Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin thôi việc

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/6/2022 | 9:12:42 AM

Bộ Y tế xác nhận Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nộp đơn xin thôi việc. Các cơ quan của Chính phủ đang xem xét vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Sau gần 4 năm giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Trường Sơn mới đây đã nộp đơn xin thôi việc.

Tháng 11/2018, ông Nguyễn Trường Sơn khi đó là Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Y tế.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964 tại TPHCM. Hơn 30 năm làm công tác chuyên môn, ông Sơn có 16 năm trực tiếp làm công tác chuyên môn với vai trò bác sĩ điều trị tại khoa Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Năm 2004, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Từ năm 2008 đến năm 2018, ông Sơn đã được bổ nhiệm liên tục 3 nhiệm kỳ (5 năm/nhiệm kỳ) vị trí Giám đốc - một trong những trường hợp rất hiếm của Bộ Y tế.

PGS Sơn được đánh giá cao về năng lực chuyên môn cũng như quản lý với những đóng góp lớn cho ngành y tế, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt là nỗ lực trong việc phát triển kỹ thuật cao, công tác ghép thận, ghép gan, ghép tế bào gốc máu ngoại biên.

Bên cạnh công tác chuyên môn, quản lý, giảng dạy, PGS Sơn còn dành nhiều tâm huyết cho nghiên cứu khoa học. Ông được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc Ưu tú" năm 2005, "Thầy thuốc Nhân dân" năm 2017; đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2012, vinh dự được bình chọn là "Chiến sĩ thi đua toàn quốc" năm 2017 và nhận nhiều bằng khen của Chính phủ và Bộ Y tế.

Ngoài Thứ trưởng Sơn, hiện Bộ Y tế có 3 Thứ trưởng là ông Đỗ Xuân Tuyên, ông Trần Văn Thuấn và Nguyễn Thị Liên Hương mới được bổ nhiệm cách đây không lâu.

(Theo Dân trí)

Các tin khác

Thi hành kỷ luật bằng hình thức Buộc thôi việc đối với Thứ trưởng Bộ KH-CN Phạm Công Tạc, do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác; Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Chi bộ 8 - Đảng bộ phường Trung Tâm tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 sau sáp nhập.

Ngày 30/3/2022, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX có Nghị quyết số 10 về sáp nhập thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành sáp nhập tổ dân phố, thôn bản ở 5 xã, phường và đang tập trung nhiệm vụ chỉ đạo đại hội chi bộ cơ sở để ổn định địa bàn.

Lãnh đạo Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn Yên Bái ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2022 – 2026.

Chiều 6/6, Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa 2 đơn vị; thống nhất công tác chuẩn bị các nội dung tổ chức Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Yên Bái năm 2022.

Khai trừ ra khỏi Đảng các đồng chí Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long.

Sau khi xem xét đề nghị của Bộ Chính trị, căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành Khai trừ ra khỏi Đảng các đồng chí Chu Ngọc Anh và Nguyễn Thanh Long.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục