Tỉnh ủy Yên Bái triển khai Kế hoạch thực hiện hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 4:06:14 PM

YênBái - Ngày 29/4, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 78-KH/TU về thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5/1/2022 về của Ban Bí thu về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị báo cáo công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian qua.
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị báo cáo công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian qua.

Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu cấp uỷ, chính quyền, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức nhân dân và cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. 

Coi công tác đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột đối ngoại, tạo nên sức mạnh tổng hợp của nền ngoại giao toàn diện, hiện đại; xác định rõ triển khai hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn dân mà nòng cốt là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức nhân dân. 

Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý tập trung, thống nhất của Nhà nước, tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức nhân dân cụ thể hóa các quan điểm, chỉ đạo của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối đối ngoại trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 

Cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị bám sát nhiệm vụ tại Chỉ thị số 12-CT/TW, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW đảm bảo cụ thể, thiết thực, hiệu quả. 

Dưới đây là toàn văn kế hoạch số 78:

Các tin khác
Toàn cảnh hội thảo sáng nay.

Cuộc tiến công giải phóng tỉnh Quảng Trị và chiến đấu bảo vệ Thành cổ đã kết thúc cách đây nửa thế kỷ. Nhiều trận địa xưa đã mờ dấu tích nhưng lịch sử đầy ắp các sự kiện. Dấu ấn của “mùa hè đỏ lửa năm 1972” sẽ còn lưu mãi.

Sáng 29/4, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành và triển khai một số nhiệm vụ, định hướng lớn trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022.

Để có nguồn lực trợ giúp nhân đạo, Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tổ chức "Tháng Nhân đạo" năm 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng-Lan tỏa hành động nhân ái."

Cứ mỗi độ tháng Tư về, trong ký ức và tâm thức các thế hệ người dân Việt Nam không ai có thể quên tháng Tư lịch sử, tháng Tư mà cả dân tộc Việt Nam hát mãi khúc khải hoàn ca hùng tráng Bài ca thống nhất đất nước, Bắc - Nam sum họp một nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục