Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tại buổi gặp mặt kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Yên Bái 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/6/2022 | 10:25:43 AM

YênBái - Sáng 17/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và trao Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2022. Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu chúc mừng. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh:
Thưa các quý vị đại biểu, khách quý; thưa toàn thể các đồng chí!

Đã thành thông lệ, vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6 hằng năm), UBND tỉnh lại trang trọng tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh và tổ chức trao giải Báo chí tỉnh Yên Bái. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các vị đại biểu, khách quý; các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương tại địa phương và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh lời chào trân trọng, lời cảm ơn chân thành và chúc mừng tốt đẹp nhất !

Thưa các đồng chí!

Lịch sử hình thành, phát triển gần một thế kỷ qua của nền báo chí cách mạng Việt Nam (kể từ ngày 21/6/1925, tờ báo cách mạng đầu tiên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập được xuất bản) với những dấu mốc quan trọng và đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, công cuộc đổi mới của đất nước cũng như những bước phát triển mạnh mẽ của báo chí Yên Bái đối với sự nghiệp phát triển KTXH tỉnh nhà (kể từ ngày Đài truyền thanh hữu tuyến tại thị xã tỉnh lỵ ra đời năm 1957 và tờ "Tin Yên Bái" ra đời năm 1962 đến nay) đã được nêu rất đầy đủ trong diễn văn do đồng chí Tổng Biên tập Báo Yên Bái, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh vừa trình bày.


Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt đầy ý nghĩa hôm nay, với tình cảm của mình, trên tinh thần hết sức cởi mở, thẳng thắn, chân tình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin được trao đổi với các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà một số nội dung cơ bản sau:

Trước hết: Nhìn lại thời gian qua, có thể khẳng định, công tác báo chí, tuyên truyền của tỉnh đã thực sự thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với những đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế -xã hội, công tác phòng, chống dịch của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đến nay.

Cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, chúng ta bước vào thực hiện nhiệm vụ phát TRIỂN kinh tế- xã hội 5 năm 2021 - 2025 trong điều kiện thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Hơn 2 năm qua, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 với những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tác động và ảnh hưởng sâu sắc tới nền kinh tế, đe dọa nguy hiểm sức khỏe, tính mạng của người dân.

Song, với tinh thần "trên dưới một lòng, trước sau như một” (theo lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng), với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, sự vào cuộc, của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; sự đồng hành, tham gia đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo, Yên Bái đã đạt những kết quả rất quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội, hoàn thành "mục tiêu kép”, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 (là tỉnh giữ được vùng xanh an toàn trong suốt thời gian dài, cũng là tỉnh cuối cùng trong cả nước xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng).

Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả nước đều chậm do tác động sâu rộng của dịch bệnh Covid-19, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Yên Bái vẫn ở mức khá (tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn năm 2021 đạt 7,11%, đứng thứ 2/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc, cao gấp 1,4 lần bình quân chung của vùng và đứng thứ 12/63 tỉnh, thành trong cả nước; 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 7,57%, đứng thứ 7 trong khu vực, đứng thứ 25 toàn quốc)...


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Hòa chung dòng chảy của cuộc sống, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế- xã hội của tỉnh. Các cơ quan báo chí đã có sự đổi mới, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại, từng bước chuyển đổi số trong hoạt động báo chí đưa thông tin báo chí lên các hạ tầng, nền tảng truyền thông khác nhau nhằm tăng khả năng tương tác với độc giả. Lượng thông tin đăng tải trên phương tiện truyền thông mới đa dạng, phản ánh nhiều chiều thu hút lượng lớn người truy cập.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên không quản ngại khó khăn, gian khổ, nhiều nhà báo đã luôn bám sát cơ sở, đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng thiên tai lũ lụt, dịch bệnh; luôn xuất hiện và đưa tin nhanh nhất, kịp thời nhất những vấn đề thời sự nóng hổi được dư luận quan tâm diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các nhà báo, phóng viên đã không quản khó khăn, vất vả, căng mình để thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch với cường độ và tần suất lớn, thông tin nhanh chóng, kịp thời, góp phần ổn định dư luận xã hội, nhân dân an tâm phát triển sản xuất. Những phóng viên hiện trường, biên tập viên, kỹ thuật viên đã không quản ngại ngày đêm, nguy hiểm, thực sự là những người lính thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng để đem đến những thông tin nhanh nhất, chân thực nhất, đầy đủ nhất (với hàng ngàn tin, bài được đăng tải) đã khắc phục nhanh chóng tình trạng tin giả, tin không chính thống gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Các cơ quan báo chí đã tích cực, chủ động tuyên truyền việc quán triệt, triển khai và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nghị quyết dại hội Đảng các cấp và các nghị quyết, đề án, chính sách, kế hoạch của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, báo chí đã tuyên truyền khá đậm nét, đầy đủ về các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; các đề án, chính sách của HĐND; các quyết định, đề án của UBND tỉnh; đặc biệt là các nghị quyết, chính sách thực hiện cho cả giai đoạn 2021 - 2025 và những đề án lần đầu tiên ban hành của tỉnh.

Công tác tuyên truyền đã góp phần đưa chính sách từng bước đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả tích cực (như: chính sách phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản; nghị quyết về chuyển đổi số; kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái...).

Đồng thời, tuyên truyền, phản ánh sâu rộng những kết quả, thành tựu trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội; tuyên truyền ý nghĩa nhân văn sâu sắc và các giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, xây dựng "Trường học hạnh phúc”, phong trào "Bác sỹ tận tâm - Bệnh nhân hạnh phúc”...;

Cơ quan đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Yên Bái đã đóng góp đáng kể vào hoạt động báo chí tỉnh nhà, đăng tải hàng nghìn tin bài về tỉnh Yên Bái trên các lĩnh vực; là kênh thông tin quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Yên Bái đến với bạn đọc trong nước và quốc tế. Nhiều bài viết mang tính chất phát hiện, cảnh báo giúp Đảng bộ, chính quyền địa phương kịp thời, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, hoạt động báo chí của tỉnh còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đó là: có thời điểm, có sự việc báo chí chưa thực sự phát huy kịp thời, hiệu quả chức năng định hướng dư luận. Việc phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các địa phương để kiểm chứng, kiểm duyệt nội dung trước khi đăng tải có lúc, có nơi còn để xảy ra sai sót. Năng lực của một số nhà báo còn có mặt hạn chế. Cơ sở vật chất kỹ thuật, chế độ nhuận bút, đời sống của một bộ phận người làm báo ở các trung tâm truyền thông - văn hóa cấp huyện còn gặp khó khăn, chưa đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Điều thứ hai: Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh là nhân tố tích cực trong công tác tuyên truyền, định hướng thông tin, dư luận; là lực lượng xung kích của Đảng bộ và chính quyền trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, vu cáo, xuyên tạc, góp phần làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, đất và người Yên Bái, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, môi trường xã hội lành mạnh hơn, môi trường đầu tư hấp dẫn hơn...

Tôi đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc, hiệu quả của hầu hết những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Mỗi tác phẩm báo chí đều thể hiện niềm tin với Đảng, với chính quyền, sự say mê nghề nghiệp, khát vọng cống hiến xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Tôi luôn cảm phục về trí tuệ, trân trọng và cảm ơn những đóng góp của các thế hệ nhà báo, nhất là các đồng chí nguyên là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Yên Bái, Đài PTTH, Hội nhà báo tỉnh.

Nhiều đồng chí đã về nghỉ chế độ hưu, song với bề dày kinh nghiệm, tư duy tích cực, ngòi bút sắc bén, tâm huyết và tình yêu nghề báo, tuy tuổi đã cao nhưng vẫn tích cực cộng tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, là những tấm gương sáng về đạo đức nghề nghiệp và kinh nghiệm làm báo để các thế hệ làm báo sau này noi theo, học tập .

Tôi vô cùng ấn tượng các nhà báo lão thành của tỉnh nhà tại cuộc thi viết chính luận khoa học "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ nhất do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức năm 2021 vừa qua, các nhà báo Yên Bái đã vượt qua hơn 8.000 bài viết tham dự trên cả nước và đoạt giải rất cao (bác Nguyễn Thanh Vân đã đoạt giải A, bác Nguyễn Thế Quynh giải C).

Nhiều nhà báo trẻ, phóng viên, biên tập viên của tỉnh bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và công việc được giao, cũng rất tích cực tham gia và đoạt giải thưởng trong các Giải Báo chí quốc gia, các cuộc thi viết do Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương tổ chức.

Đoạt giải thưởng là niềm vinh dự, phần thưởng xứng đáng đối với mỗi tác giả, mỗi cơ quan báo chí, song điều ý nghĩa hơn là mỗi khi tên tác giả, tác phẩm được xướng lên trên các diễn đàn, trong lễ trao giải của các cuộc thi danh giá, chúng ta lại thêm một lần nữa giới thiệu cho bè bạn trong và ngoài nước biết đến Yên Bái, khẳng định vị thế của báo chí Yên Bái trong sự phát triển chung của Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tôi cũng rất vui mừng Giải báo chí của tỉnh năm 2022 đã lựa chọn được 43 tác phẩm để trao giải, trong đó có 4 tác phẩm đạt giải A, 8 tác phẩm đạt giải B, 11 tác phẩm đạt giải C và 20 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và những người làm báo trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Điều thứ ba: Để phát huy những kết quả đã đạt được và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phục vụ đắc lực các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước, với cương vị là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi đề nghị các cơ quan báo chí, các phóng viên tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp để để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các cơ quan báo chí tỉnh Yên Bái như sau:

Một là, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, đổi mới hơn nữa nội dung, phương pháp tuyên truyền, thực sự phát huy vai trò là cơ quan truyền thông, cầu nối, định hướng thông tin, dư luận để đưa những chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh tới nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các cơ quan báo chí phải làm thế nào để không chỉ cán bộ lãnh đạo mà toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và mỗi người dân Yên Bái đều biết, đều hiểu, đều nhớ và sẵn sàng tâm thế đồng thuận, quyết tâm cao độ, dồn sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp thực hiện 03 đột phá chiến lược và 07 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra và các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tích cực tuyên truyền, phản ánh đậm nét về các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các chính sách riêng, đặc thù, ưu việt đã được tỉnh ban hành bao phủ đầy đủ, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội; quảng bá, giới thiệu về những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội, đất và người Yên Bái; phát huy vai trò các kênh thông tin chính thống, hữu hiệu, định hướng dư luận để "nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”, "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm tốt, việc tử tế... giúp cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhìn nhận và khắc phục những tồn tại, hạn chế để phát triển tốt hơn.

Hai là, các cơ quan quản lý báo chí của tỉnh cần tăng cường quản lý, hướng dẫn, kiểm duyệt đối với các cơ quan báo chí trong tỉnh để nâng cao hiệu quả công tác báo chí; chăm lo xây dựng đội ngũ những người làm báo "vừa hồng, vừa chuyên". Từ đó, nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí và hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, xuất bản... đảm bảo phù hợp với nhu cầu của nhân dân và nhiệm vụ chính trị của báo chí cách mạng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về kỷ luật phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kịp thời trao đổi, quan tâm giúp đỡ, phối hợp, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ba là, Hội Nhà báo tỉnh cần bám sát định hướng về công tác tuyên truyền của trung ương, của tỉnh; thường xuyên nghiên cứu đổi mới để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội; làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời phối hợp trao đổi, xử lý thông tin, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, khách quan, minh bạch về hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, các sự kiện trong tỉnh đang được dư luận xã hội quan tâm.

Bốn là, thông qua ngòi bút sắc bén, tư duy nhanh nhạy, bản lĩnh chính trị vững vàng, cái tâm trong sáng, mỗi nhà báo, phóng viên cần nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình; tiếp tục tuyên truyền, bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng; kiên quyết đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị và các thế lực thù địch; là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Củng cố, vun đắp thêm bản lĩnh, trí tuệ, văn hóa, đạo đức, tinh thần, ý chí, khát vọng cống hiến của con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Năm là, tiếp tục tổ chức thật tốt giải báo chí của tỉnh hàng năm để tôn vinh, động viên, có hình thức khen thưởng kịp thời đối với những nhà báo có nhiều cống hiến, có những tác phẩm tốt cả về nội dung, tư tưởng và hình thức, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng của tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại.

Một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong thời điểm hiện nay là các cơ quan báo chí của tỉnh cần phát huy hơn nữa nội lực của mình, đổi mới về tư duy, đột phá về hành động đối với vấn đề chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan báo chí theo hướng làm báo chí hiện đại "đa nền tảng” chứ không đơn thuần là "đa phương tiện” như trước nay chúng ta vẫn làm. Tôi cho rằng, ở các cơ quan báo chí, chuyển đổi số không đơn giản là vấn đề kỹ thuật, mà là chuyển đổi những thói quen, suy nghĩ, cách làm, hành động cụ thể, cần kiên quyết, đồng bộ, thống nhất, làm việc trên nền tảng số với 70% là quyết tâm chính trị và trí thức của những người lãnh đạo và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và 30% là công nghệ. Người đứng đầu và những người xuất sắc nhất của cơ quan báo chí phải tham gia cùng với công nghệ mới có thể làm cho hoạt động báo chí hiện đại hơn, thông minh hơn.

Cuối cùng, tỉnh Yên Bái trân trọng ghi nhận, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí Trung ương thường trú đã luôn đồng hành, chia sẻ cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Yên Bái. Mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương tiếp tục đồng hành cùng sự nghiệp phát triển của tỉnh, cùng với các cơ quan báo chí của tỉnh đưa những kết quả phát triển kinh tế- xã hội cũng như hình ảnh đất và người Yên Bái đến với độc giả trong và ngoài nước, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách, các nhà đầu tư đến với tỉnh Yên Bái.

Một lần nữa, nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, xin chúc các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh dồi dào sức khoẻ, xứng đáng là những người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, cùng chung sức vì mục tiêu xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh, phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn !

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam biên tập viên kỹ thuật viên

Các tin khác
Điểm cầu Hội nghị báo cáo viên Trung ương trực tuyến tại tỉnh Yên Bái.

Sáng 16/5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương định kỳ tháng 5 theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của 1.737 điểm cầu trong toàn quốc với gần 64.000 đại biểu tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tặng  hoa chức mừng tổ chức, chức sắc, chức việc, nhà tu hành Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2024 - Phật lịch 2568, ngày 16/5, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà chúc mừng tổ chức, chức sắc, chức việc, nhà tu hành Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Quán Sứ, thành phố Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành Phiên khai mạc.

Lực lượng vũ trang thành phố Yên Bái tham gia Lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Trong những năm qua, phong trào “Thi đua Quyết thắng” (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Yên Bái được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp rất quan tâm. Giai đoạn 2019 - 2024, LLVT thành phố đã phát động, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả 5 phong trào TĐQT, 57 phong trào, đợt thi đua đột kích, cao điểm với nhiều cách làm sáng tạo, tiêu biểu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục