Trấn Yên phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 67%

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2022 | 2:14:24 PM

YênBái - Căn cứ vào kết quả điều tra, chỉ số hạnh phúc của người dân huyện Trấn Yên được xác định năm 2021 đạt 65,68%.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia tiết mục múa sạp tại trường học.
Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia tiết mục múa sạp tại trường học.

Trong đó, tỷ lệ hài lòng về cuộc sống đạt 45,59%, tỷ lệ đánh giá về tuổi thọ trung bình đạt 60,73% là tỷ lệ trung bình cao nhất ở thời điểm đánh giá với nhóm tuổi thọ bình quân từ 70 - 75 tuổi, tỷ lệ hài lòng về môi trường sống đạt 42,15%.

Các ý kiến đánh giá của người dân về mức độ hài lòng về cuộc sống, về môi trường sống, về tuổi thọ trung bình có ý nghĩa quan trọng, giúp cho huyện có thêm cơ sở để hoàn thiện các chính sách, kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. 

Trên cơ sở đó, trong năm 2022 huyện Trấn Yên xác định, lựa chọn một số giải pháp cụ thể để phấn đấu trong năm 2022  chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 67%.

Thu Phượng (Trung TT và VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Mô hình “Dân vận khéo” trồng thanh long của nông dân xã Phù Nham.

Những năm qua, Thị ủy Nghĩa Lộ đã bám sát vào nghị quyết đại hội Đảng các cấp tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong lĩnh vực kinh tế để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất cho nhân dân.

ác đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Sáng 30/3, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức Kỳ họp thứ 5 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung theo thẩm quyền, tạo cơ sở pháp lý cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với việc thảo luận, xem xét, thông qua 10 nghị quyết.

Để khắc phục mặt trái của kinh tế thị trường, chúng ta phải kiên trì, kiên quyết theo đuổi định hướng XHCN trong quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển xã hội và đảm bảo các lĩnh vực xã hội khác.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo về dự kiến tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi).

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, các đại biểu thảo luận về về Quỹ dự trữ bắt buộc và Quỹ bảo vệ người được bảo hiểm được quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm hiện hành và dự thảo luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục