Giám đốc Công an tỉnh Đặng Hồng Đức kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/6/2022 | 2:59:36 PM

YênBái - Ngày 9/6, Đoàn công tác số 3 do Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn năm 2022 tại huyện Lục Yên.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại khu vực sông, suối tại thôn Ngòi Thắm và thôn Ngòi Chang, xã Tô Mậu.
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại khu vực sông, suối tại thôn Ngòi Thắm và thôn Ngòi Chang, xã Tô Mậu.

Năm 2022, huyện Lục Yên đã quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và nhân dân trên địa bàn huyện; triển khai xây dựng các phương án, kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phù hợp với tình hình, đặc điểm, điều kiện của từng địa bàn với phương châm "4 tại chỗ”; đảm bảo thống nhất trong tổ chức thực hiện; chế độ trực, thông tin, báo cáo theo quy định, theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai gây ra. 

Qua thống kê, từ đầu năm đến nay huyện Lục Yên bị ảnh hưởng của 4 đợt thiên tai gây thiệt hại về nhà ở, sản xuất nông nghiệp, ước giá trị thiệt hại khoảng 2,4 tỷ đồng. 

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Đại tá Đặng Hồng Đức -  Giám đốc Công an tỉnh, trưởng đoàn công tác số 3 đề nghị: Trong thời gian tới, huyện Lục Yên tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; quan tâm xây dựng, rà soát, cập nhật bổ sung các phương án, ứng phó với từng loại hình thiên tai trong điều kiện biến đổi khí hậu; tăng cường công tác thông tin truyền thông và tập huấn để nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống, ứng phó của người dân. 

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của huyện tiếp tục phân công cán bộ kiểm tra tất cả các hồ đập có thể gây ảnh hưởng lớn khi thiên tai xảy ra trên địa bàn huyện Lục Yên.


Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Giám đốc Công an tỉnh Đặng Hồng Đức phòng chống thiên tai Tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên đất ngọc gà trống thiến

Các tin khác
Ông Nguyễn Thanh Long phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vào ngày 5/1.

Trong thời gian làm Bộ trưởng Y tế, ông Nguyễn Thanh Long đã có nhiều phát ngôn đáng chú ý liên quan đến công tác phòng, chống dịch, vụ Việt Á và các sai phạm trong ngành y tế.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời chất vấn

Theo nhiều Đại biểu Quốc hội, quy định thanh toán qua tài khoản và thực tế sử dụng tiền mặt đang bộc lộ nhiều hạn chế trong quản lý Nhà nước và là kẻ hở để tội phạm lợi dụng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể

Ngày 9/6, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng, cần kiểm soát chặt chẽ phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản (BĐS), nhất là trái phiếu riêng lẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục