Yên Bái ban hành Kế hoạch hội nhập quốc tế năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 5:53:08 PM

YênBái - Tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 21/3/2022 về hội nhập quốc tế năm 2022.

Một góc thành phố Yên Bái (Ảnh minh họa)
Một góc thành phố Yên Bái (Ảnh minh họa)

Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế. Quán triệt đầy đủ và sâu rộng tới các cơ quan, đơn vị, địa phương về quan điểm, mục tiêu, các hoạt động của chương trình hành động về hội nhập quốc tế của tỉnh; xác định rõ nhiệm vụ, phân công trách nhiệm cụ thể để phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện đạt hiệu quả Chương trình hành động về hội nhập quốc tế của tỉnh, phấn đấu đưa nền kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành là thành viên của Ban Chỉ đạo về Hội nhập quốc tế tỉnh chủ động, tích cực triển khai Kế hoạch theo 7 nhiệm vụ trọng tâm đã được nêu rõ trong Kế hoạch.

Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hội nhập quốc tế, các hiệp định thương mại tự do; tận dụng cơ hội, lợi thế từ Hiệp định thương mại và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để mở rộng thị trường trong và ngoài nước; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập, thu hút đầu tư, du lịch, phát triển kinh doanh quốc tế.

Thanh Chi

Tags Yên Bái hợp tác hội nhập

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Malaysia Dato' Sri Ismail Sabri bin Yaakob.

Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob có ý rất quan trọng, tạo động lực mới cho việc củng cố và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Lãnh đạo xã Quy Mông thăm một cơ sở sản xuất miến dong trên địa bàn xã.

Chúng tôi đến thôn Thịnh Hưng, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên khi nhân dân đang tập trung hoàn thiện hệ thống khuôn viên nhà văn hóa thôn để hoàn thành các tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới (XDNTM) kiểu mẫu.

Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII.

Cán bộ được bổ nhiệm chức danh A phải đảm bảo 10 điểm, tuy nhiên, khi đưa cán bộ vào diện quy hoạch, có thể thời điểm đó cán bộ mới đạt 9 hoặc 9,5 điểm thì vẫn có thể được xem xét.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội/ Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo tiếp thu, giải trình về Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Mù Cang Chải/ Chủ tịch UBND tỉnh làm việc về tiến độ giải ngân và thi công các dự án, công trình trọng điểm/ Triển khai Kế hoạch và nhiệm vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới/ Nỗ lực hạ cấp độ dịch Covid-19... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục