Yên Bái tham dự Hội nghị sơ kết Quy định số 98 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2022 | 5:07:18 PM

YênBái - Chiều 25/2, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết Quy định số 98 ngày 7/10/2017 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ.

Tham dự tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí: Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Công tác luân chuyển cán bộ đã được thực hiện bài bản

Qua 5 năm thực hiện Quy định 98, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đã luân chuyển 13.503 lượt cán bộ. Chất lượng luân chuyển được nâng lên một bước, cán bộ được luân chuyển có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, năng lực, uy tín, chấp hành sự phân công, bố trí công tác của cấp có thẩm quyền. Nhiều đồng chí qua thời gian luân chuyển đã có sự trưởng thành toàn diện hơn và đã có những đóng góp vào thành tích chung của địa phương, cơ quan, đơn vị, được cán bộ, đảng viên đánh giá tốt. 


Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Công tác luân chuyển cán bộ đã được cấp ủy, lãnh đạo các cấp chỉ đạo thực hiện bài bản, dân chủ, chặt chẽ, đồng bộ, khách quan, công khai, công tâm, minh bạch, góp phần khắc phục hiệu quả những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm trong công tác luân chuyển cán bộ trước đây. 

Đồng thời chủ động chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và chuẩn bị đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các ngành, các cấp kế cận cũng như lâu dài...

Việc luân chuyển cán bộ đã từng bước kết hợp hài hòa, hiệu quả giữa mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách cán bộ ở thực tiễn với tăng cường cán bộ có chất lượng cho những nơi khó khăn về nguồn nhân sự; thực hiện hiệu quả chủ trương bố trí bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND, cấp trưởng một số ngành, lĩnh vực không phải người địa phương….

Yên Bái thực hiện hiệu quả chủ trương bố trí một số chức danh lãnh đạo chủ chốt không phải người địa phương

Thực hiện Quy định số 98 của Bộ Chính trị, đến cuối năm 2021, toàn tỉnh Yên Bái đã thực hiện luân chuyển 189 lượt cán bộ; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương bố trí một số chức danh lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương. 

Công tác luân chuyển cán bộ được gắn với công tác nhân sự cấp ủy, nhiệm kỳ 2020-2025 và nhân sự HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021- 2026 nhằm tạo sự chủ động, chặt chẽ và nâng cao chất lượng cán bộ, khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ...


Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về thực hiện Quy định 98 của Bộ Chính trị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về thực hiện Quy định 98 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ; việc thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy không phải là người địa phương; về thời gian luân chuyển, quy định về độ tuổi; việc bố trí, sắp xếp, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ sau luân chuyển.

Mạnh Cường

Tags Luân chuyển cán bộ Quy định số 98 Yên Bái Đỗ Đức Duy đào tạo

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng tỉnh Tây Ninh và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chiều 05/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục