Những chiến sĩ gần dân, vì nhân dân phục vụ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/6/2022 | 10:37:23 AM

YênBái - Gần dân, trọng dân, dựa vào dân để làm việc. Kể từ khi được điều động, bố trí đảm nhận các chức danh Công an xã đến nay, lực lượng Công an xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã luôn bám dân, bám địa bàn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời những băn khoăn, vướng mắc của nhân dân, góp phần giữ vững ANTT, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Công an xã xuống từng thôn, từng hộ dân tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Hình ảnh đã trở nên quen thuộc với mỗi người dân xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Công tác dân vận được quan tâm đẩy mạnh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, bà con đã tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho lực lượng Công an, nhất là những thông tin về hành vi vi phạm pháp luật, tai tệ nạn xã hội, ma túy. 

Với phương châm gần dân, trọng dân, lấy nhân dân làm gốc, các đồng chí công an xã luôn chủ động bám sát cơ sở. Nhiều mô hình đảm bảo ANTT đã được xây dựng và phát huy hiệu quả. Từ đó kịp thời có những giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân. Được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh xử lý các đối tượng vi phạm cũng triển khai quyết liệt và có hiệu quả. Từ năm 2021 đến nay, Công an xã Hưng Thịnh tiếp nhận, điều tra và xử lý 18 vụ việc, trong đó đã xử lý 11 vụ với 14 đối tượng; chuyển Công an cấp trên xử lý 6 vụ, 7 đối tượng; phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh bắt 1 vụ, 1 đối tượng. Qua đó, từng bước kiềm chế và đẩy lùi tội phạm, giữ bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.

Bằng những việc làm thiết thực "khi dân cần, khi dân khó, có Công an” sau hơn 2 năm triển khai chủ trương đưa Công an chính quy về xã, tình hình ANTT ở xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái từng bước được nâng lên, từ đó, tạo sự an tâm, tin tưởng cho chính quyền và nhân dân, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.
(Theo ANTV)

Các tin khác
Lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh thông tin về nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng 10/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026, hưởng ứng bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi gặp mặt các đại biểu về dự Đại hội VI Hội NCT Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 9/6

Ngày 10/6, Quốc hội thảo luận về chủ trương đầu tư 5 dự án giao thông trọng điểm mà Chính phủ đã trình.

ĐB Lê Thanh Vân trao đổi với báo chí chiều 9-6.

Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lê Thanh Vân cho rằng ông Chu Ngọc Anh bổ nhiệm 6 cán bộ trước khi bị bắt là hợp pháp. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng cần phải làm rõ quy trình bổ nhiệm này có vấn đề gì hay không.

Đã không có chất vấn nào về vụ Việt Á trong phiên chất vấn, trả lời chất vấn kéo dài hai ngày rưỡi được truyền hình trực tiếp của Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ ba. Lý do trực tiếp có thể là chương trình chất vấn lần này đã được tổng hợp, thông qua với bốn lĩnh vực quản lý nhà nước, không bao gồm y tế, khoa học và công nghệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục