Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Trạm Tấu: Hướng mạnh hoạt động về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2022 | 5:32:05 AM

YênBái - Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Trạm Tấu đã tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền các địa phương làm nòng cốt trong công tác tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Nhân dân huyện Trạm Tấu giúp hộ nghèo tu sửa nhà ở.
Nhân dân huyện Trạm Tấu giúp hộ nghèo tu sửa nhà ở.

Theo đó hàng năm, Ủy ban MTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ cấp cơ sở chú trọng triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, trọng tâm là việc thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... 

Từ các phong trào thi đua, các tổ chức thành viên đã có những hoạt động thiết thực. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ huyện đã kịp thời triển khai Quyết định số 217-218/QĐ-TW của Bộ Chính trị về giám sát của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện, đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở.

Phối hợp với các ban của HĐND huyện kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội ở một số ngành và các địa phương; việc thực hiện các chế độ chính sách đối với hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số; giám sát hoạt động tín dụng chính sách xã hội; chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo; việc chi trả dịch vụ môi trường rừng; chế độ cho học sinh các trường bán trú, hỗ trợ tiền điện thắp sáng cho nhân dân… 

Qua hoạt động kiểm tra, giám sát, MTTQ các cấp đã nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ánh đến cơ quan cấp trên sớm xem xét giải quyết theo thời gian luật định.

Thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, MTTQ các cấp đã tuyên truyền đến 100% hộ dân trong huyện về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM, vận động người dân tập trung vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, gia đình xanh - sạch- đẹp, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn miền núi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Với  hỗ trợ của Nhà nước và sự chung sức đồng lòng của người dân, đến nay, huyện Trạm Tấu đã có xã Hát Lừu duy trì đạt chuẩn NTM, 2 xã đạt 9 tiêu chí, 2 xã đạt 8 tiêu chí, 3 xã đạt 7 tiêu chí… 

Ông Lầu A Kỷ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đẩy mạnh việc thực hiện quy chế phối hợp với chính quyền nhằm phát huy tinh thần dân chủ, đại diện bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; đổi mới công tác giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; triển khai công tác mặt trận tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân… Từ đây, giảm thiểu tình trạng đơn thư khiếu kiện vượt cấp, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc… 

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới và phương thức hoạt động, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục tăng cường xây dựng khối đoàn kết các dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp với các đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trong hoạt động tiếp xúc cử tri; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực thực hiện an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện giúp đỡ người nghèo; phát huy vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân, 

Ban Giám sát đầu tư cộng đồng trong các công trình được đầu tư; xây dựng; đặc biệt là kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, qua đó phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thạch Phong

Tags Mặt trận Tổ quốc Trạm Tấu Chỉ thị số 05 nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác

Chiều 17/5, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, định hướng lớn trong thời gian tới.

Vào 9h00’ ngày 19/5, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh và phát mạng internet Bảo tàng 3D Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận vào đúng dịp kỷ niệm 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và 132 năm ngày sinh của Người.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gõ búa kết thúc phiên giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ngày 16-5 theo giờ địa phương.

Chiều ngày 16-5 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới tham quan Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), dự tọa đàm bàn tròn với CEO của một số tập đoàn, quỹ đầu tư hàng đầu đang niêm yết tại NYSE. Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ niềm vui được tới thăm NYSE, sở giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa thị trường và bấm nút rung chuông kết thúc phiên giao dịch.

Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải đón Tổng thống Cộng hòa Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Chiều 15-5, Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hy Lạp đã tới Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15 đến 19-5 theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục