Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng bộ huyện Yên Bình (20/6/1947 - 20/6/2022)

Chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2022 | 7:09:19 AM

YênBái - Từ đổi mới phương thức lãnh đạo theo tinh thần Nghị quyết số 37 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở; những năm gần đây, huyện Yên Bình đã được Tỉnh ủy ghi nhận là một trong những địa phương dẫn đầu các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội địa phương.

Lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Yên Bình nắm bắt tình hình sản xuất cây giống phục vụ kế hoạch trồng rừng năm 2022 tại Tổ hợp tác trồng keo thôn Hương Lý.
Lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Yên Bình nắm bắt tình hình sản xuất cây giống phục vụ kế hoạch trồng rừng năm 2022 tại Tổ hợp tác trồng keo thôn Hương Lý.

Trên cơ sở các mục tiêu của Nghị quyết số 37, huyện Yên Bình đã xây dựng chương trình hành động với 24 chỉ tiêu cụ thể. Với sự quyết tâm cao hướng mạnh về cơ sở, năm 2021, Yên Bình đã hoàn thành 18 chỉ tiêu, các chỉ tiêu còn lại đều đảm bảo tiến độ của giai đoạn 2021 - 2025 đề ra. 

Tại Đảng bộ xã Đại Đồng, nhận thấy phát triển kinh tế lâm nghiệp là thế mạnh của địa phương,  Đảng ủy, chính quyền xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tổ hợp tác (THT) và hợp tác xã (HTX), tạo thành mối liên kết từ trồng, chăm sóc cây giống cho đến xuất bán ra thị trường. 

Từ những vườn ươm, mỗi năm hàng triệu cây giống được xuất bán, mang lại nguồn thu từ 15 - 17 tỷ đồng cho người dân trong xã. 

Năm 2022, xã Đại Đồng phấn đấu về đích NTM nâng cao. Cùng với việc hoàn thành tiêu chí về thu nhập, xã tích cực vận động nhân dân đóng góp tiền của, ngày công lao động để bê tông hóa, mở rộng các tuyến đường giao thông, xây dựng đường điện thắp sáng đường quê, lắp đặt hệ thống camera an ninh trên các tuyến đường trung tâm xã... 

Đồng chí Vũ Quốc Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã Đại Đồng chia sẻ: Đảng ủy xã đã phát huy trách nhiệm người đứng đầu và đảng viên trong tham gia hiến đất làm đường, đóng góp tiền của ngày công lao động nên nhân dân đều hưởng ứng và nhiệt tình, tham gia xây dựng NTM nâng cao. Nhờ đó, đến hết tháng 5, Đại Đồng đã đạt trên 80% các tiêu chí, dự kiến đến tháng 10 sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. 

Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết 37 gắn với các chỉ tiêu của ngành; gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ được giao, chất lượng giáo dục, đào tạo của địa phương ngày càng được nâng lên. Liên tục trong nhiều năm, Yên Bình duy trì vị trí đứng thứ 2 toàn tỉnh về số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Phòng đã triển khai hiệu quả mô hình trường học hạnh phúc và các phong trào: "Đổi mới sáng tạo dạy và học”; "Thầy cô thay đổi vì môi trường hạnh phúc”… 

Đặc biệt, thực hiện công tác chuyển đổi số, 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã khai thác tốt cơ sở dữ liệu ngành, ứng dụng các phần mềm vào dạy học... Theo bà Vũ Thị Linh Nhâm - Trưởng cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Yên Bình, trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị Quyết 37 cơ quan Tổ chức - Nội vụ đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng Chương trình hành động thực hiện, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo gắn với công tác nhận xét, đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn huyện với phương châm "giao nhiệm vụ, khoán sản phẩm”, lan tỏa tinh thần quyết tâm: "Không có việc gì là không thể, phải tìm cách quyết tâm để làm”… 

Năm 2021, huyện đã thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Đến nay, Yên Bình đã có 18 trên tổng số 22 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 5 xã thuộc vùng III đặc biệt khó khăn, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 5 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Năm 2021, huyện thu ngân sách đạt trên 316 tỷ đồng, vượt cao so với dự toán tỉnh giao; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện chỉ còn 2,26%. 

Qua bình xét hàng năm, trên 90% số tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra những thách thức và cơ hội để Yên Bình bứt phá vươn lên, trong đó việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ huyện có vai trò tiên quyết để lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu Nghị quyết đề ra, góp phần xây dựng huyện Yên Bình phát triển, hội nhập theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Minh Huyền

Tags Yên Bình chính trị vững mạnh toàn diện cấp ủy tổ chức đảng

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ tư.

Chiều 5/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Phiên toàn thể - tọa đàm cấp cao Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới”. Diễn đàn do Ban Kinh tế Trung ương, Chính phủ và Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Cùng dự Diễn đàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các địa phương; đại sứ, lãnh đạo các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các chuyên gia kinh tế.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia nhiều ý kiến thảo luận tại Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội/ UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6/ Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bệnh viện Yokosuka Kyosai - Nhật Bản/ UBND tỉnh chỉ đạo việc tổ chức thi cho thí sinh F0, ca bệnh nghi ngờ và F1 trong các kỳ thi năm 2022/ Ban hành Kế hoạch liên ngành về bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường mạng/ Liên tiếp phá 3 vụ án về ma túy/ Học sinh giỏi cấp huyện và bạn bị "đánh hội đồng" sau lễ tổng kết năm học… là những tin tức thời sự nổi bật trong tỉnh tuần qua.

Bến Nhà Rồng nay là Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 5/6/1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành - Văn Ba với lòng yêu nước nhiệt thành, tình thương dân vô hạn, nghị lực phi thường đã ra nước ngoài, bôn ba qua các châu lục, lao động, học tập, tham gia hoạt động cách mạng để tìm đường cứu nước cứu dân cho dân tộc Việt Nam. Sau 30 năm, ngày 28/1/1941, Người đã trở về quê hương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ dâng hương, hoa tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 5/6/1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville, bắt đầu hành trình tìm ánh sáng cho con đường giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục