Đảng bộ Quân sự tỉnh Yên Bái: "Khó khăn nào cũng vượt qua..."

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/3/2022 | 7:38:17 AM

YênBái - Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái đã chú trọng lãnh đạo và chỉ đạo các đơn vị triển khai, hoàn thành 100% kế hoạch các cuộc luyện tập, diễn tập các phương án ở các cấp, kết quả đều đạt khá trở lên, nhiều cuộc diễn tập hoàn thành xuất sắc, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Lãnh đạo Đảng ủy Quân sự tỉnh trao đổi với chỉ huy các đơn vị về công tác xây dựng lực lượng trong thời kỳ mới.
Lãnh đạo Đảng ủy Quân sự tỉnh trao đổi với chỉ huy các đơn vị về công tác xây dựng lực lượng trong thời kỳ mới.

Thời gian qua, thực hiện nhất quán các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Quân khu 2, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo lực lượng vũ trang (LLVT) các cấp trong toàn tỉnh triển khai nghiêm túc, đầy đủ các nội dung của Phong trào "Thi đua Quyết thắng”, đặc biệt là tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện trên tất cả các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ, đảng viên đều tự ý thức rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời, tạo mối quan hệ bền vững, thân thiết, là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân.

Trước hết, có thể thấy, 2021 là năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết của các cấp ủy Đảng, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy Quân sự tỉnh đã thực hiện tốt chức năng làm tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; quán triệt và chấp hành nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên. 

Công tác quản lý nhà nước về quốc phòng tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả; các chương trình, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đều gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và phong trào xây dựng nông thôn mới. 

Điển hình, Yên Bái là một trong những địa phương được Quân khu 2 đánh giá đã xây dựng được thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; các tiềm lực của khu vực phòng thủ không ngừng được tăng cường… 

Bên cạnh đó, công tác củng cố, xây dựng lực lượng được chú trọng, thường xuyên bảo đảm 95% quân số cho các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; lực lượng dự bị động viên được đăng ký, quản lý, sắp xếp đạt gần 98%; thực hiện tốt phương châm vững mạnh, rộng khắp, có số lượng phù hợp đối với dân quân, tự vệ. 

Trong công tác huấn luyện, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, LLVT tỉnh đã chú trọng xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật quân đội nghiêm minh; công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật; công tác thanh tra, khoa học quân sự, cải cách hành chính, đối ngoại quốc phòng và công tác chính sách quân đội, hậu phương quân đội được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện, đạt được nhiều kết quả và có sự chuyển biến tiến bộ. 

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chú trọng lãnh đạo và chỉ đạo các đơn vị triển khai, hoàn thành 100% kế hoạch các cuộc luyện tập, diễn tập các phương án ở các cấp, kết quả đều đạt khá trở lên, nhiều cuộc diễn tập hoàn thành xuất sắc, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ban hành đầy đủ nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch, chương trình hành động; triển khai chương trình làm việc của Đảng ủy, Ban Thường vụ, sửa đổi, bổ sung, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo các mặt công tác trọng yếu của Đảng ủy; phối hợp với các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo, hướng dẫn đảng ủy quân sự các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2021. 

Trong đánh giá chất lượng cuối năm 2021, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã được Quân khu 2 đánh giá là luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh được nâng lên; cán bộ, chiến sĩ luôn kiên định vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Có thể khẳng định, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Quân sự tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt của LLVT trong thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là trong phối hợp thực hiện các nhiệm vụ phòng chống thiên tai, dịch bệnh, nhất là phòng, chống đại dịch Covid-19 thời gian qua. Ở đâu, nhiệm vụ nào khó khăn, vất vả, dù ngày hay đêm, ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa khi phát hiện dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ LLVT đều thể hiện rõ bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ, với nhân dân để lại những việc làm và hình ảnh cao quý của "Bộ đội Cụ Hồ”.
Thiên Cầm

Tags Đảng bộ Quân sự tỉnh Yên Bái lực lượng vũ trang Thi đua Quyết thắng chống đại dịch Covid-19

Các tin khác
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 3/3, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về chính sách nhập cảnh cho du khách vào Việt Nam theo chương trình mở cửa từ ngày 15/3 tới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 24/QĐ-UBQGCĐS ban hành Quy chế hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Ngày 3/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định 24/QĐ-UBQGCĐS ban hành Quy chế hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Tỉnh ủy Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 62-KH/TU về việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2022 với mục tiêu phấn đấu giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh 4,04% so với năm 2021. Sau đây là toàn văn Kế hoạch:

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Sáng 3/3, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tô Hiệu - Người cộng sản kiên trung", nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tô Hiệu, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (1912-2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục