xác

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/2/2022 | 7:39:40 AM

YênBái - Thời gian qua, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã bám sát chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn, có nhiều đổi mới trong công tác tham mưu, tổng hợp, bảo đảm hoàn thành các nội dung theo chương trình làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và duy trì tốt chức năng phục vụ chung các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy cùng đoàn công tác trao biểu trưng 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở cho hộ gia đình anh Đặng Văn Tón, thôn Đông Ké, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.
Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy cùng đoàn công tác trao biểu trưng 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở cho hộ gia đình anh Đặng Văn Tón, thôn Đông Ké, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Ngọc Luận cho biết: Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong năm 2021 là quán triệt, triển khai và cụ thể Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. Theo đó, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã chủ động tham mưu triển khai chương trình công tác hàng tuần, hàng tháng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tham mưu với Tỉnh ủy ban hành 11 nghị quyết chuyên đề; Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành 42 nghị quyết, chỉ thị, đề án, quy chế, quy định; HĐND ban hành 19 đề án, chính sách; UBND tỉnh ban hành 18 quyết định, đề án và nhiều chương trình hành động cụ thể hóa triển khai nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Với hệ thống văn bản ban hành động bộ như vậy đã phủ kín tất cả các lĩnh vực, từ công tác xây dựng Đảng, cho đến phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Cùng với đó, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công toàn diện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Văn phòng tích cực tham mưu nhiều văn bản chỉ đạo để các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh tích cực, chủ động, triển khai quyết liệt, linh hoạt, kịp thời, bài bản các giải pháp phòng, chống và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Từ việc tham mưu phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 hiệu quả đã tạo điều kiện cho tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế - xã hội. 

Bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều điểm sáng, đạt những kết quả tích cực và khá toàn diện: tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,11%, đứng thứ 2/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc, xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Từ những nỗ lực, phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan, năm 2021, Văn phòng Tỉnh ủy được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đánh giá cao và là một trong những cơ quan hoàn thành xuất sắc, vượt mức các nhiệm vụ được giao, được khen thưởng, biểu dương tại Hội nghị báo công thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 của tỉnh.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Ngọc Luận chia sẻ: Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Văn phòng Tỉnh ủy đã bám sát và cụ thể hóa Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chương trình công tác năm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên về mọi mặt của Thường trực Tỉnh ủy trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, nâng cao chất lượng công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương để làm tốt vai trò đầu mối trong công tác tham mưu, tổng hợp và tổ chức phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy. Đồng thời, bảo đảm mọi hoạt động của Văn phòng được tổ chức thực hiện theo đúng chương trình công tác với quy trình tác nghiệp khoa học gắn với ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin.  

Năm 2022, Văn phòng Tỉnh ủy xác định tiếp tục đổi mới phương pháp làm việc, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy. Trong đó, xác định chủ đề năm 2022 là "Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, xây dựng cơ quan chuyển đổi số; đẩy mạnh phòng chống lãng phí, không để xảy ra tiêu cực tham nhũng; giữ vững nguyên tắc, tuyệt đối trung thành”. 

Với phương châm hành động là "Tận tụy trong phục vụ, chính xác trong tham mưu, nhuần nhuyễn trong phối hợp”, đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, bảo đảm tốt hơn, cao hơn, toàn diện hơn.

Hà Anh

Tags dịch bệnh COVID- 19 Tỉnh ủy Yên Bái bầu cử đại biểu Quốc hội chủ động linh hoạt sáng tạo

Các tin khác
Cuốn sách 'Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam'.

29 bài viết trong cuốn sách là sự phân tích biện chứng, lý giải thấu đáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với những câu hỏi lớn về chủ nghĩa xã hội và con đường lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM được thành lập vào tháng 12/2020.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương đánh giá, rà soát việc sắp xếp các đơn vị hành chính các cấp để đề xuất các bước tiếp theo.

Người dân xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Huyện ủy Văn Chấn đã ban hành 816 văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ, trong đó có 10 chương trình hành động, 28 kế hoạch, 736 quyết định, 15 nghị quyết, 28 kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Tỉnh ủy, Huyện ủy.

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị bắt tay ngay vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với đơn vị liên quan rà soát các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với lộ trình mở cửa du lịch, hàng không, trường học, thể thao...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục