Trường Chính trị tỉnh Yên Bái vì mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/2/2022 | 7:25:19 AM

YênBái - Nhà trường đã có những giải pháp thiết thực triển khai thực hiện nhiệm vụ; đổi mới nội dung, phương thức đào tạo, từng bước khắc phục sự bị động trong xây dựng và thực hiện kế hoạch hàng năm theo hướng sát thực, khoa học, chú trọng gắn lý luận với thực tiễn

Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trao bằng tốt nghiệp lớp trung cấp lý luận chính trị cho các học viên.
Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trao bằng tốt nghiệp lớp trung cấp lý luận chính trị cho các học viên.

Đồng chí Lê Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Yên Bái cho biết: "Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định "Công tác cán bộ là "then chốt của then chốt”. Những năm qua, Trường đã bám sát mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của tỉnh có phẩm chất, trình độ, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đủ về số lượng, có chất lượng; có tư duy đổi mới, sáng tạo, đoàn kết thống nhất, tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao; phong cách và phương pháp làm việc chuyên nghiệp, khoa học, gắn bó với nhân dân, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; từng bước được trẻ hóa; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo".

"Trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nhà trường đã có những giải pháp thiết thực triển khai thực hiện nhiệm vụ; đổi mới nội dung, phương thức đào tạo, từng bước khắc phục sự bị động trong xây dựng và thực hiện kế hoạch hàng năm theo hướng sát thực, khoa học, chú trọng gắn lý luận với thực tiễn”, bà Huệ cho biết thêm.

Để công tác đào tạo, bồi dưỡng đạt hiệu quả cao, nhà trường luôn chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên "vừa hồng, vừa chuyên”; yêu cầu đội ngũ giảng viên tích cực học tập, nâng cao trình độ, bồi dưỡng, rèn luyện, trưởng thành về nhiều mặt, bảo đảm tiêu chuẩn của các chức danh đang đảm nhận.

Năm 2021, nhà trường đã cử 1 đồng chí đi đào tạo tiến sĩ, 4 đồng chí đi đào tạo thạc sĩ; 7 đồng chí đi học hoàn chỉnh cao cấp lý luận chính trị; 9 đồng chí đi học lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp sở, 2 đồng chí đi học lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng; 17 đồng chí học văn bằng 2 chuyên ngành ngôn ngữ Anh, cán bộ, giảng viên tham gia các lớp bồi dưỡng của tỉnh, của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức… 

Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra, đánh giá, tổ chức các hội nghị trao đổi, rút kinh nghiệm công tác đào tạo, bồi dưỡng trong giảng dạy trực tuyến; lãnh đạo, chỉ đạo các khoa chuyên môn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo quy định.

Trong đó, tập trung vào nâng cao chất lượng soạn và thông qua giáo án, vận dụng nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào giảng dạy, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực vào bài giảng; kịp thời chỉnh sửa, bổ sung giáo án điện tử phục vụ giảng dạy trực tuyến các chương trình đào tạo và bồi dưỡng của nhà trường. Việc phân công bài giảng cho các giảng viên đảm bảo vừa phù hợp với chuyên ngành, năng lực, sở trường vừa đảm bảo cho các giảng viên hoàn thành nghĩa vụ giờ giảng. 

Cùng với công tác đào tạo, bồi dưỡng, Trường Chính trị tỉnh đặc biệt quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn thông qua việc triển khai nghiên cứu đề tài khoa học các cấp phục vụ cho công tác giảng dạy, nghiên cứu của nhà trường và là tài liệu tham khảo có giá trị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của các đoàn thể chính trị của các địa phương trong tỉnh. 

Năm 2021, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức nghiệm thu 4 đề tài khoa học cấp trường năm 2020 đồng thời triển khai thực hiện 5 đề tài khoa học cấp trường năm 2021. Các đề tài khoa học gắn với chức năng, nhiệm vụ của nhà trường và của các khoa, phòng nên có giá trị trong nghiên cứu khoa học, có tính ứng dụng cao trong quản lý và giảng dạy. 

Cùng với đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo khoa học với nhiều chủ đề lớn như: "Di sản tư tưởng, lý luận của C.Mác, Ph.Ăng-ghen, V.I.Lênin sống mãi với sự nghiệp cách mạng Việt Nam” nhân dịp Kỷ niệm 151 năm Ngày sinh của V.I.Lênin (22/4/1870 - 22/4/2021), hướng tới Kỷ niệm 203 năm Ngày sinh C.Mác (5/5/1818 - 5/5/2021) và 201 năm Ngày sinh Ph.Ăng-ghen (28/11/1820 - 28/11/2021); tổ chức Hội thảo với chủ đề "Giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở Trường Chính trị tỉnh Yên Bái” nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Trên lĩnh vực chuyên môn, nhà trường đã khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhằm tổ chức các lớp đào tạo và bồi dưỡng theo kế hoạch đã đề ra. Kết quả, Trường đã phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức quản lý 1 lớp cao học chuyên ngành Quản lý kinh tế với 38 học viên; tổ chức khai giảng 1 lớp cao học chuyên ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, khóa học 2020 - 2022 cho 20 học viên.

Phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I tổ chức bế giảng lớp cao cấp Lý luận chính trị hệ không tập trung, khóa học 2019 – 2021; nhà trường đã tổ chức quản lý, giảng dạy 8 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ không tập trung đặt tại Trường và các địa phương huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ cho 704 học viên.

Tổ chức bế giảng 6 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ không tập trung tại các địa phương: thành phố Yên Bái, huyện Trạm Tấu, huyện Lục Yên, huyện Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ và lớp tại Trường cho 520 học viên; tuyển sinh và khai giảng 1 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ không tập trung tại Trường và các địa phương cho 295 học viên (2 lớp dành cho cán bộ, đảng viên của các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, 1 lớp tại huyện Mù Cang Chải và 1 lớp tại huyện Trấn Yên). Cùng với đó là tổ chức 12 lớp bồi dưỡng kiến thức cho gần 1.000 học viên.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, nhà trường sẽ chú trọng nâng cao phẩm chất trình độ, kỹ năng, kiến thức đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Lê Phiên

Tags Trường Chính trị tỉnh Yên Bái chất lượng cán bộ giáo viên đào tạo bồi dưỡng cán bộ

Các tin khác
Cuộc sống đổi thay mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân thôn Bản Lùng, xã Phong Dụ Thượng.

Năm 2021, huyện Văn Yên đã thực hiện bài bản, khoa học chủ trương nâng cao “Chỉ số hạnh phúc” cho người dân từ khâu xây dựng kế hoạch đến khâu khảo sát xã hội học xác định chỉ số hạnh phúc cùng các giải pháp triển khai đồng bộ, hiệu quả đã đưa chỉ số hạnh phúc của người dân trên địa bàn đạt 65,37% (vượt 7,37% kế hoạch), đạt mức 2 - khá hạnh phúc.

Thực hiện Chương trình công tác, chiều 16/2, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, định hướng lớn trong thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái phấn khởi khi thăm các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Trời độ đương xuân, tớ dày bung hoa rực rỡ, bức tranh vùng cao Yên Bái hiện lên với những gam màu sáng đẹp. Ngay trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã có chuyến công tác tại hai huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh tới nhân dân các dân tộc vùng cao, gợi mở hướng đi và các giải pháp cụ thể để vùng cao phát triển nhanh hơn, bền vững hơn...

Ảnh minh họa

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Yên Bái vừa công bố quyết định xử lý kỷ luật đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tân Phượng và một số cán bộ, đảng viên vi phạm. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục