Văn Yên: Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2022 | 7:37:22 AM

YênBái - Đã thành nền nếp, cứ ngày thứ Bảy và Chủ nhật, Đảng ủy, chính quyền xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên lại huy động cán bộ, công chức sắp xếp công việc chuyên môn để về các thôn tham gia lao động, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, chăm sóc, trồng bổ sung đường hoa, xây hố rác gia đình cùng nhân dân.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trực tiếp về cơ sở tham gia lao động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến đóng góp của người dân.
Lãnh đạo huyện Văn Yên trực tiếp về cơ sở tham gia lao động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến đóng góp của người dân.

Tại đây, lãnh đạo địa phương đã lắng nghe nhân dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về các vấn đề vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới (NTM), phòng, chống dịch bệnh… Đồng thời, cũng nói cho dân nghe, dân hiểu, dân biết về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền, hướng dẫn những chính sách trong 3 chương trình mục tiêu quốc gia đang thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là chương trình xây dựng NTM. 

Đồng chí Mai Quốc Ngữ - Bí thư Đảng ủy xã Phong Dụ Hạ cho biết: "Việc thực hiện Phong trào "Lắng nghe dân nói và xây dựng văn hóa giữ gìn vệ sinh, môi trường sống” là góp phần thực hiện tốt các tiêu chí để địa phương cán đích xã NTM trong năm 2022. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chúng tôi được chia sẻ, gần gũi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong nhân dân, giúp nhân dân hiểu và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Ở thôn Cầu Khai, xã Mậu Đông, Phong trào "Lắng nghe dân nói và xây dựng văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường sống” đã và đang được triển khai thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần, cho dù có sự tham gia của cán bộ, lãnh đạo các cấp hay không. Trong buổi lao động vệ sinh môi trường của thôn, mỗi hộ có ít nhất 1 người tham gia với những công việc cụ thể: thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, làm cỏ, chăm sóc và trồng bổ sung một số đoạn đường hoa, san gạt đất, tạo mặt bằng để trồng hoa, cây cảnh. Đặc biệt, các hộ còn tự nguyện hiến trên 300 m2 đất để làm tuyến đường hoa trên trục đường Yên Bái - Khe Sang (đoạn qua địa phận xã Mậu Đông). 

Ông Nguyễn Tiến Triều, 75 tuổi cho biết: "Tham gia Phong trào này làm cho mình vui, khỏe, giữ gìn môi trường sống và quan trọng hơn là chúng tôi được nghe những chủ trương, chính sách mới từ các đồng chí lãnh đạo huyện, xã để hiểu và làm đúng”.

Với mục tiêu tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức với nhân dân trong thực hiện các tiêu chí NTM; qua đó, khơi dậy ý chí, khát vọng phát triển đất nước, quê hương đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển; đồng thời, xây dựng huyện Văn Yên trở thành huyện NTM vào năm 2024. 

Thông qua phát động Phong trào, Đảng bộ huyện mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thường xuyên sâu sát cơ sở, gần gũi với nhân dân, nắm bắt và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; nghe dân nói, nói cho dân nghe, xuống lao động cùng dân, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng cảnh quan môi trường "sáng - xanh - sạch - đẹp ”. 

Đồng chí Vũ Minh Huê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: từ khi phát động Phong trào này, mỗi tháng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và các xã, thị trấn đều sắp xếp thời gian đến cơ sở dự các cuộc họp của xã, thôn, chi đoàn, chi hội, lao động cùng nhân dân gần gũi, nắm bắt và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Cùng đó, trực tiếp đến các hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách, hộ có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, các cụ lớn tuổi có uy tín trong cộng đồng dân cư… để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tham gia các phong trào tại địa phương. 

Đến nay, huyện Văn Yên đã thực hiện được trên 100 buổi lắng nghe dân nói với sự tham gia của trên 17.300 lượt người tham gia; đã phát dọn, sửa chữa, vệ sinh đường làng ngõ xóm được 497 km đường, vệ sinh 17.700 m2 khuôn viên nhà văn hóa, đào và xây mới 736 hố rác, nạo vét 52 km cống, rãnh, trồng mới 600 cây quế và 36 km đường hoa; làm mới và sửa chữa trên 22 km đường điện thắp sáng đường quê; dịch rào và hiến trên 3.500 m2 đất làm đường giao thông nông thôn; vận động nhân dân đóng góp trên 120 triệu đồng để bê tông hóa 1,5 km đường giao thông…

Những hoạt động thiết thực trong Phong trào "Lắng nghe dân nói và xây dựng văn hóa giữ gìn vệ sinh, môi trường sống” đã, đang và sẽ giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là người đứng đầu các cấp "Nghe được dân nói, nói dân hiều và làm để dân tin”. Qua đó, nêu cao vai trò, trách nhiệm, hiến công, hiến kế vì sự phát triển đi lên của địa phương.

Ngọc Sơn

Tags Văn Yên thứ Bảy cùng dân thu gom rác thải vệ sinh môi trường chăm sóc lắng nghe dân nói

Các tin khác

Chiều 7/7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; triển khai các nghị quyết Kỳ họp thứ 7 - Hội đồng nhân dân tỉnh và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 đồng thời quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chiều 7/7, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Lãnh đạo Thành ủy Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội CCB thành phố lần thứ VII.

Trong 2 ngày 6 - 7 /7, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Các tổ chức thành viên MTTQ huyện Mù Cang Chải giúp hộ nghèo sửa nhà ở.

Phát huy vai trò trung tâm khối đại đoàn kết các dân tộc, những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) huyện Mù Cang Chải đã tăng cường tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục