Thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2022 | 6:43:40 PM

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã khai mạc vào sáng 10/3 trong niềm hân hoan của đông đảo phụ nữ trên toàn quốc. Vui mừng, vinh dự được trở thành đại biểu dự Đại hội, nhiều chị đã bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng về một nhiệm kỳ mới với những bước phát triển mạnh mẽ của các phong trào phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Đại biểu dự đại hội biểu quyết thông qua danh sách Ban Chấp hành TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khoá XIII, chiều 10/3/2022. Ảnh: TTXVN
Đại biểu dự đại hội biểu quyết thông qua danh sách Ban Chấp hành TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khoá XIII, chiều 10/3/2022. Ảnh: TTXVN

Giải quyết những vấn đề xã hội nổi cộm liên quan đến phụ nữ

Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an cho biết đến với Đại hội lần này, chị và các nữ đại biểu ngành Công an đại diện cho gần 20.000 phụ nữ trong lực lượng Công an nhân dân, rất kỳ vọng Đại hội sẽ bầu được Ban Chấp hành có đủ đức, đủ tài, tận tụy, trách nhiệm, để tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước có những quyết sách về công tác phụ nữ, bình đẳng giới; những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em; những vấn đề xã hội nổi cộm liên quan đến bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em sẽ được giải quyết. Phụ nữ và trẻ em gái sẽ có được cuộc sống an bình và phát triển.

Đại tá Ngô Hoài Thu cũng cho biết sau Đại hội, Hội Phụ nữ Bộ Công an sẽ triển khai đến cơ sở, những công trình phần việc thiết thực, hướng đến sự an toàn của phụ nữ và trẻ em. "Chúng ta chung tay, chung sức cùng xã hội để phụ nữ và trẻ em nghèo có được cuộc sống ổn định, kinh tế phát triển. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng các chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và "Mẹ đỡ đầu”  cũng như triển khai có hiệu quả Chương trình sóng và máy tính cho em trong thời gian tới”, Đại tá Ngô Hoài Thu nói.

Phát huy trí tuệ, góp phần vào thành công của Đại hội

Bày tỏ vinh dự, tự hào khi được thay mặt cho trên 93.000 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quân tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc, Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội cho rằng trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã được tổ chức với quy mô lớn, công tác chuẩn bị nghiêm túc, kỹ càng, thể hiện sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cũng như chính quyền địa phương.

Đại tá Phùng Thị Phú cho biết, trên cơ sở quán triệt phương châm của Đại hội Đảng bộ Quân đội khóa XI "đoàn kết, trí tuệ, bản lĩnh, dân chủ, kỉ cương và những định hướng lớn của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, đồng thời thực hiện tiêu chí 4 tốt trong Quân đội để xứng danh Bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới, Đoàn đại biểu phụ nữ quân đội quyết nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ để tham gia đóng góp chung vào thành công của Đại hội.

Sẽ có nhiều cơ chế, giải pháp hỗ trợ phụ nữ vùng khó khăn

Bày tỏ niềm vinh dự đến với Đại hội, bà Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình kỳ vọng Đại hội trước hết sẽ lựa chọn được những cán bộ ưu tú, đủ phẩm chất chính trị, đủ đức, đủ tài, có trí tuệ tham gia Ban Chấp hành để lãnh đạo Hội và đưa phụ nữ Việt Nam sánh bước cùng phụ nữ năm châu, hội nhập toàn cầu.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến cũng mong muốn trong nhiệm kỳ này, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ có những cơ chế, giải pháp để hỗ trợ cho phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ ở vùng biên cương, hải đảo, vùng xâu, vùng xa có kiến thức, được bồi dưỡng để nâng cao năng lực, từ đó có thể tự phát triển kinh tế cho gia đình cũng như địa phương.

Chia sẻ cảm nhận của bản thân về các mô hình phát triển phụ nữ ở các tỉnh, thành phố trình bày tại Đại hội, bà Bùi Thị Kim Tuyến cho rằng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu và đã tạo những cơ hội để các Hội phụ nữ tỉnh, thành phố cùng chia sẻ những mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong tất cả hoạt động của đời sống, chính trị, văn hóa, xã hội. "Chúng tôi thấy có những mô hình như chương trình nhắn tin đồng hành cùng phụ nữ biên cương, chương trình triệu phần quà san sẻ yêu thương và các chương trình khác rất ý nghĩa, thiết thực, hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động của các cấp Hội phụ nữ ở các địa phương và ở đây, chúng tôi cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm để lan tỏa ở địa phương, từ đó có những ý tưởng mới để phát triển phong trào phụ nữ”, bà Bùi Thị Kim Tuyến nói.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Cuộc họp nhằm đánh giá những vấn đề nổi bật của đất nước, tình hình quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. (Ảnh: TTXVN)

Lãnh đạo chủ chốt yêu cầu các cấp, các ngành triển khai quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chúc mừng Đại hội. Ảnh: TTXVN

Sáng 10/3, dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng tại Đại hội. TTXVN trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến lần đầu về 3 dự án luật; cho ý kiến về 2 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết sẽ trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ ba.

Đại hội điểm cấp cơ sở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đồng Tâm thành công tốt đẹp đã tạo tiền đề để các cơ sở Đoàn của thành phố tiến hành tổ chức Đại hội đơn vị mình.

Từ ngày 15/1 - 9/3/2022, Thành đoàn Yên Bái đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đoàn cấp cơ sở tại 33/33 chi đoàn trực thuộc. Trong đó, 20/33 đơn vị bầu trực tiếp bí thư tại đại hội; 31/33 đơn vị có số phiếu bầu bí thư đạt 100%, 2/33 đạt 98%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục